logo เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยระทึก ลุงปีนต้นมะขามหวังจบชีวิต ร้องถูกอุทยานฯ ไล่ที่ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก เมื่อคุณลุงอายุ 63 ปี เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องที่ดินทำกินกับกรมอุทยานฯ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

8,361 ครั้ง
|
30 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก เมื่อคุณลุงอายุ 63 ปี เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช เพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องที่ดินทำกินกับกรมอุทยานฯ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า เครียดหนักปีนต้นมะขามข้างวัดพระแก้ว หวังผูกคอจบชีวิต ไปชมคลิปนาทีชีวิต ที่เจ้าหน้าที่ต้องไปเร่งตัดเชือก ก่อนคุณลุงจะหมดลมหายใจ
 
นี่เป็นภาพวินาทีชีวิต ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพลเมืองดี ช่วยกันตัดเชือกช่วยชีวิต คุณลุงธนภัทร อายุ 63 ปี ที่ปีนขึ้นไปบนต้นมะขาม ข้างวัดพระแก้ว ใช้เชือกผูกคอทำร้ายตัวเอง โชคดีที่ตัดเชือกช่วยชีวิตไว้ได้ทัน
 
คลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ นำมาโพสต์ พร้อมระบุว่า ลุงเรียกร้องความเป็นธรรม ด้วยการขึ้นไปผูกคอ เพื่อจะทําร้ายตนเอง สาเหตุมาจากเรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน 50 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลเขาแก้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีข้อพิพาทกับอุทยานแห่งชาติเขาหลวง
 
เมื่อวานนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ ไปที่ต้นมะขามจุดเกิดเหตุ พบเชือกฟางสีแดงแขวนอยู่ จากนั้นโทรศัพท์สอบถามคุณลุงธนภัทร ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกลาง มีรอยช้ำที่ลำคอ อ้างว่าเดิมทีตนเองมีที่ดินทำกิน โดยมีเอกสาร สก.1 เป็นหลักฐานในการครอบครอง กระทั่งปี 2530 เป็นต้นมา อุทยานแห่งชาติคู่กรณี เข้ามารุกล้ำ อ้างว่าเป็นพื้นที่อุทยาน เพื่อสร้างสำนักงาน บ้านพัก และทำถนน จากนั้นตั้งแต่ปี 2547 เริ่มมีการฟ้องร้องกัน ทำให้ถูกกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา ทั้งไล่ที่ ขัดขวางการทำรังวัดออกโฉนดที่ดิน และมีการจับกุมถึง 2 ครั้ง รวมถึงฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายนับล้าน นำเรื่องไปฟ้องศาล ก็ไม่คืบหน้า
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมปีที่แล้ว คุณลุงธนภัทร เคยยื่นหนังสือร้องต่อรัฐสภามาแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน ขณะที่ทางอุทยานแห่งชาติที่ถูกพาดพิง ก็ยังไม่ออกชี้แจงข้อเท็จจริง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UHf81SwFjUo?si=FvRr_NfSSnfVi-VQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง