logo เช้านี้ที่หมอชิต

ยังจับไม่ได้ ! “จิงโจ้ ” หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ กระโดดขึ้นดอยสุเทพ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าขับรถอยู่ที่ออสเตรเลีย แล้วไปเจอภาพแบบนี้เข้า คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่นี่เป็นจังหวัดเชียงใหม่ เห็นแบบน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,628 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าขับรถอยู่ที่ออสเตรเลีย แล้วไปเจอภาพแบบนี้เข้า คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่นี่เป็นจังหวัดเชียงใหม่ เห็นแบบนี้แล้วคุณผู้ชมคิดอย่างไร
 
คลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ ขณะไปเจอ จิงโจ้ ตัวหนึ่ง กระโดดอยู่บนถนนเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจิงโจ้ตัวนี้กระโดดอยู่บริเวณเลยวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เข้าไปในซอยข้างสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหว คลิปนี้ถูกแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ และเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก
 
หลังเกิดเหตุ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ออกมาแถลงข่าว ระบุว่า จิงโจ้ดังกล่าวเป็นจิงโจ้แดง เพศเมีย อายุ 2 ปี 6 เดือน หลุดออกไปจากส่วนจัดแสดงสัตว์ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ขณะทีมพี่เลี้ยงทำความสะอาดคอก และเตรียมอาหารให้ โดยในส่วนจัดแสดงจิงโจ้นั้น มีจิงโจ้อยู่ 23 ตัว เป็นพ่อพันธุ์ 3 ตัว ตัวเมีย 15 ตัว ที่เหลือยังไม่ทราบเพศ
 
ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้ออกติดตามอย่างใกล้ชิด และได้เสริมกำลังชุดลาดตระเวนมาช่วยจำกัดพื้นที่การค้นหา ซึ่งทีมสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ ย้ำว่าธรรมชาติของจิงโจ้ จะมีภาวะที่เสี่ยงต่อสุขภาพ หากตกใจกลัวมาก ๆ ต้องระมัดระวังในการเข้าหา และจะหนีอยู่ตลอด หากประชิดตัวได้ต้องใช้การยิงยาสลบ เพื่อจับตัวดีที่สุด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_DUxnNucveM?si=M71Winw7Yfdq97Q8
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง