logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แอบอ้างชื่อ “ร้านขายอุปกรณ์มวยไทย” ส่งกัญชาไปต่างประเทศ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ร้านขายอุปกรณ์มวยไทยยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ ซึ่งส่งอุปกรณ์มวยไทยให้ลูกค้าทั่วโลก ถูกคนนำชื่อร้านและที่อยู ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิ

6,765 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ร้านขายอุปกรณ์มวยไทยยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ ซึ่งส่งอุปกรณ์มวยไทยให้ลูกค้าทั่วโลก ถูกคนนำชื่อร้านและที่อยู่ไปแอบอ้างส่งกัญชาไปต่างประเทศ พบว่าส่งกัญชาไปแล้วนับพันชิ้น แต่ที่ทางร้านรู้ เพราะมีพัสดุถูกตีกลับจากต่างประเทศ เมื่อตรวจสอบดูพบว่าเป็นกัญชา
 
เรื่องนี้เป็นที่เปิดเผยโดยร้านขายอุปกรณ์มวยไทย ซูเปอร์เอกซ์พอร์ตช็อป ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายแบรนด์มวยใหญ่ดัง ๆ หลายแบรนด์ โดยหน้าร้านตั้งอยู่ที่ถนนริมทางรถไฟ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ และมีเว็บไซต์ 2 เว็บ คือ ซูเปอร์เอกซ์พอร์ตช็อป และ มวยไทยเอ๊าท์เล็ต ชื่อเดียวกับชื่อบริษัท ซึ่งหน้าร้านจะมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นต่างชาติมาซื้อของ
 
ส่วนบนเว็บไซต์ เน้นขายออนไลน์ ส่งให้ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเวลาส่งจะใช้ชื่อทางร้านผู้ส่งว่า ซูเปอร์เอกซ์พอร์ตช็อป ถ้าเป็นลูกค้าในประเทศจะส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย ซึ่งไปรษณีย์ไทยจะเข้ามารับสินค้าที่แพ็กไว้เรียบร้อยแล้วที่ร้าน ส่วนการส่งให้ลูกค้าต่างประเทศ จะใช้ขนส่งอีกเจ้าคือบริษัทเฟดเอ็กซ์ ซึ่งบริษัทนี้ก็จะเข้ามารับสินค้าที่แพ็กไว้แล้วถึงร้านเลยเช่นกัน
 
แต่เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา อยู่ ๆ ก็มีพัสดุ 2 ชิ้น ถูกตีกลับจากประเทศอังกฤษ กลับมาที่ร้าน ซึ่งไม่ใช่พัสดุที่ทางร้านจัดส่ง แต่มีการแอบอ้างใช้ชื่อร้าน
 
ตัวพัสดุมีความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ใช้ถุงพลาสติกอย่างเดียวในการแพ็กสินค้า เพราะว่าที่ร้านจะใช้ถุงพลาสติก แล้วบรรจุลงในกล่องกระดาษอีกชั้น ส่วนของที่อยู่ด้านในระบุว่าเป็นเฮดการ์ด หรือหมวกกัน แต่จับ ๆ ดูแล้วไม่ใช่ เฮดการ์ดจะใหญ่กว่านี้ และใช้กล่องพัสดุใหญ่กว่า อีกจุดที่ผิดสังเกต ชื่อผู้ส่งใช้ว่า มวยไทยเอ๊าท์เล็ต ซึ่งคำว่ามวยไทยเอ๊าท์เล็ต เป็นมุมหนึ่งภายในร้าน แต่เวลาที่ร้านส่งของให้ลูกค้า จะใช้ชื่อผู้ส่งว่า ซูเปอร์เอ็กซ์พอร์ตช็อป และพัสดุทั้ง 2 กล่องนี้ ถูกนำไปส่งที่ทำการไปรษณีย์ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งผิดจากปกติ เพราะปกติที่ร้านจะให้บริษัทขนส่งมารับเองที่ร้าน
 
พัชรมัย แสนดี ผู้บริหารซูเปอร์เอกซ์พอร์ตช็อป บอกว่า เมื่อมีความผิดปกติแบบนี้ จึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ คือ สน.ทองหล่อ ซึ่งเมื่อตำรวจแกะพัสดุต้องสงสัยดู ก็พบว่าเป็นกัญชาที่ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกไว้หลายชั้น น้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัม
 
ต่อมา กลับมีพัสดุถูกตีกลับจากต่างประเทศมาที่ร้านอีก 7 ชิ้น ซึ่งด้านในล้วนเป็นกัญชา ทั้งส่วนดอกและใบ โดยตีกลับมาในวันที่ 4 พฤษภาคม จำนวน 1 ชิ้น พัสดุชิ้นนี้ส่งที่ต้นทางคือไปรษณีย์ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เช่นเดียวกับ 2 ชิ้นแรก วันที่ 7 พฤษภาคม ตีกลับมาอีก 2 ชิ้น โดย 2 ชิ้นนี้ ส่งจากต้นทางที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว และวันที่ 23 พฤษภาคม ตีกลับมาอีก 3 ชิ้น โดย 2 ชิ้น ต้นทางส่งที่ไปรษณีย์เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ส่วนอีกชิ้นส่งที่ไปรษณีย์สำเหร่ริเวอร์ไซต์ โดยของที่ส่งจะระบุเป็นเฮดการ์ดและเป้าเตะ
 
คุณพัชรมัย บอกว่า ต่อมาก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ภาษีเจริญ และ สน.โชคชัย ไว้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คนแอบอ้างไปส่งพัสดุดังกล่าวในนามร้าน ทั้งในไปรษณีย์ ม.สยาม และไปรษณีย์ลาดพร้าว นอกจากนี้ได้ไปขอข้อมูลจากบริษัทไปรษณีย์ไทยที่ ม.สยาม และลาดพร้าว ทำให้รู้ว่าคนที่มาส่งพัสดุ เป็นชาวต่างชาติ 2 คน เริ่มแอบอ้างชื่อร้านมาส่งตั้งแต่เดือนมกราคม ส่งขั้นต่ำประมาณวันละ 5 ชิ้น สัปดาห์หนึ่งเฉลี่ย 200 ชิ้น เฉพาะไปรษณีย์เพียงสาขาเดียวส่งไปร่วม 1,000 ชิ้นแล้ว
 
ทนายความของซูเปอร์เอกซ์พอร์ตช็อป บอกว่า ได้ไปพูดคุยกับบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อขอให้บล็อกไม่ให้คนเหล่านี้แอบอ้างชื่อร้านมาส่งกัญชาได้อีก เพราะว่าร้านก็ส่งอุปกรณ์มวยไทยไปทั่วโลก เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ การที่มีคนแอบอ้างชื่อร้านส่งกัญชา หากถูกจับได้ในต่างประเทศก็จะส่งผลต่อชื่อเสียงของร้าน ทำให้ร้านเสียหายได้
 
เบื้องต้นพบว่าวงจรปิดของที่ทำการไปรษณีย์ 2 แห่ง คือ ที่ ม.สยาม และ ลาดพร้าว ที่ผู้แอบอ้างไปส่งพัสดุกัญชา บันทึกภาพไว้ได้ค่อนข้างชัดเจน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ไปติดตามประเด็นนี้มานำเสนอในวันพรุ่งนี้ต่อไป เพื่อให้รู้ว่า จริง ๆ แล้วชาวต่างชาติที่วงจรปิดจับภาพได้ดังกล่าวเป็นใคร และทำแบบนี้มานานแค่ไหนแล้ว ติดตามได้ในวันพรุ่งนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/di2T68r98Sg?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง