logo เช้านี้ที่หมอชิต

“หมู่บ้านอนุรักษ์แย้” เลี้ยงมา 10 ปี มีมากกว่าพันตัว แถมเชื่องจับเล่นได้ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หมู่บ้านอนุรักษ์แย้ ลุงวัย 80 ปี เลี้ยงแย้มายนานเกือบ 10 ปี จากเดิมมีแค่ 10 ตัว ปัจจุบันแพร่พันธ์ออกลูกหลาน าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,965 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - หมู่บ้านอนุรักษ์แย้ ลุงวัย 80 ปี เลี้ยงแย้มายนานเกือบ 10 ปี จากเดิมมีแค่ 10 ตัว ปัจจุบันแพร่พันธ์ออกลูกหลานมีมากกว่าพันตัว แถมแย้ที่นี่ยังเชื่อง จับเล่นได้
 
แย้จำนวนมากกว่า 1,000 ตัว ออกมาหากินอาหาร และวิ่งเล่นกันเต็มบริเวณพื้นที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 9 ตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ของนายประจวบ เจริญวงศ์ษา อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งในหมู่บ้านที่มีการเลี้ยงแย้มาเกือบ 10 ปีแล้ว
 
แย้เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่ชอบอาศัยอยู่ในป่า และค่อนข้างหายากแล้วในปัจจุบันนี้ ตามปกติแย้จะมีนิสัย ดุ และจะกัด ทำร้าย แต่แย้ที่บ้านของลุงประจวบ คุ้นชินเป็นอย่างดี จนสามารถจับเล่นได้ ลุงประจวบจะคอยเอาผลไม้และแมลงเม่า มาโยนให้กินช่วงสาย ๆ ของทุกวัน เพราะพวกแมลงเม่าชอบกินอาหารพวก ผลไม้ เช่น แตงโม มะม่วง และแมลง
 
สอบถามลุงประจวบ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เดิมทีมีแย้มาอาศัยอยู่ 10-20 ตัว ต่อมาได้ออกลูกหลานเพิ่มมากขึ้นทุกปีอีก ขยายพื้นที่ออกไปอยู่ทั่วไปในหมู่บ้าน เวลาฝนตกจะมีแมลงเม่ามาให้มันกิน จนมันเชื่องจับตัวเล่นได้ รวม ๆ น่าจะมากกว่า 1,000 ตัวแล้ว ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินดีเมื่อได้เห็นและนำอาหารมาให้กิน                                     
 
แย้ออกมาจากรู จากการสังเกต บริเวณบ้านของลุงประจวบ พบว่ามีสภาพร่มรื่น เย็นสบาย เนื่องจากมีต้นไม้ขนาดใหญ่ มีกอไผ่ที่ให้ความชื้น พบรูของแย้ขุดอาศัยอยู่จำนวนมาก ทั้งรูเล็ก รูใหญ่ ทุกวันจะพบลูกแย้ค่อย ๆ โผล่ออกมาจากรู เพื่อขึ้นมาหาอาหารกิน และวิ่งเล่นไปมาแถวนั้น
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1GTaFxpNFpw?si=eEb9BFs1_2DBoRXG
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง