logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ศาลนัด “น้องไนซ์” ไต่สวนด่วน 17 มิ.ย. สั่งผู้ปกครอง หยุดหาประโยชน์ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลนัดไต่สวนกรณี น้องไนซ์ 17 มิถุนายนนี้ ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

187 ครั้ง
|
21 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ศาลนัดไต่สวนกรณี น้องไนซ์ 17 มิถุนายนนี้ ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยื่นอุทธรณ์ ขอคำสั่งคุ้มครองหยุดผู้ปกครองหาประโยชน์จากเด็ก
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี น้องไนซ์เชื่อมจิต ว่าที่ผ่านมากระทรวงร้องขอต่อศาล ซึ่งศาลรับฟ้องเป็นกรณีปกติ ไม่ใช่เร่งด่วน โดยวันที่ 17 มิถุนายนนี้ เป็นวันที่ศาลนัดไต่สวนสิ่งที่เกิดขึ้น
 
แต่กรมกิจการเด็กและเยาวชน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขออุทธรณ์กรณีที่เกิดขึ้น อยากให้ศาลรับเป็นกรณีเร่งด่วน หากการอุทธรณ์ของกระทรวงได้ผล ศาลจะนัดทันที แล้วแต่วิจารณญาณของศาล หากไม่รับอุทธรณ์ ก็จะเป็นตามตารางปกติ คือวันที่ 17 มิถุนายน
 
ช่วงที่ผ่านมา แม้คณะสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวง จะเจอตัวน้องไนซ์ แต่การพูดคุยประเมินสภาพจิตใจยังไม่สามารถทำได้ หากศาลไต่สวนฉุกเฉิน กระทรวงจะดำเนินการคุ้มครองได้ 2 กรณี คือ 1.ขอให้ผู้ปกครองของน้องไนซ์ หยุดการกระทำทุกช่องทาง ที่เป็นการหาประโยชน์จากตัวเด็ก 2.ให้ผู้ปกครองเข้าร่วมวางแผนทีมงาน และเจ้าหน้าที่ในการเลี้ยงดูน้องไนซ์ ให้ได้ตามมาตรฐาน และวิวัฒนาการของเด็กคนหนึ่ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/LlQu2tAYj9k?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง