จับเซียนพระดัง “รุต นครสวรรค์” โกงเงินปล่อยเช่าพระ 380 ล้าน
logo ข่าวอัพเดท

จับเซียนพระดัง “รุต นครสวรรค์” โกงเงินปล่อยเช่าพระ 380 ล้าน

ข่าวอัพเดท : ตำรวจบุกรวบเซียนพระเครื่อง “รุต นครสวรรค์” และเมีย ที่หนีข้ามฝั่งไปกบดานที่ สปป.ลาว หลังเซ็นเช็คเปล่าปล่อยเช่าพระจากนักธุรกิจอสังหาร พระเครื่อง,เซียนพระเครื่อง,โกงเงิน,เช็คเด้ง

973 ครั้ง
|
27 พ.ค. 2567

ตำรวจบุกรวบเซียนพระเครื่อง “รุต นครสวรรค์” และเมีย ที่หนีข้ามฝั่งไปกบดานที่ สปป.ลาว หลังเซ็นเช็คเปล่าปล่อยเช่าพระจากนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 564 องค์ ในราคา 380 ล้านบาท พร้อมยอมรับผิด แต่ไม่คืนเงิน

ตำรวจด่าน ตม.เชียงแสน และตำรวจนครสวรรค์ ร่วมกันคุมตัวสองผัวเมีย นายธนพล หรือที่ในวงการเซียนพระเรียกกันว่า “รุต นครสวรรค์” อดีตหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินพระของสมาคมพระเครื่องไทย และ นางอมรรัตน์ บริเเวณจุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงเเสน จ.เชียงราย หลังหนีความผิดข้ามแดนไปกบกานที่ สปป.ลาว ในคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค, คดีร่วมกันยักยอกทรัพย์ และร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายศาลแขวงนครสวรรค์ และศาลแขวงนนทบุรี รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 380 ล้านบาท

ทั้งคู่ข้ามแดนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงได้ประสานกับทางการ สปป.ลาว ให้ช่วยจับกุมตัว จากนั้นจึงให้ทางตำรวจนครสวรรค์ รับตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่เดินทางมาถึง นายบุญยืน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้เสียหายที่ชี้ตัว เผยว่า รู้จักกับ นาย รุต ซึ่งนายรุตเองเคยเป็น 1 ในกรรมการตัดสินพระเครื่องของสมาคมพระเครื่องไทย ในวงการพระเครื่อง “รุต นครสวรรค์” เป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือ แต่นายรุตได้ก่อเรื่องไปทั่ว จนมีการแจ้งความเกิดขึ้นในหลายท้องที่รวมมูลค่าความเสียหายนับสิบล้าน

พร้อมบอกว่า เคยถูกนายรุตหลอกนำพระปลอมมาจำนำอ้างว่าเป็นพระแท้ เมื่อนำไปตรวจสอบ สรุปว่าเป็นพระปลอม นายรุตยังไม่ชดใช้เงินคืนแต่อย่างใด กระทั่งมีข้อตกลงกันว่า นายรุตจะนำพระเครื่องของตน 564 องค์ จำนวน 380 ล้านบาท ไปปล่อยบูชา นายรุตได้ปล่อยพระบูชาหมด แต่ไม่นำเงินมาให้ นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว เมื่อทวงถามกลับเซ็นเช็คเปล่าใบละ 10 ล้านบาท จำนวน 38 ใบ รวมเป็นเงิน 380 ล้านบาท มาแทน เมื่อไปขึ้นเงิน เช็คเด้ง เลยแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งในวันขึ้นศาลฯ นายรุตกลับหลบหนี

ด้าน นายรุต ยอมรับผิด แต่ไม่ขอพูดเรื่องคืนพระ หรือคืนเงิน ขอสู้คดีในชั้นศาลฯ นอกจากคดีนี้แล้ว ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ยังได้ไปอายัดตัวนางอมรรัตน์ เมียนายรุต ไปดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เช็คฯ อีกคดี