logo ถกไม่เถียง

ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่างดำทะมึน พิรุธเพียบ ครอบครัวหวั่น “ถูกวางยา”

ถกไม่เถียง : น้องสาวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย นักธุรกิจหนุ่มที่รอดชีวิตจากการถูกลอบยิง แต่ผ่านไปไม่กี่วันกลับเสียชีวิตที่บ้านภรรยา ยิ่งสืบ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,นักธุรกิจหนุ่ม,นักธุรกิจ,ไขปม,พี่ชาย,สามี,สัปเหร่อ,เห็นร่าง,ติดในสาเหตุการเสียชีวิต,สาเหตุการเสียชีวิต,เสียชีวิต,หาสาเหตุการตาย,สาเหตุการตาย,ลอบยิง,ลอบสังหาร,จำเลยของสังคม,น้องสาว,ภรรยา,พิรุธเพียบ,พิรุธ,พบพิรุธ,ถูกวางยา,วางยา,ร่างดำทะมึน,ร่างดำ,ดำทะมึน,ชันสูตรศพ,ชันสูตร,ณัฐปภัษร์,อำนวยพร มณีวรรณ์,ทนายกุ้ง,ทนายคลายทุกข์,รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี,หมอหมู,อนุสรณ์ อะสุระพงษ์,ทนายพัฒน์,ทนาย,ดับปริศนา,เสียชีวิตปริศนา

8,110 ครั้ง
|
21 พ.ค. 2567
น้องสาวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย นักธุรกิจหนุ่มที่รอดชีวิตจากการถูกลอบยิง แต่ผ่านไปไม่กี่วันกลับเสียชีวิตที่บ้านภรรยา ยิ่งสืบยิ่งพบพิรุธเพียบ ด้านภรรยาขอความเห็นใจหลังตกเป็นจำเลยของสังคม
 
วันที่ 21 พ.ค. 67 คุณณัฐปภัษร์ (เจ) น้องสาวของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่ 8 เม.ย. 67 พี่ชายของตนถูกลอบยิงขณะอยู่ในรถแต่รอดชีวิตมาได้ ตนทราบข่าวจากญาติจึงติดต่อไปหาพี่ชาย แต่ไม่ได้ตัดพี่ตัดน้องเนื่องจากเคยมีปัญหากัน ตามที่ภรรยาของพี่ชายกล่าวอ้าง
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
ตนพยายามช่วยเหลือพี่ชายหลังจากถูกลอบยิง โดยพาไปทำบุญกับคุณพ่อที่บวชเป็นพระเพื่อความสบายใจ วันที่ 15 เม.ย. 67 ตนไปส่งพี่ชายที่สนามบินดอนเมือง เจ้าตัวบอกว่าจะไปหาภรรยาโดยฝ่ายหญิงเป็นผู้ส่งตั๋วเครื่องบินให้พี่ชาย เป็นข้อความแกมบังคับให้พี่ชายต้องเดินทางไปหา เผยว่ารู้จักภรรยาของพี่ชายตั้งแต่สมัยเรียนและทั้งสองคนเคยมีปัญหาทะเลาะกัน
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 67 ตนได้ทราบข่าวว่าพี่ชายของตนเสียชีวิตแล้ว รู้สึกสงสัยว่าพี่ชายของตนเสียชีวิตเพราะเหตุต่อเนื่องจากการลอบยิงหรือไม่ พยายามสืบหาความจริงทำให้พบสิ่งผิดปกติหลายอย่างจึงนำข้อมูลไปให้ตำรวจ ชี้แจงว่าสาเหตุที่ไม่ไปงานศพพี่ชายเนื่องจากตนรู้สึกโกรธในความผิดปกติในสาเหตุการเสียชีวิตของพี่ชาย จึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากทีมทนายคลายทุกข์
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
ทนายกุ้ง อำนวยพร  มณีวรรณ์ ทีมทนายคลายทุกข์ เผยว่าเจ้าตัวได้ขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานแล้วแต่ยังไม่มีความคืบหน้า จากหลักฐานพบว่าสภาพศพของผู้เสียชีวิตไม่ปกติจริงตามที่คุณเจบอก จึงไปติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและแพทย์ ให้ช่วยสอบสวนและชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของพี่ชายคุณเจ โดยตรวจสอบจากเถ้ากระดูกเนื่องจากได้ฌาปนกิจไปแล้ว พร้อมสืบหาว่ามือปืนที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องด้วยหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี (หมอหมู) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ยืนยันว่าการตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตจากเถ้ากระดูกทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากไม่มีเนื้อเยื่อให้ตรวจสอบสารพิษ และอาจมีสารปนเปื้อนระหว่างเผาศพ แต่ยังสามารถใช้ประโยชน์จากการตรวจเถ้ากระดูกมาเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในใบมรณะบัตรที่เขียนว่าเกิดจากการเจ็บป่วยที่ไม่ชัดเจน คาดว่าอาจมีการร้องขอจากญาติว่าไม่ให้ผ่าชันสูตร จึงทำให้แพทย์ไม่สามารถทราบได้ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ส่วนสภาพศพที่ผิวเปลี่ยนเป็นสีคล้ำที่ทุกคนมองว่าผิดปกติ ถือเป็นข้อสงสัยอย่างหนึ่งที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
ทนายพัฒน์ อนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายความของฝั่งภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้พบศพคนแรกคือคุณแม่ของภรรยาผู้เสียชีวิต หลังจากนั้นได้ติดต่อตำรวจและแพทย์ให้เข้ามาตรวจ แต่ทางญาติฝ่ายหญิงไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากไม่มีสิ่งผิดปกติในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานให้ญาติของฝ่ายชายมาทำพิธีทางศาสนา และไม่มีใครติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แม้จะมีระบุในใบมรณะบัตรว่าเกิดจากการเจ็บป่วยที่ไม่ชัดเจน ยืนยันว่าลูกความของตนยังไม่มีความต้องการฟ้องร้องบุคคลอื่น
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
คุณมด ภรรยาของผู้เสียชีวิต ชี้แจงว่า ในวันที่สามีของตนเสียชีวิตเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีความผิดปกติ แนะนำให้ญาติไปจัดพิธีทางศาสนาได้เลย ตนรู้สึกสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตในใบมรณะบัตรเช่นกัน ได้ไปสอบถามแพทย์แล้วแต่ตนไม่มีความรู้จึงไม่ได้ดำเนินการต่อ ยืนยันว่าสามีเป็นคนดูแลสุขภาพดี แต่ไม่ยอมไปตรวจสุขภาพเนื่องจากกลัวตรวจพบโรคร้าย ตนไม่เข้าใจว่าทำไมคุณเจถึงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของสามีตน เนื่องจากขณะจัดงานศพญาติฝ่ายชายไม่มีใครพูดเรื่องนี้เลย ตนขอความเห็นใจหลังตกเป็นจำเลยของสังคม ตอนนี้ห่วงความรู้สึกของลูกมากกว่า ส่วนคดีความต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม
 
ถกไม่เถียง : ไขปม “นักธุรกิจหนุ่ม” ดับปริศนา ร่า
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZqpovrTJqKY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง