logo เช้านี้ที่หมอชิต

ศรัทธาแรงกล้า แม่ชีถวายรถหรู 7 ล้านบาท ให้ “หลวงตาสินทรัพย์” | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลดรามาสนั่น! เมื่อปรากฏภาพส่งมอบรถหรูป้ายแดง ราคา 7 ล้านบาท ให้แก่ หลวงตาสินทรัพย์ พระชื่อดังในจังหวั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

12,514 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลดรามาสนั่น! เมื่อปรากฏภาพส่งมอบรถหรูป้ายแดง ราคา 7 ล้านบาท ให้แก่ หลวงตาสินทรัพย์ พระชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งพุทธศาสนิกชนตั้งคำถามว่า เหมาะสมหรือไม่?
 
ดรามาสนั่น! แม่ชีถวายรถหรู 7 ล้านบาท ให้หลวงตา
กลายเป็นเรื่องฮือฮา เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง เป็นแม่ชีที่พักสงฆ์บ่อน้ำพระอินทร์ ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการโพสต์ภาพ รถ BMW ป้ายแดง ผูกโบใหญ่สีแดง ราคาประมาณ 7 ล้านบาท นำมาถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ แห่งวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในโพสต์ระบุว่า อยากน้อมถวายยานพาหนะที่ทรงคุณค่า และคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา แม่ชีเจิ้น และคณะศิษย์ทุก ๆ คน จึงได้ร่วมซื้อ BMW 750 e ถวายให้กับหลวงตาสินทรัพย์ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทาง เพื่อเผยแพร่ความดีงามในพระพุทธศาสนาสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ
 
หลวงตาแจงไม่ได้ติดหรู เผยบริจาครถกว่า 80 คัน
ขณะที่ หลวงตาสินทรัพย์ โพสต์ข้อความ ว่า ลูกศิษย์เป็นผู้เลือกอาจารย์ ไม่ใช่อาจารย์เลือกลูกศิษย์ นอกจากนี้ ยังมีคลิปบางช่วงตอนเทศนาธรรม หลวงตาสินทรัพย์ พูดว่า ศาสนาพุทธเราต้องมีศรัทธา มีใจ อย่าว่าแต่รถ BMW เลย รถโรลส์-รอยซ์ เขายังกล้าซื้อให้กู และส่วนตัวไม่อยากได้ แต่จำใจต้องใช้ เพราะลูกศิษย์ซื้อให้ ขอย้ำว่า วัดตนเองไม่มีจัดงานกฐิน ไม่มีตู้รับบริจาค แต่ลูกศิษย์ศรัทธาเห็นสิ่งที่เราทำ ตอนนี้พระในกลุ่มของหลวงตามีประมาณ 500 รูป แม่ชีอีก 400 กว่ารูป ส่วนรถหรูไม่ใช่แม่ชีมอบเป็นของขวัญ สื่อเอาคำไปใช้ผิด ๆ แต่เป็นมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ขอยืนยันว่า ถ้าอยากรวยจริง ตนเองไม่มาบวชเป็นพระหรอก เพราะเปิดร้านเสื้อผ้าอยู่ที่เชียงใหม่อยู่แล้ว และช่วงที่ผ่านมา มีการบริจาครถไปแล้วกว่า 80 คัน โดยปีนี้มีเงินบริจาคเข้ามามากกว่า 80 ล้านบาท
 
แม่ชีแจงถวายรถเพราะศรัทธา แค่ตอบแทนหลวงตา
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่พักสงฆ์บ่อน้ำพระอินทร์ พบ แม่ชีเจิ้น อายุ 38 ปี ผู้ที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว เธอ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นชาวอำเภอนาเยีย จังหวัดอุบลราชธานี ครอบครัวมีธุรกิจ มีกินมีใช้ไม่ขาด และเป็นคนชอบทำบุญตั้งโรงทานมานานแล้ว
 
กรณีการถวายรถหลวงตา เพราะเดือนหน้าเป็นวันเกิดหลวงตา ตนรู้สึกว่าท่านทำเพื่อคนอื่นมาเยอะ ซึ่งในมุมของลูกศิษย์เรายังไม่เคยทำอะไรให้ท่านเลย จึงคุยกันในกลุ่มลูกศิษย์ว่าจะตอบแทนหลวงตาแบบนี้ ทุกคนตกลงก็เลยลงขันกัน ไม่มีอะไรลึกลับซับซ้อนเลย ยืนยันว่าไม่ใช่การเรี่ยไร แต่ลงขันกันภายในลูกศิษย์ไม่กี่คน แต่คุยกันตั้งแต่วันถวายรถแล้วว่ามันอาจจะมีดรามา ซึ่งก็มีจริง ๆ
 
พระพยอม ชี้แม่ชีซื้อรถหรูถวาย ควรแบ่งทำบุญ
ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาสาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ถวายรถหรู ไม่มีความผิด เพราะแม่ชีและลูกศิษย์มีศรัทธา เพียงแต่มันไม่เหมาะ ถ้าจะให้เหมาะ ควรนำเงินที่ได้มาไปทำบุญหลาย ๆ วัด หรือนำไปให้คนที่ขาดแคลน สัตว์เลี้ยง หรือโรงพยาบาลที่จำเป็น จะทำให้บุญกระจาย ไม่กระจุกอยู่ที่เดียว สรุป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะถูกตำหนิมากกว่า เพราะเป็นส่วนเกินราคาแพง มันไม่มีคำว่าพอดี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jklZs6ldY8s?si=vOyFqZ8S8_nRl0-_
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง