เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว สักวันต้องได้เจอ “เดนิส”
logo ONE

เส้นทางมันบังคับ “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว สักวันต้องได้เจอ “เดนิส”

ONE : “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้ใจเกินร้อย วัย 26 ปี จากระยอง เจ้าของแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) พร้อมทำหน้าที่ป้องกันบัลลัง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์,เดนิส แซมโบอันกา,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE63,ONE ลุมพินี 63,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,ONE 167

19,654 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2567
ONE : เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว
 
“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้ใจเกินร้อย วัย 26 ปี จากระยอง เจ้าของแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) พร้อมทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรกพบกับ “เดนิส แซมโบอันกา” คู่ชกเพื่อนสนิท วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ ที่กลายมาเป็นผู้ท้าชิงในศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67  
 
ONE : เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว
“แสตมป์ - เดนิส” เคยฝึกซ้อมร่วมกันที่ค่ายแฟร์เท็กซ์
 
สำหรับ “แสตมป์” อดีตราชินี ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกได้ถึง 3 ชนิดกีฬาคนแรกของโลก หลังคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง มาครองได้สำเร็จจากการเอาชนะทีเคโอยก 3 “ฮาม ซอ ฮี” นักสู้รุ่นเก๋า วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อ 30 ก.ย.66
 
ขณะที่ “เดนิส” แจ้งเกิดใน วัน แชมเปียนชิพ ทันทีที่เปิดตัว หลังเอาชนะนักสู้เจ้าถิ่น “จีฮิน รัดชวน” อย่างเป็นเอกฉันท์ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่มาเลเซีย เมื่อเดือน ธ.ค.62 ก่อนสะสมประสบการณ์พร้อมสถิติชนะ 5 จาก 7 ไฟต์ โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิงรุ่นนี้ และหวังมาโค่นบัลลังก์ของเพื่อนสนิทชาวไทยให้ได้
 
ONE : เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว
“แสตมป์ - เดนิส” ในมุมสบาย ๆ นอกสังเวียน
 
“แสตมป์” รู้จักกับ “เดนิส” เป็นครั้งแรกจากการที่ต้นสังกัด “แฟร์เท็กซ์” ดึงตัวเธอเข้ามาเป็นคู่ซ้อมมือให้เมื่อราว 4 ปี ก่อน โดยเธอย้ำชัดว่าแม้ตนจะสนิทสนมกับอีกฝ่ายมากแค่ไหน แต่การต่อสู้บนเวทีจะไม่มีใครอ่อนข้อให้กัน 
 
“ตอนซ้อมด้วยกันหนูเคยมีแอบคิดในใจว่า ถ้าวันหนึ่ง เดนิส ออกไป เราอาจจะได้เจอกัน ซึ่งหลังจากทราบว่ามีโปรแกรมต้องสู้กัน เราก็ยังมีคุยแซวกันผ่านทางอินสตาแกรมอยู่บ้าง สำหรับ เดนิส ไม่ใช่หมูที่จะให้ใครไปเล่นงานเขาง่าย ๆ หนูคิดว่าไฟต์นี้น่าจะจบแบบนับคะแนน แต่ในใจก็แอบอยากให้เกมจบไว ๆ ด้วยการน็อกให้ได้เหมือนกัน ยิ่งเราเป็นเพื่อนกันยิ่งต้องสู้เต็มที่ เขาต้องการเข็มขัดหนู หนูก็ไม่อยากเสียเข็มขัด งานนี้จัดเต็มแน่นอนค่ะ”
 
ONE : เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว
“แสตมป์ - เดนิส” พร้อมพักความเป็นเพื่อนชั่วคราว
 
ด้าน “เดนิส” ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเก็บแต้มชัยได้ 2 ไฟต์ติด ขอแยกเรื่องหน้าที่กับความสนิทสนมฉันเพื่อนออกจากกันชั่วคราว โดยขอสู้แบบสุดความสามารถเพื่อแย่งชิงนำเข็มขัดแชมป์โลกกลับบ้านเกิดให้ได้
 
“เราทั้งสองคนยังคงติดต่อกันทางโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ มิตรภาพระหว่างเราไม่เคยหยุดนิ่ง แม้หลังจากที่ออกจากค่ายแฟร์เท็กซ์แล้วก็ตาม ฉันเห็น แสตมป์ เป็นเหมือนน้องสาว เราฝึกซ้อมร่วมกันมาก่อนหน้านี้ และฉันปฏิบัติต่อเธอเหมือนคนในครอบครัว แต่ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะแชมป์โลกหญิงชาวฟิลิปปินส์คนแรกให้ได้”
 
ONE : เส้นทางมันบังคับ  “แสตมป์” เตรียมใจไว้แล้ว
 
สำหรับศึก ONE 167 นอกจากคู่เอก “แสตมป์ vs เดนิส” แล้ว ยังมีคู่รอง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จะลงป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 เจอกับคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่เคยปะทะกันมาแล้ว 1 หนในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ร่วมด้วยตัวแทนนักกีฬาไทยอีกหลายคนลงแข่งขันในศึกนี้ ไม่ว่าจะเป็น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” และคู่อื่น ๆ อีกมากมาย การันตีความมันตลอดทั้งรายการ
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh