logo ถกไม่เถียง

หนุ่มสุดทน “รถไร้คนขับ” พุ่งทะลุ “บ้านพัง” เจ้าของรถปัดรับผิดชอบ ตร.ไม่รับแจ้งความ

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน วันดีคืนดี มีรถพุ่งชนทะลุบ้าน พยายามเจรจาหลายรอบไม่เป็นผล เจ้าของรถอ้าง ! รถไหล ปัดความรับผิดชอบ ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,รถไร้คนขับ,บ้านพัง,ไม่รับแจ้งความ,รถพุ่งชนทะลุบ้าน,รถไหล,ตำรวจไม่รับแจ้งความ,ปัดความรับผิดชอบ,โอภาส จำนงค์,รถชน,รถชนบ้าน,ประตูบ้าน,ประตูไม้สักทอง,ไม้สักทอง,รถชนประตูบ้าน,คดีไม่คืบ,สภ.เมืองลำปาง,คมสันต์ บำรุงยศ,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ปรับ500บาท,เสียทรัพย์,ทรัพย์สินเสียหาย,เจ้าของรถ

10,053 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2567
หนุ่มสุดทน วันดีคืนดี มีรถพุ่งชนทะลุบ้าน พยายามเจรจาหลายรอบไม่เป็นผล เจ้าของรถอ้าง ! รถไหล ปัดความรับผิดชอบ ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความ ลั่นอยากได้เงินค่าเสียหายให้ไปฟ้องเอา
 
วันที่ 25 พ.ค. 67 คุณโอภาส จำนงค์ (โอ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า บ้านหลังนี้ตนอยู่มานานกว่า 10 ปี ตอนนี้ตนได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้แต่ไม่ได้อยู่ประจำ จะมีเข้าไปดูแลบ้านบ้างปีละ 1-2 ครั้ง วันเกิดเหตุวันที่ 1 เม.ย. เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในเขตชุมชน จึงมีเพื่อนบ้านโทรแจ้งว่ามีรถพุ่งเข้าบ้าน เพื่อนบ้านถ่ายรูปมาให้ดู ตอนนั้นตนตกใจ เพราะประตูบ้านตนทำจากไม้สักทองของแท้ ตนโทรแจ้ง 191 เพื่อแจ้งเหตุ ทาง 191 ได้ประสานไปที่เกิดเหตุจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่จังหวัดลำปางโทรกลับมาทันทีและสอบถามว่าเหตุเกิดขึ้นที่ใด เวลาเท่าไร
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน “รถไร้คนขับ” พุ่งทะลุ “บ
 
ผ่านเวลาผ่านไป 1 ชม. หลังแจ้งเหตุ เพื่อนบ้านโทรมาแจ้งตนว่าไม่มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานไหนเข้ามาดูที่เกิดเหตุ ตนจึงโทรประสานงานกลับไปที่ 191 กรุงเทพฯ อีกรอบ ความว่า ตนโทรแจ้งเหตุตั้งแต่ 14.00 น. จนตอนนี้จะ 16.00 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ซึ่งระยะทางจาก สน. มาถึงบ้านของตน ใช้ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เท่านั้น ตนไม่เข้าใจว่าทำไมใช้เวลารับเรื่องนานขนาดนั้น
 
โดยวันต่อมาตนรีบเดินทางไปที่จังหวัดลำปาง ตนได้พยายามติดต่อกับคู่กรณี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านแจ้ง ว่า คู่กรณีเป็นภรรยาของคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการทำประตูที่ลำปาง ตนจึงหาข้อมูลการติดต่อจากอินเทอร์เน็ต จึงได้ทำการโทรไปที่เบอร์ดังกล่าว โดยปลายสายมีรับทันที และบอกตนว่าจะทำการซ่อมประตูให้ มีการลองซ่อมอยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ทางคู่กรณีจึงให้ช่างเข้ามาประเมินราคาแทน ทางช่างแจ้งว่ากรณีนี้ค่าซ่อมราคาประมาณ 1 แสนบาท ขึ้นไป เมื่อช่างตีราคาสูงทางคู่กรณีเลยแจ้งตนว่าจะเข้ามาซ่อมเอง ตนคิดว่าเขาจะซ่อมเองได้อย่างไร ในเมื่อศักยภาพเขาไม่มากพอที่จะซ่อมได้ เขาไม่ได้เป็นช่างเฟอร์นิเชอร์ งานนี้มันค่อนข้างทำยาก
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน “รถไร้คนขับ” พุ่งทะลุ “บ
 
โดยตนมีการโทรไปแจ้งว่า ราคาค่าเสียหายอยู่ประมาณเท่าไร เขาบอกว่าไม่มีเงิน รถคันนี้คู่กรณีอ้างว่าไม่มีประกัน คู่กรณีอ้างอีกว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่ในรถ รถมันไหลเข้าไปในบ้านเอง ตนคิดว่าไม่มีทางที่รถจะไหล เพราะถนนในซอยมีลักษณะต่ำกว่าถนนหลัก ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้คู่กรณีท้าตนให้ตนฟ้อง พร้อมให้เหตุผลว่า ไม่เป็นไร กรณีในลักษณะอย่างนี้ไม่ติดคุก
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน “รถไร้คนขับ” พุ่งทะลุ “บ
 
ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นในทางกฎหมายว่า ถ้าตำรวจบอกว่าผิดเรื่อง พรบ. การจราจรทางบก จะมีแก้ไข 2560 ฉบับที่ 13 ตามมาตรา 43 (4) ในกรณีของการขับรถโดยประมาทปรับไม่เกิน 4 พันบาท ในความผิดของการทำให้เสียทรัพย์ กฎหมายอาญา มาตรา 358 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และที่สำคัญสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งได้ ในกรณีนี้โทษปรับจาก 500 บาท ต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดทน “รถไร้คนขับ” พุ่งทะลุ “บ
 
พ.ต.อ. คมสันต์ บำรุงยศ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่เกิดเหตุได้มีการเจรจานัดคุยเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถตกลงค่าเสียหายกันได้ ตาม พรบ. จราจรทางบก ได้สอบสวนเบื้องต้นแล้ว ได้ความว่า ทางคู่กรณียอมรับว่าได้กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายกับบ้านของผู้เสียหายจริง มีการเสียค่าปรับของการขับรถโดยประมาท ปรับ 500 บาท ในเรื่องของค่าเสียหายให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายชี้แจง แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ โดยตนยินดีจะเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย ถ้าผู้เสียหายมองว่าเป็นการทำให้เสียทรัพย์หรือมีเจตนาทำให้เสียหาย ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์แล้วทำการสอบสวนเป็นอีกหนึ่งคดี
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_leimGkNVJo?feature=shared