logo เช้านี้ที่หมอชิต

ยาย 70 ปี โดนไล่ออกจากห้องเช่า หอบหลาน 4 คน นอนข้างทาง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องน่าสะเทือนใจ คุณยายวัย 70 ปี หอบหลาน 4 คน ไปแอบนอนในสนามกีฬาหมู่บ้าน หลังโดนไล่ออกจากห้องเช่า จะกลับไ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

11,862 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องน่าสะเทือนใจ คุณยายวัย 70 ปี หอบหลาน 4 คน ไปแอบนอนในสนามกีฬาหมู่บ้าน หลังโดนไล่ออกจากห้องเช่า จะกลับไปเอาของกลับถูกเจ้าของห้องพักเอาไปทิ้งทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและเสื้อผ้านักเรียน ตัดพ้อมีลูก 5 คน เอาหลานมาทิ้งให้ดูแล แต่ไม่เคยสนใจใยดี
 
ทีมข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวคุณยายอายุ 70 ปี หอบหลาน 4 คน มาขอความช่วยเหลือ อาศัยหน้าบ้านเรา อยากได้ข้าวสารอาหารแห้ง ถ้าใครพอจะมีแบ่งปันหรือที่วัดไหนพอจะมีให้แกไปขอ แต่จากนั้นไม่นานก็ได้ลบโพสต์ออกไป
 
ทีมข่าวไปเจอกับคุณยายฉวี อายุ 70 ปี อยู่กับหลานแท้ ๆ เป็นชาย 2 คน อายุ 14 ปี และ 13 ปี หลานสาวอีก 2 คน อายุ 13 ปี และ 8 ขวบ
 
ยายฉวี เล่าว่า กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม ถูกไล่ออกจากห้องเช่าแถววัดบางไผ่ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าและได้ค้างค่าเช่ามา 2 เดือน แต่เจ้าของห้องเช่าไม่ยอมให้เอาของในห้องออกมา บอกว่าถ้าจะเอาของ ต้องหาเงินมาจ่ายค่าเช่าที่ค้างอยู่ ตนเองไม่มีเงินเพราะไม่ได้ทำงาน ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาให้ เพราะที่ผ่านมา สามีของตนซึ่งเป็นตาของหลาน ๆ จะเป็นคนทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูทุกคนในครอบครัว
 
กระทั่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สามีเสียชีวิตด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ครอบครัวจึงไม่มีเงิน ตนและหลานทั้ง 4 คน จึงต้องออกจากห้องเช่า
 
จากนั้นก็เดินมาถึงหมู่บ้านนี้ อาศัยนอนตรงจุดรับบริจาคสิ่งของในหมู่บ้าน และตามสนามกีฬา ต้องแอบนอนไม่ให้ใครเห็น กลัวจะมีคนมาไล่
 
ส่วนอาหารการกิน ก็ไปขอข้าววัดมาประทังชีวิต เคยให้หลานไปหยิบเสื้อผ้าที่มีคนมาบริจาค เพราะไม่มีเสื้อผ้าใส่ แต่ก็ต้องโดนไล่กลับมาทุกครั้ง
 
ยายฉวี บอกด้วยว่า พาหลานอาศัยนอนตามที่สาธารณะในหมู่บ้าน 3-4 วัน หลานชายนึกขึ้นได้ว่า เคยทำงานกับ พี่อ้อ ซึ่งเป็นคนที่โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊ก จึงมาขออาศัยนอนที่จอดรถหน้าบ้าน พี่อ้อ มาแล้ว 2 เดือน ไม่กล้าเข้าไปนอนในบ้านเพราะเกรงใจ อาหารการกิน พี่อ้อก็ดูแลอย่างดี ส่วนพวกของใช้พัดลมตู้เย็นหม้อหุงข้าว และอุปกรณ์การเรียน รวมถึงเอกสารสำคัญต่าง ๆ เจ้าของห้องพัก อ้างว่าทิ้งไปหมดแล้ว และให้คนอื่นย้ายมาอยู่แทน ตอนนี้เป็นห่วงอนาคตของหลาน ๆ เทอมนี้คงไม่ได้ไปเรียน เพราะไม่มีเงิน
 
หลานทั้งหมดเป็นหลานแท้ ๆ ตนมีลูก 5 คน เลี้ยงลูกมาอย่างดี แต่ลูกเอาหลานมาฝากเลี้ยงตั้งแต่คลอด ไม่เคยกลับมาดูแลส่งเงินค่าเลี้ยงดูเลยซักบาท ตอนนี้ติดต่อลูก ๆ ไม่ได้สักคน
 
ยายฉวี เป็นห่วงอนาคตของหลาน ไม่รู้ว่าจะดูแลได้ถึงไหน ตัวเองก็ป่วยมีโรคประจำตัว ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน เส้นเลือดตีบ โรคกระดูก วอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้หลานทุกคนได้เรียนหนังสือ
 
ขณะที่พี่อ้อ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า กังวลว่าหากตนและแฟนยังไม่มีงานทำ ก็จะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ยายกับหลานจะไม่มีที่อยู่ จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลยายฉวีและหลาน ๆ อีก 4 คนด้วย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JCERm4SPMbQ?si=WaKwcu2M9wrRukec