logo ถกไม่เถียง

เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได้อยู่ โดน “ต่างด้าวยึดบ้าน” อยู่เอง ไล่ตะเพิดเจ้าของ !

ถกไม่เถียง : สุดงง ? ซื้อที่ดินสร้างบ้านหวังใช้อยู่อาศัยหลังเกษียณ แต่ถูกต่างด้าวบุกรุกที่ดินกดดันให้หวาดกลัว แล้วยึดบ้านไปอยู่อาศัยเหมือนบ้านตัว ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เมียฝรั่งสุดงง,เมียฝรั่ง,สุดงง,สร้างบ้าน,ไม่ได้อยู่บ้าน,ไม่ได้อยู่,บุกรุกที่ดิน,บุกรุกบ้าน,บุกรุก,รุกที่,ต่างด้าว,ยึดบ้าน,ต่างด้าวบุกรุก,ต่างด้าวบุกรุกที่ดิน,ต่างด้าวยึดบ้าน,ไล่ตะเพิดเจ้าของ,ไล่เจ้าของบ้าน,เจ้าของบ้าน,ฝรั่ง,ชาวต่างชาติ,แจ้งความ,สมพร โรลแลนด์,เน็ปโวล จอร์น กู๊ด,สมเกียรติ โรจนวรกมล,ทนายสมเกียรติ,ภาณุมาศ จิตรวศินกุล,เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย,เฮียเปี๊ยก,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์

11,175 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2567
สุดงง ? ซื้อที่ดินสร้างบ้านหวังใช้อยู่อาศัยหลังเกษียณ แต่ถูกต่างด้าวบุกรุกที่ดินกดดันให้หวาดกลัว แล้วยึดบ้านไปอยู่อาศัยเหมือนบ้านตัวเอง แถมยังดัดแปลงบ้านจนไม่เหลือเค้าเดิม
 
วันที่ 22 พ.ค. 67 คุณสมพร โรลแลนด์ (แอน) ผู้เสียหาย และ คุณเน็ปโวล จอร์น กู๊ด สามีของผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนครอบครองที่ดินผืนนี้มาตั้งแต่ปี 2557 ตอนแรกทำเพียงแค่ปลูกต้นไม้ไว้ เมื่อเวลาผ่านไปตนตัดสินใจสร้างบ้านพร้อมบ้านพักคนงานหลายหลัง เพื่อให้ญาติของตนเข้ามาอยู่อาศัยและหวังว่าจะเข้ามาอาศัยหลังเกษียณ
 
ถกไม่เถียง : เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได
 
ตนใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ประเทศออสเตรเลีย แต่เข้ามาดูแลที่ดินทุก 6 เดือน จนกระทั่งมาเกิดปัญหาเมื่อปี 2566 ตนเข้ามาเห็นสภาพบ้านถูกเปลี่ยนแปลงไป ทั้งแบบแปลนและสีของบ้านที่กลายเป็นสีฟ้า นอกจากนี้ยังมีคนต่างด้าวลักลอบเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านของตน จึงไปแจ้งความแต่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการรับปากเพียงว่าจะดูแลให้ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้เคยมีน้องสาวอาศัยอยู่ในบ้าน แต่ถูกกดดันให้หวาดกลัวจนต้องย้ายออกจากบ้าน นอกจากนี้ตนยังเคยถูกข่มขู่เช่นกัน จึงไปร้องกับเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย
 
ถกไม่เถียง : เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได
 
ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความของผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ตนไปตรวจสอบพบว่ามีชาวเมียนมาเข้ามาอยู่ในบ้านของคุณแอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าเมืองมาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ ส่วนการครอบครองที่ดินของคุณแอน ยืนยันว่ามีหลักฐานถูกต้องตามกฎหมาย ด้านคุณแอนเผยว่ามีคนใกล้ตัวที่น่าสงสัยที่อาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้
 
ถกไม่เถียง : เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได
 
เฮียเปี๊ยก ภาณุมาศ จิตรวศินกุล ผู้ก่อตั้งเพจเฟซบุ๊กเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เล่าว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าของคดี เมื่อลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว กลับไม่พบคนอยู่อาศัยแม้แต่คนเดียว แต่พบหลักฐานหลายอย่างว่ามีคนมาอยู่อาศัยจริง เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้ายังทำงานอยู่ เชื่อว่าต้องมีคนไปแจ้งอีกฝ่ายก่อนที่ตนจะเดินทางไปถึง
 
ถกไม่เถียง : เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได
 
นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ให้คำแนะนำด้านกฎหมายว่า การบุกรุกเข้าบ้านผู้อื่นถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีการอยู่อาศัยและดัดแปลงบ้านของผู้อื่น จะมีความผิดเพิ่มขึ้นนอกจากข้อหาบุกรุกแล้วยังมีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ด้วย ขณะนี้คดียังอยู่ในระหว่างการดำเนินการที่อาจล่าช้ากว่าปกติ ซึ่งตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำผู้เสียหายแม้จะผ่านไปกว่า 1 ปีแล้ว ตนจะช่วยเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินการให้เร็วขึ้น
 
ถกไม่เถียง : เมียฝรั่งสุดงง “สร้างบ้าน” แต่ไม่ได
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/io3KUemKsWA?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง