logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“พระพยอม” ชี้เหตุไฟคลอกเด็ก เสียชีวิต 3 คน ยันกุฏิไม่ได้ล็อก | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พระพยอม เสียใจ หลังเกิดเหตุเด็กชาย 3 คน ถูกไฟคลอก นอนกอดกันตายในกองเพลิง ยืนยันกุฏิที่เกิดเหตุไม่ได้ล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

832 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พระพยอม เสียใจ หลังเกิดเหตุเด็กชาย 3 คน ถูกไฟคลอก นอนกอดกันตายในกองเพลิง ยืนยันกุฏิที่เกิดเหตุไม่ได้ล็อกขังเด็ก
 
จากเหตุการณ์เมื่อช่วง 23.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฎิ ภายในวัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นเด็กแฝด อายุ 11 ขวบ 2 ราย และอายุ 9 ขวบ 1 ราย สภาพศพนอนกอดกันตรงประตูทางออก ถูกไฟไหม้เกรียม โดยทั้ง 3 คน เป็นเด็กกำพร้าที่วัดอุปการะ และส่งให้เรียนหนังสือ
ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นกุฏิพระเก่า โครงสร้างเป็นเหล็กทั้งหลัง ฝาไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย ตรวจสอบเบื้องต้นพบโคนเสากุฏิเป็นเหล็ก มีปลั๊กไฟติดตั้งอยู่ และมีกระแสไฟรั่ว
 
เจ้าหน้าที่วัดบอกว่า ปกติ 2 พี่น้องฝาแฝด จะอาศัยอยู่กุฏิหลังนี้เพียง 2 คน แต่ก่อนเกิดเหตุ มีเด็กชายอีก 3 คนมาเล่นด้วย จากนั้น 2 คน เดินกลับไปนอนบนตึก ทำให้รอดตาย
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี นายอำเภอบางใหญ่ ลงพื้นที่สอบถามข้อมูล นางสาวจำลอง อายุ 64 ปี ย่าทวดของเด็กแฝด ทำงานก่อสร้าง อยู่ในอาการเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา
 
ย่าทวดเด็กแฝด บอกว่า เลี้ยงแฝดทั้ง 2 คนมาตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนเรียนอยู่ที่ปทุมธานี ช่วงปิดเทอมให้หลานมาบวชภาคฤดูร้อน ก่อนจะสึกออกไป 1 เดือน และกลับมาอยู่ที่วัดต่อ เนื่องจากครอบครัวมีปัญหากัน พ่อแม่แยกทางตั้งแต่หลานยังเล็ก หลวงพ่อพระพยอมจึงเมตตาให้มาบวชเรียนที่นี่
 
ก่อนหน้านี้ไม่มีลางสังหรณ์อะไร ยังนึกในใจว่าอีก 2-3 วัน จะมาหาหลาน เสียใจมาก คิดถึงคำพูดของน้องเอ็ม หลานคนโต พูดกับตนว่า หนูรักม่าม๊าที่สุดในโลกเลย
 
ขณะที่ นางสาวเกษร แม่ของเด็กแฝด กล่าวว่า เสียใจที่สุดในชีวิต วันนี้แค่อยากมาบอกลูกว่า ตนเองอยู่ตรงนี้แล้ว มารับลูกทั้งสองคนกลับ ส่วนตัวถ้าตายตามลูกได้ จะขอตายตาม
 
ขณะที่ทีมข่าวได้รับหลักฐานวงจรปิด โดยจะพบว่า เวลา 22.16 น. จะเห็นเด็กชายธีรพงษ์ อายุ 9 ขวบ วิ่งถือขวดสีเหลืองเข้าไปที่กุฎิ
 
จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ในเวลา 23.29 น. ได้มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมา โดยพระ 1 รูป คงได้ยินเสียงดัง ก่อนวิ่งมาดูเหตุการณ์ แล้ววิ่งไปแจ้ง รปภ. ก่อนจะมีพระอีกรูปใช้ถังใส่น้ำสาดเข้าไป พยายามควบคุมเพลิง โดยไฟลุกไหม้อยู่ประมาณ 3 นาที ได้มีพระรูปอื่น และ รปภ. นำถังดับเพลิงเข้ามาฉีด เพลิงจึงสงบลง
 
ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยไม่พบประตูกุฏิถูกล็อก ตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้ เบื้องต้นพบร่องรอยที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดโครงเหล็กข้างกุฎิ เพื่อนำร่างเด็กทั้ง 3 ราย ออกมาจากด้านใน
 
พระพยอม กัลยาโน เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว เลี้ยงเด็กในวัดสวนแก้วมา 20-30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เสียใจมาก
 
ส่วนเด็กเข้าไปที่กุฎิได้อย่างไรนั้น สันนิษฐานว่า เมื่อคืนเป็นวันวิสาขบูชา หลังจากเทศน์และเวียนเทียนเสร็จ ต่างคนต่างแยกย้าย เด็กคงเห็นโอกาสไม่มีผู้ใหญ่ดูแลเลยลงไปเล่นกัน
 
ส่วนเด็กที่เสียชีวิตนั้นน่าเสียดาย เพราะเพิ่งตัดชุดนักเรียนไปคนละ 1,000 บาท เรียนได้แค่ 2 วันก็เสียชีวิต ที่ผ่านมาเด็กเคยมาอยู่ที่นี่ 2-3 พันคน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้
 
ส่วนเด็กที่เสียชีวิตมาอยู่ที่วัดได้ 2-3 เดือน มีญาติเอามาฝากเพราะพ่อแม่ตาย พ่อแม่แยกทางกัน
 
พระพยอม ยังชี้แจงข้อมูลที่คลาดเคลื่อนที่อาจทำให้ทั้งวัดเสียหาย ทางวัดมี รปภ. เป็น 10 คน เมื่อคืนพอเห็นไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ก็รีบวิ่งไปเอาถังดับเพลิงมาฉีด 7 ถัง ข่าวที่ออกไปว่าไปถึงแล้วเข้าไม่ได้เพราะล็อกกุญแจหน้าห้องไว้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ล็อก เพราะหากพูดแบบนั้นพระต้องเข้าคุกแน่ เพราะฆาตกรรมเด็ก
 
เหตุการณ์ดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เพราะว่าทางวัดดูแลเด็กอย่างเต็มที่ ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าทุกอย่างใช้จ่ายโดยเงินมูลนิธิฯทั้งหมด เท่าที่ทราบเด็กกลุ่มนี้ชอบเล่นพวกแท็บเล็ต ก็จะคอยเตือนคอยห้ามว่าไม่ให้ชาร์จแบตทิ้งไว้ ไม่ทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กเสียบสายชาร์จไว้ตรงไหนหรือไม่
 
พันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี บอกว่า ได้สั่งการให้ตำรวจนนทบุรี สอบสวนรวบรวมพยายานหลักฐานทุกประเด็น ทั้งสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ที่มาที่ไปที่เด็กมาที่กุฎิวัด
 
ส่วนการตรวจพิสูจน์ ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะชันสูตรเด็ก ต้องรอข้อมูลว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากไฟฟ้าซ็อต หรือขาดอากาศหายใจ อาจจะต้องรอผลประมาณ 1-2 สัปดาห์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/1w0M2QskBi4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง