logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คืบหน้า ! ชาวต่างชาติ แอบใช้ชื่อร้านขายอุปกรณ์มวยไทย “ส่งกัญชา” | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ หลังจากที่ข่าวเย็นประเด็นร้อน นำเสนอกรณีร้านขายอุปกรณ์มวยไทย ถูกแอบอ้างชื่อและที่อยู่ของร ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

12,396 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ หลังจากที่ข่าวเย็นประเด็นร้อน นำเสนอกรณีร้านขายอุปกรณ์มวยไทย ถูกแอบอ้างชื่อและที่อยู่ของร้าน ส่งกัญชาไปต่างประเทศ แต่ที่ร้านมารู้เพราะพัสดุถูกตีกลับ ซึ่งในวันที่เราเสนอข่าวเมื่อวานนี้ก็ยังมีพัสดุกัญชา ถูกตีกลับจากต่างประเทศมาที่ร้านแห่งนี้อีก 1 ชิ้น
 
วันนี้ ร้านขายอุปกรณ์มวยไทย ซูเปอร์เอกซ์ปอร์ตช็อป ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์มวยไทยหลายยี่ห้อดัง แจ้งกับทีมข่าวของเราว่า ยังคงมีพัสดุที่ด้านในเป็นกัญชาอบแห้งถูกตีกลับมาจากต่างประเทศ ส่งกลับเข้ามายังที่อยู่ของร้านที่คลองเตยอีก 1 ชิ้น โดยชิ้นนี้ถูกตีกลับจากประเทศอังกฤษ
 
ซึ่งถ้านับตั้งแต่วันแรกที่มีพัสดุตีกลับมายังที่ร้าน รวมเป็น 9 ชิ้นแล้ว ซึ่งทางร้านขายอุปกรณ์มวยก็กังวลว่าจะส่งผลต่อชื่อเสียงของร้าน และชื่อเสียงของมวยไทย เพราะว่าในหลายประเทศกัญชายังคงเป็นสิ่งผิดกฎหมายอยู่
 
ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ลงพื้นที่ไปยังที่ทำการไปรษณีย์ จุดที่ผู้ที่แอบอ้างชื่อร้านซูเปอร์เอกซ์ปอร์ตช็อป ส่งกัญชาไปต่างประเทศ โดยไปดูที่ไปรษณีย์ 2 จุด จุดแรกที่ไปรษณีย์ ม.สยาม ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าคนส่งพัสดุดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ เคยมาส่งครั้งเดียว จากนั้นก็ไม่เห็นมาอีกเลย ส่วนหลักฐานกล้องวงจรปิดได้มอบให้ร้านที่ถูกแอบอ้างชื่อไปแล้ว
 
วงจรปิดดังกล่าวพบว่าคนที่แอบอ้างชื่อร้านค้าส่งกัญชาเป็นชายชาวต่างชาติ สวมใส่เสื้อกล้ามสีขาว ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งพัสดุ และหลอกเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ว่าของด้านในเป็นเฮดการ์ดที่นักมวยใช้ ตอนส่งต้องใช้พาสปอร์ต แต่มารู้ภายหลังว่าเป็นพาสปอร์ตปลอม
 
ส่วนที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว เป็นชายชาวต่างชาติอีกคน สวมเสื้อกล้ามสีดำ เวลามาส่งของก็จะหลอกเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ว่าของที่ส่งเป็นเฮดการ์ดและเป้าเตะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถแกะสิ่งของที่มาส่งดูได้ โดยที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว ชายต่างชาติคนดังกล่าวมาส่งพัสดุแล้วหลายครั้ง ส่วนพาสปอร์ตที่ใช้ส่งก็เป็นพาสปอร์ตที่หมดอายุตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว
 
ทีนี้ เวลาส่งของผ่านทางไปรษณีย์ไปต่างประเทศ จะต้องมีใบแจ้งศุลกากรด้วย ซึ่งข้อมูลสำคัญมากที่ต้องกรอก ก็คือ ชื่อ ที่อยู่ของผู้ส่ง และผู้รับ เบอร์โทรที่ติดต่อได้ และสิ่งของที่บรรจุด้านใน โดยชาวต่างชาติ 2 คนที่ส่งกัญชา แอบอ้างร้านขายอุปกรณ์มวยไทยส่งกัญชา ส่วนของที่บรรจุด้านในก็เขียนในใบแจ้งเป็นเฮดการ์ดและเป้าเตะ ซึ่งก็ถือเป็นการสำแดงเท็จ
 
แล้วถ้ามาไล่ดูข้อกฎหมายว่าผิดอะไรบ้าง ทีมข่าวตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็พบว่า จากประมวลกฎหมายยาเสพติด และประกาศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความผิดในข้อหาส่งออกและนำเข้า แต่การส่งออกและนำเข้าจะอยู่ภายใต้ พ.ร.บ.ศุลกากร ซึ่งในกรณีนี้อาจผิดที่สำแดงเท็จว่าเป็นอุปกรณ์มวย
 
และในกรณีนี้มีการส่งออกทั้งส่วนของใบและช่อดอก ซึ่งกรณีส่งออกช่อดอกนั้นจะต้องขออนุญาตจากกรมการแพทย์แผนไทยก่อน จึงจะส่งออกไปได้ แต่ถ้าเป็นส่วนอื่นของกัญชา กรมการแพทย์แผนไทยก็ไม่มีอำนาจ แต่อาจจะผิดกฎหมายประเทศปลายทางได้
 
อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ ทางร้านขายอุปกรณ์มวยไทยได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.โชคชัย เพื่อให้ดำเนินคดีกับชาวต่างชาติที่แอบอ้างส่งพัสดุกัญชาที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว ซึ่งทางผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว ได้ให้พนักงานสอบสวน เร่งสอบสวนผู้บริหารร้านค้าที่ถูกแอบอ้าง พร้อมกับส่งกัญชาไปตรวจพิสูจน์ และดูว่าจะเข้าความผิดกฎหมายข้อใดบ้าง ซึ่งเมื่อกัญชาเป็นสิ่งถูกกฎหมายในบ้านเรา ก็ต้องดูว่าจะเอาผิดชายต่างชาติ 2 คนอย่างไรบ้าง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/cfYlfVVd_mw?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง