logo เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดฉากนักโทษแหกคุก “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ถูกจับแล้วที่อินโดนีเซีย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เสือลิ้นลาย เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ถูกจับตัวได้แล้วที่ อำเภอบาดุง จังหวัดบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หลั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

515 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เสือลิ้นลาย เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหลบหนี ถูกจับตัวได้แล้วที่ อำเภอบาดุง จังหวัดบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย หลังหลบหนีไปเป็นเวลา 7 เดือน
 
ภาพนาทีที่ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีคดีรายสำคัญ ที่ทำตำรวจไทยหัวหมุนมานานหลายเดือน ในคลิปจะเห็นว่า เสี่ยแป้ง มีสีหน้าแจ่มใสกว่าครั้งที่หลบหนีอยู่ในไทย เพราะโกนหนวดโกนเคราจนเกลี้ยงเกลา ตำรวจอินโดนีเซีย พยายามซักถามข้อมูลจากเจ้าตัว แต่ได้รับคำตอบเป็นการส่ายหัว และเสียงในลำคอ เหมือนคนเป็นใบ้แทน
 
ทีมงานได้ให้สื่อมวลชนท่านหนึ่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าใจภาษาอินโดนีเซีย ช่วยแปลให้ฟัง บอกว่า ตำรวจอินโดนีเซีย ถามเสี่ยแป้งว่า เป็นคนอินโดนีเซีย หรือเปล่า? แต่เสี่ยแป้งไม่ตอบอะไร ได้แต่ส่ายหน้า ตำรวจจึงถามอีกว่า เป็นคนอาเจะห์หรือเปล่า เสี่ยแป้งก็ไม่ตอบอะไรอีก ตำรวจก็คาดคั้นอีกว่า เป็นคนอาเจะห์ หรือ คนที่ไหน? เสี่ยแป้ง ได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ เหมือนคนเป็นใบ้ ตำรวจถามอีกว่า มาจากไหน? ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบจากเสี่ยแป้ง เหมือนเดิม คาดว่าตัวเสี่ยแป้งเอง คงจะไม่เข้าใจภาษาอินโดนีเซีย แม้ว่าจะหลบหนีไปอยู่ที่นั่นเป็นเวลานานหลายเดือนแล้วก็ตาม
 
หลังเสี่ยแป้งถูกจับกุม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านแอปพลิเคชัน X ยืนยันว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย
 
ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า มีการติดตามผู้ต้องหารายนี้อยู่ตลอด โดยเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ให้ตนเองเดินทางไปอินโดนีเซีย เพื่อประสานกับทางการฝั่งนั้น เพราะมีข้อมูลว่า เสี่ยแป้ง หลบหนีออกจากไทย มีการปลอมพาสปอร์ต เป็นคน จังหวัดอาเจะห์ อาศัยอยู่ในอินโดนีเซีย และชอบแกล้งเป็นคนใบ้ จนทราบว่ามีการจับกุมตัวเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (30 พ.ค.) ระหว่างเสี่ยแป้ง ไปเที่ยวบาหลี และทะเลาะกับผู้หญิงชาวอินโดฯ คนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวไม่คิดว่าจะถูกจับกุม
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/579k3tSCZIA?si=cU2Nh7GLJQaMSr56
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง