logo เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งฟ้อง “ทักษิณ” ผิด ม.112 ปมเคยให้สัมภาษณ์เกาหลีใต้ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่มีการจับตาความเคลื่อนไหวทางคดีที่สำคัญของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนต ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,304 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ถือเป็นอีกวันหนึ่งที่มีการจับตาความเคลื่อนไหวทางคดีที่สำคัญของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีที่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อของเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558 
 
อสส.สั่งฟ้อง “ทักษิณ” ผิด ม.112 เลื่อนส่งตัว 18 มิ.ย.
ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุด ได้นัดให้ นายทักษิณ มาฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ แต่ในเวลาต่อมา ทางทีมทนายแจ้งว่า นายทักษิณ ติดโควิด จึงขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 25 มิถุนายน
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาตามกำหนด ทางสำนักงานอัยการสูงสุด ยังคงแถลงคำสั่งคดีตามเดิม และมีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ทุกข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่น หรือแสดงอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ราชินี และรัชทายาท รวมถึงนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่เนื่องจากนายทักษิณป่วย จึงให้มาพบในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อยื่นฟ้องต่อศาล ไปฟังคำแถลงรายละเอียดในเรื่องนี้จาก นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด
 
ทนายยัน “ทักษิณ” ป่วยโควิด-19 จริง
ขณะที่ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ยืนยันว่า นายทักษิณ พร้อมเข้าพิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรม ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าป่วยทิพย์ สุดแล้วแต่ใครจะมอง เพราะทุกอย่างยืนยันด้วยคำวินิจฉัยและใบรับรองจากแพทย์ ส่วนการนัดนำตัวส่งฟ้องศาลวันที่ 18 มิถุนายนนั้น นายทักษิณ มีหน้าที่ต้องมา แต่จะมาได้หรือไม่ได้ ต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ขอให้ถึงวันนั้นก่อน
 
อย่างไรก็ตาม ทนายวิญญัติ ยืนยันว่ามีความพร้อมต่อสู้คดีในหลายประเด็น เพื่อขอความยุติธรรม
 
“ทวี” ย้ำ “ทักษิณ” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์-ไม่ส่งผลพักโทษ
ด้าน พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ไม่ไปรับฟังคำสั่งฟ้องว่า สำนักงานสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นองค์กรอิสระ กระทรวงยุติธรรมจึงไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในส่วนนี้ แต่หากมีอะไรเกิดขึ้นหลังมีคำพิพากษา กระทรวงยุติธรรมจึงจะเข้าไปรับผิดชอบ ซึ่งการทำงานของกระทรวงฯ ยึดหลักว่าตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษา ก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์
 
ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ ถูกอัยการสั่งฟ้องคดี 112 จะมีผลต่อการพักโทษหรือไม่ พันตำรวจเอกทวี ระบุว่า ไม่มีผล เพราะถือว่า นายทักษิณ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7OnjQ2CfLKA?si=EaPNKXfzjA0HsPu8
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง