logo เช้านี้ที่หมอชิต

ลือ “ทักษิณ” อ้างติดโควิด-19 ขอเลื่อนฟังคำสั่งคดี ม.112 | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เชื่อว่าทุกฝ่ายเตรียมลุ้นไปกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดนัดฟังคำสั่งสำนักงานอัยก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

10,411 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้เชื่อว่าทุกฝ่ายเตรียมลุ้นไปกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดนัดฟังคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุด จากคดีที่เคยถูกสั่งฟ้องตามมาตรา 112 เนื่องจากปี 2558 เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้
 
ทักษิณ อ้างติดโควิด-19 ขอเลื่อนฟังคำสั่งคดี ม.112
อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด ลือกันว่า เมื่อวานทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายทักษิณ เดินทางไปสำนักงานคดีอาญา เพื่อขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ออกไป ก่อนเนื่องจาก นายทักษิณ ติดโควิด
 
อย่างไรก็ตาม นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง นายทักษิณ ติดโควิด แต่ไม่ว่าจะติดหรือไม่ติด เจ้าตัวจะมาหรือไม่มา อัยการสูงสุดจะแถลงความคืบหน้าคดีนี้ตามกำหนดการเดิมในวันนี้ เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 100 ปี ชั้น 4 สำนักงานอัยการสูงสุด ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ
 
เศรษฐา ไม่พาดพิง บิ๊กป้อม ปม 40 สว. ยื่นสอบ
ไปดูความเคลื่อนไหวจากทำเนียบรัฐบาลบ้าง หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นที่เป็นกระแสในช่วงนี้หลาย ๆ เรื่อง
 
เริ่มจากเรื่องแรก หลังมีการเปิดชื่อ 40 สว. ที่ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ซึ่งหากคำวินิจฉัยออกมาในทิศทางที่ไม่เป็นคุณ ก็อาจทำให้นายกฯ หลุดออกจากตำแหน่งได้ โดยหลายคนวิเคราะห์ว่า ซึ่งเมื่อพิจารณาจากการเข้าชื่อของ สว.ครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นสาย ลุงป้อม แบบนี้มองว่าอยู่เบื้องหลังกลุ่ม 40 สว.หรือเปล่า
 
นายกฯ เศรษฐา ตอบว่า ได้อ่านข่าวมาบ้าง แต่อย่าไปพาดพิง พล.อ.ประวิตร เลยดีกว่า เพราะพรรคพลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ตนเองก็ทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โอเค ไม่มีปัญหาอะไรกัน
 
นายกฯ รับ ประชาชนยังไม่พอใจผลงานรัฐบาล
นอกจากนี้ นายกฯ เศรษฐา ยังได้ให้ความเห็นต่อผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน ของสถาบันพระปกเกล้า ที่ระบุว่าความนิยมของพรรคเพื่อไทยยังตามหลังพรรคก้าวไกล ค่อนข้างมากว่า ข้อคิดเห็นของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องเอามาคำนึง และประมวลว่าเรายังทำไม่ดีพอ เราเองก็มีโพลของเราเหมือนกัน ยอมรับว่าบางเรื่องยังทำได้ไม่ดีพอ ผลงานยังไม่เป็นที่พอใจ แต่เชื่อว่ามีการทำงานอย่างมีความคืบหน้า เพื่อแก้ไขปัญหา
 
วิษณุ หวนคืนเก้าอี้ นั่งที่ปรึกษา สลค.
และอีกหนึ่งประเด็นไฮไลต์ ที่เป็นที่พูดถึงมากเมื่อวานนี้ ก็คือการคัมแบ็กกลับเข้าทำเนียบของ นายวิษณุ เครืองาม มือกฎหมายคนสำคัญยุครัฐบาลลุงตู่ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำให้ถูกตั้งคำถามว่า กรณีนี้สะท้อนว่าพรรคเพื่อไทยขาดกุนซือทางด้านกฎหมายหรือไม่
 
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การทำงานมีผู้ชำนาญการแตกต่างกันไป รัฐบาลก็ต้องหาทางเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อมาทำงานให้กับประชาชน ในขณะที่มีบางคนกังวลว่าอาจจะเกิดการวางยารัฐบาล เพราะเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดที่แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หากรัฐบาลกลัวเรื่องนี้ คงไม่ไปชวน นายวิษณุ เข้ามาเป็นที่ปรึกษา ส่วน นายวิษณุ จะมาช่วยดูแลงานในทุกด้านเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีขอให้ดูคำสั่งที่จะออกมาก่อน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lO0zjIhVojU?si=J0cwye2_0wipdcTW

ข่าวที่เกี่ยวข้อง