logo เช้านี้ที่หมอชิต

สุดแปลก ! “มิเตอร์ลอยฟ้า” จดค่าไฟต้องใช้กล้องส่องทางไกล | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มิเตอร์ไฟสุดแปลก อยู่สูงเกือบถึงจะยอดเสา เวลาจดค่าไฟต้องใช้กล้องส่องทางไกลดู ส่วนเจ้าของบ้านต้องใช้บันไดปีน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

354 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มิเตอร์ไฟสุดแปลก อยู่สูงเกือบถึงจะยอดเสา เวลาจดค่าไฟต้องใช้กล้องส่องทางไกลดู ส่วนเจ้าของบ้านต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปตรวจสอบมิเตอร์
 
พนักงานที่มาจดเลขมิเตอร์ไฟฟ้า ถึงกับต้องใช้กล้องส่องทางไกล ในการส่องดูเลขมิเตอร์ เพราะมิเตอร์ไฟฟ้าอยู่เกือบจะถึงยอดเสาไฟฟ้า มีความสูงมากกว่า 5 เมตร ทำให้เวลาที่เจ้าของบ้านจะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่า ตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคส่งมาให้หรือไม่ ต้องใช้บันไดปีนขึ้นไปดูตัวเลข
 
มิเตอร์ลอยฟ้านี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 4 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นบ้านของ นางแจ๋ว มณีโชติ อายุ 80 ปี พบว่ามิเตอร์ไฟฟ้าของบ้านหลังนี้ มีทั้งหมด 5 ลูก เนื่องจากในรั้วบ้านเดียวกันมีบ้านอยู่ 5 หลัง โดยมิเตอร์อยู่สูงจากพื้นขึ้นไปถึง 5 เมตร เมื่อตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงก็ไม่พบว่าบ้านหลังอื่น จะมีมิเตอร์ไฟลอยฟ้าแบบบ้านหลังนี้
 
สอบถาม นางแจ๋ว เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีเจ้าหน้าที่มาย้ายเสาไฟฟ้าใหม่ เพราะเสาไฟนั้นไปรุกล้ำที่ดินคนอื่น แต่เมื่อย้ายแล้ว กลับไม่เอามิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ที่เสาลงมาให้อยู่ในระดับสายตา แต่ยังคงติดตั้งไว้เกือบถึงยอดเสา
 
สอบถามเจ้าหน้าที่ที่มาติดตั้งแล้ว ก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวใช้ยิงกล้องดูตัวเลข ยายก็ไม่เข้าใจ จึงปล่อยไป จนลูกเขยกลับมาเห็น บอกว่า มันสูงเกินไป จึงใช้บันไดมาปีนดูตัวเลขที่มิเตอร์ก็ยังมองไม่เห็น จึงแจ้งไปทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครมาดู จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยนำมิเตอร์ไฟฟ้าลงมาไว้ให้อยู่ในบริเวณที่สายตามองเห็นด้วย จะได้ไว้ตรวจสอบตัวเลขมิเตอร์
 
เบื้องต้นเจ้าของบ้านได้ติดต่อไปยังการไฟฟ้าฯ แล้ว ก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่มาแก้ไขต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uZ98NHaOS9w?si=-4Q2el0T62aTya_j
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง