เตือนภัย ! สาวนอนดูทีวี พาวเวอร์แบงก์ลุกไหม้ควันโขมงเต็มห้อง
logo ข่าวอัพเดท

เตือนภัย ! สาวนอนดูทีวี พาวเวอร์แบงก์ลุกไหม้ควันโขมงเต็มห้อง

ข่าวอัพเดท : เตือนภัยคนใช้พาวเวอร์แบงก์ เมื่อสาวนอนดูทีวี แล้วพาวเวอร์แบงก์ที่วางอยู่บนโต๊ะ เกิดไฟลุกไหม้ควันโขมงเต็มห้อง จากการตรวจสอบพบไม่มี มอ เตือนภัย,พาวเวอร์แบงก์ระเบิด,ไฟไหม้พาวเวอร์แบงก์

449 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2567

เตือนภัยคนใช้พาวเวอร์แบงก์ เมื่อสาวนอนดูทีวี แล้วพาวเวอร์แบงก์ที่วางอยู่บนโต๊ะ เกิดไฟลุกไหม้ควันโขมงเต็มห้อง จากการตรวจสอบพบไม่มี มอก.

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2567 แฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน จากคลิปปรากฏภาพหญิงสาวรายหนึ่ง นอนดูทีวีอยู่บนโซฟา ก่อนที่พาวเวอร์แบงก์ที่วางอยู่บนโต๊ะข้างศรีษะ จะมีควันออกมาและเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนหญิงสาวรีบลุกหนี แล้วใช้รีโมตทีวีปัดพาวเวอร์แบงก์ตกไปอยู่บนพื้นห้อง และรีบทำการดับไฟ ไม่นานไฟที่ลุกไหม้พาวเวอร์แบงก์ก็ค่อย ๆ ดับลง เหลือเพียงกลุ่มควันกระจายคละคลุ้งทั่วห้อง

แฟนเพจระบุเพิ่มเติมว่า ขณะที่เกิดเหตุ พาวเวอร์แบงก์ดังกล่าว ไม่ได้เสียบชาร์จไว้แต่อย่างใด โดยถูกวางไว้เฉย ๆ บนโต๊ะเท่านั้น มีการใช้งานมาแล้วประมาณ 1 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสินค้าชนิดนี้ ไม่มีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. ประทับรับรองไว้

ปัจจุบัน พาวเวอร์แบงก์ เป็นไอเทมจำเป็นของคนยุคนี้ แต่หากซื้อที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็สามารถสร้างอันตรายให้กับเราได้ง่าย ควรเลือกซื้อพาวเวอร์แบงก์ที่ได้มาตรฐาน โดยมีเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ มอก. รับรองไว้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

ข่าวอัพเดท : เตือนภัย ! สาวนอนดูทีวี พาวเวอร์แบง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง