ไฟไหม้กุฏิเก่าวัดสวนแก้ว พี่น้องฝาแฝดนอนกอดกัน ถูกไฟไหม้เกรียมดับรวด 3 ศพ
logo ข่าวอัพเดท

ไฟไหม้กุฏิเก่าวัดสวนแก้ว พี่น้องฝาแฝดนอนกอดกัน ถูกไฟไหม้เกรียมดับรวด 3 ศพ

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุไฟไหม้ที่กุฏิเก่าวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี กลางดึก ภายในพบร่างของเด็กวัด 3 คนถูกไฟคลอก โดยทั้ง 3 เป็นเด็กกำพร้าที่วัดอุปการะไว้ ค ไฟไหม้กุฏิวัดสวนแก้ว,วัดสวนแก้ว,ไฟไหม้กุฏิ

270 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2567

เกิดเหตุไฟไหม้ที่กุฏิเก่าวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี กลางดึก ภายในพบร่างของเด็กวัด 3 คนถูกไฟคลอก โดยทั้ง 3 เป็นเด็กกำพร้าที่วัดอุปการะไว้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 00.30 น. ร.ต.อ.จักรกฤกษ์ โดรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ณ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จึงรุดเข้าตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

สถานที่เกิดเหตุเป็นกุฏิเก่าที่โครงทั้งหลังเป็นเหล็ก มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย บริเวณประตูถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่างแม่กุญแจและเข้าตรวจสอบ ภายในพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 รายที่นอนกอดกันอยู่ที่ประตูทางออกในสภาพไหม้เกรียม โดยเป็นเด็กฝาแฝดอายุ 11 ปี 2 คน และเด็กอายุ 9 ปี 1 คน ภายหลังทราบว่าเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดรับอุปการะเลี้ยงดูและส่งเรียน

บริเวณเสากุฏิมีปลั๊กไฟติดตั้งและพบร่องรอยกระแสไฟฟ้าช็อตเจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟ จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ในวัดทราบว่า กุฏินี้เป็นกุฏิร้างไม่มีคนอาศัยและไม่ทราบว่าเด็กทั้ง 3 รายเข้าไปเล่นกันภายใน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุของไฟน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับโครงสร้างที่เป็นเหล็กและฝนตกจึงทำให้เกิดไฟช็อต ทำให้เด็กถูกไฟดูดและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อทำการชันสูตรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง