logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ระทึก ! ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ชาวบ้านเจ็บสาหัส 3 ราย | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฟ้าพิโรธ ! ผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น บาดเจ็บ 5 ราย และสาหัสอีก 3 ราย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

156 ครั้ง
|
20 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฟ้าพิโรธ ! ผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น บาดเจ็บ 5 ราย และสาหัสอีก 3 ราย
 
ฟ้าพิโรธ ! ผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ
 
ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านยางชุมน้อย หมู่ 6 ตำบลยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเทศกาลบุญบั้งไฟขึ้น และมีกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งวงดนตรี และการจุดบั้งไฟ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ระหว่างที่ฝนตกหนัก เกิดฟ้าผ่าขึ้น ทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และบาดเจ็บสาหัส อีก 3 ราย
 
ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายรัฐศาสตร์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้พาไปดูจุดที่ฟ้าผ่า พบมีลักษณะเป็นรอยหลุม ส่วนใต้ต้นไม้ ยังพบของเซ่นไหว้ ที่นำมาเรียกขวัญให้ผู้บาดเจ็บ พร้อมเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ชาวบ้านบางส่วนเข้าไปหลบอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ หลังจากนั้นไม่นาน เห็นลำแสงสีฟ้า ลักษณะสายฟ้าฟาด พุ่งลงมาบริเวณต้นไม้ จนชาวบ้านกระเด็นออกมา บางคนหมดสติ
 
จากนั้นทีมข่าวลงพื้นที่โรงพยาบาลยางชุมน้อย สอบถาม นายประมวล หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เผยว่า ตอนเกิดเหตุมีคนยืนหลบฝนอยู่ประมาณ 30 คน พอได้ยินเสียงฟ้าผ่าดัง ก็รู้สึกเหมือนมีไฟฟ้ามาช็อต จนร่างกายอ่อนแรงล้มลง ด้วยความเจ็บปวด ก่อนสลบไป แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต
 
ระทึก ! บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน
 
สุดระทึก เมื่อชาวบ้านบันทึกภาพวินาที บั้งไฟพุ่งสูงเฉียดฟ้า หวิดชนเครื่องบิน และเหมือนโฆษกจะไม่สนใจอะไร ประกาศออกไมค์เสียงดังฟังชัด ถ้าเครื่องบินไม่หลบ ก็ชนบั้งไฟเอง
 
เหตุการณ์สุดระทึก เมื่อชาวบ้านบันทึกภาพวินาที บั้งไฟพุ่งสูงเฉียดฟ้า หวิดชน ที่วงกลมสีเขียวไว้คือ เครื่องบินที่กำลังบินผ่านน่านฟ้า ส่วนวงกลมสีแดง เป็นบั้งไฟ ที่ระดับความสูงของบั้งไฟกับเครื่องบินใกล้เคียงกันเลย โชคดีที่วิถีของบั้งไฟแยกไปอีกทาง ไม่ได้พุ่งตรงไปที่เครื่องบิน
 
นอกจากนี้ ในคลิปมีเสียงประกาศจากโฆษกผ่านเครื่องขยายเสียงว่า การจุดบั้งไฟมีการแจ้งจุดปล่อย และแจ้งวิทยุการบินแล้ว ถ้าคุณไม่หลบ คุณก็จะชนบั้งไฟที่มีการจุดอย่างต่อเนื่อง
 
นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากประเพณีบุญบั้งไฟแสน จัดขึ้นที่บ้านแข้ด่อน ตำบลเบิด จังหวัดสุรินทร์ โดยมีการคาดการณ์ว่า ความสูงของบั้งไฟลูกนี้ น่าจะเกือบ 8,000 ฟุต แต่ตามประกาศของจังหวัด ห้ามปล่อยบั้งไฟที่มีส่วนผสมของโลหะ ขึ้นสู่อากาศเกิน 5,000 ฟุต หรือ 1.5 กิโลเมตร
 
ขณะที่ พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 ระบุโทษไว้ชัดเจน ผู้ใดทำให้เครื่องบินเสียหาย จนทำการบินไม่ได้ ต้องระวางโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000-800,000 บาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/ZbSiYfYOZUY?feature=shared
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง