logo เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าเครียด ! กู้เงิน 1 หมื่นบาท จ่ายดอกเบี้ย 12 ปี รวม 2.6 ล้านบาท | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกหนี้เครียดหนัก! หลังกู้เงิน 10,000 บาท ไปจ่ายค่าเทอมลูก ผ่านไป 12 ปี พบว่าจ่ายดอกเบี้ยไปแล้วถึง 2.6 ล้าน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

302 ครั้ง
|
28 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกหนี้เครียดหนัก! หลังกู้เงิน 10,000 บาท ไปจ่ายค่าเทอมลูก ผ่านไป 12 ปี พบว่าจ่ายดอกเบี้ยไปแล้วถึง 2.6 ล้านบาท
 
เป็นประเด็นดรามาทันที หลังจากเพจเฟซบุ๊ก สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความว่า #.รังสิต กู้เงิน 10,000 มาจ่ายค่าเทอมลูกตอน ป.1 ผ่านมา 12 ปี จ่ายดอกไปแล้ว 2.6 ล้าน วันไหนไม่มีเงิน ดอกก็จะทบต้นไปเรื่อยๆ #โหดสลัดด!
 
ทางเพจให้ข้อมูลเพิ่มว่า เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี ผู้ร้องเรียนเป็นลูกสาวของผู้กู้ ซึ่งเมื่อ 12 ปีก่อน แม่ของเธอได้ไปกู้เงินนอกระบบ เป็นการกู้เงินดอกลอย 10,000 บาท เพื่อจ่ายค่าเทอมให้เธอ ที่สมัยนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.1 จ่ายดอกเบี้ยวันละ 100 บาท ปัจจุบันผู้ร้องเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปี 1 แล้ว แต่ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา แม่ส่งดอกลอยมาตลอด ถ้าวันไหนไม่มีเงินจ่ายดอก เจ้าหนี้จะเอายอดที่ค้างดอกไปทบเป็นเงินต้น
 
จากนั้นมีการกู้เงินเพิ่มเรื่อย ๆ ประมาณ 3,000-5,000 บาท และมีเพื่อนแม่ค้าไปกู้เงินจากเจ้าหนี้รายนี้ด้วย โดยเจ้าหนี้จะมีการเช็กเครดิตกลุ่มแม่ค้ากับแม่ สุดท้ายเจ้าหนี้มาแจ้งว่า ตอนนี้ติดหนี้เงินต้นประมาณ 2.8 แสนบาท เพราะมีการนำเงินกู้ของเพื่อนแม่ค้ามารวมด้วย อ้างว่าเป็นเพราะไปการันตีให้เพื่อนแม่ค้า ทำให้ต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 1,000 บาท รวมระยะเวลา 12 ปี จ่ายดอกเบี้ยทะลุหลักล้านบาทแล้ว หลังมีการร้องเรียนเพจ สายไหมต้องรอด ทาง พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้นัดเจ้าหนี้ และลูกหนี้ มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน
 
ปรากฎว่าทางเจ้าหนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมเจรจา แต่แจ้งว่ายินดียกหนี้ที่เหลือให้ทั้งหมด เป็นเงิน 2.8 แสนบาท รวมถึงยกหนี้ในส่วนดอกเบี้ยให้เพื่อนแม่ค้าอีก 2 คน แต่ยังต้องจ่ายเงินต้นที่เหลืออยู่ จำนวน 57,000 บาท และ 25,000 บาท
 
นางจูน (นามสมมติ) ลูกหนี้ และแม่ของผู้ร้องเรียน บอกว่า หลังจากไกล่เกลี่ยเจ้าหนี้แล้ว รู้สึกโล่งใจมาก เพราะจ่ายดอกเบี้ยมานานถึง 12 ปี ทำงานหาเงินมาได้เท่าไหร่ก็เอามาจ่ายดอกจนหมด จนชีวิตไม่ได้ลืมตาอ้าปาก ส่วนดอกเบี้ยที่จ่ายไปแล้วไม่เคยคิดจะเอาดอกเบี้ยคืน เพราะเจ้าหนี้ก็มีบุญคุณที่ช่วยเหลือช่วงเวลาที่ลำบาก และไม่เคยทวงโหดเหมือนข่าวที่เราเห็น
 
ขณะที่ พ.ต.ต.วิชยะ พันธุ์งาน สารวัตรสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ บอกว่า กรณีเจ้าหนี้ที่ปล่อยดอกเบี้ยเกินที่กฎหมายกำหนด จะต้องมาตรวจสอบ และดูข้อกฎหมายอีกครั้ง หากพบความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7joIilOmjYM?si=UBPpjcZPsOfkZXzR