logo เงินทองของจริง

เคล็ดลับ ! วิธีใช้ ChatAI ช่วยวิเคราะห์เพิ่มความได้เปรียบในการลงทุน | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : ปัจจุบันมีเครื่องมือที่เอื้ออำนวยความสะดวก เพื่อช่วยให้การเทรด การลงทุนต่างๆเป็นเรื่องที่ง่าย มีประสิทธิภาพและมีหลายอย่างมากให้เ ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม,กาย สวิตต์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน,ChatAI,วิธีใช้ ChatAI

10,415 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2567

ปัจจุบันมีเครื่องมือที่เอื้ออำนวยความสะดวก เพื่อช่วยให้การเทรด การลงทุนต่างๆเป็นเรื่องที่ง่าย มีประสิทธิภาพและมีหลายอย่างมากให้เลือกใช้ วันนี้จะมาแนะนำ วิธีใช้ ChatAI ช่วยวิเคราะห์การลงทุน เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักเทรดยุคใหม่ ให้เตรียมรับมือกับเทคโนโลยีในอนาคต

นักลงทุน จะเพิ่มความได้เปรียบในการลงทุนได้ยังไงบ้างในยุคนี้? รวมถึงสินทรัพย์อื่นๆ เรื่องที่จำเป็นต้องเข้าใจในตอนนี้ คือ ChatAI ว่ามีประโยชน์กับการลงทุนยังไงบ้าง
 
ChatAI คืออะไร?
ChatAI คือ AI chatbot หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ฉลาดมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งสามารถสื่อสารผ่านข้อความกับมนุษย์ได้ และเข้ามามีอิทธิพลกับหลายอุตสาหกรรมทั่วโลก
 
ChatAI ช่วยวางแผนการลงทุนได้อย่างไร
- สรุปข้อมูลที่ใช่ก่อนเริ่มลงทุน
- วิเคราะห์ข่าวใหม่ประจำวัน
- วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและทางเทคนิค
- ประเมินความเสี่ยง และการเพิ่มประสิทธิภาพ
- เช็กประสิทธิภาพกลยุทธ์ย้อนหลัง และช่วยแนะนำการทดสอบกลยุทธ์ที่คิดขึ้นมา
 
ข้อจำกัดที่คนทั่วไปใช้ไม่เห็นผล
- การตอบคำถามเรื่องการลงทุนเพื่อป้องกันความเสียหายแก่ผู้ใช้งาน
- ผู้ที่จะใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงกับการซื้อขายสินทรัพย์จึงต้องรู้ทริกวิธีปรับใช้ความอัจฉริยะของChatAI
 
9 วิธีใช้ ChatAI ช่วยวิเคราะห์เพิ่มความได้เปรียบในการลงทุน
 
1. ถาม ChatAI ถึงสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนลงทุน
หากป้อนคำถามว่า “ฉันควรวิเคราะห์และตรวจสอบอะไรก่อนที่จะลงทุนในบริษัทใด” ChatGPT จะระบุ 6 หัวข้อหลักที่เราต้องนำไปพิจารณาดังนี้
- งบการเงิน
- ผลการดำเนินงานของบริษัท
- การวิเคราะห์อุตสาหกรรม
- ทีมผู้บริหาร
- ความเสี่ยง
- การประเมินค่า
 
2. ถาม ChatAI เกี่ยวกับงบการเงินของสินทรัพย์นั้น ๆ
โดยเราจะตั้งคำถามว่า “How are the financials of ….?” ซึ่ง ChatGPT จะระบุไว้ในคำตอบเลยว่า ข้อมูลจะกำหนดอยู่ที่ปี 2021 เท่านั้น และ ChatGPT จะตอบโดยภาพรวม หากต้องการข้อมูลที่เป็นตัวเลขอย่างละเอียด ให้เข้าไปเช็กที่เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ของสินทรัพย์นั้น ๆ
 
3.ถาม ChatAI วิเคราะห์จุดอ่อน
หากเราตั้งคำถามถึงจุดอ่อนของสินทรัพย์อาจจะดูอ้อมเกินไป ให้เราตั้งคำถามถึง “จุดอ่อนงบการเงินของสินทรัพย์ที่อยากรู้” เพื่อข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น เช่น การแข่งขัน, ต้นทุน และแนวโน้มต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อสินทรัพย์
 
4. ถามถึงประสิทธิภาพในอดีตและอนาคต
อาจตั้งคำถามว่า “How has …. (สินทรัพย์ที่อยากรู้) performaed the last 10 years, and will it conitinue to perform well in the future?” ซึ่ง ChatAI ค่อนข้างตอบคำถามได้ดีในหัวข้อนี้
 
5. ถามส่วนแบ่งการตลาดของสินทรัพย์
คำถามนี้ค่อนข้างเป็นคำถามปลายปิด ซึ่งเราจะได้ข้อมูลที่แม่นยำสำหรับส่วนแบ่งการตลาดในอุตสาหกรรมของสินทรัพย์นั้น ๆ
 
6.ป้อนคำสั่งให้ GhatAI วิเคราะห์อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง
สำหรับคำสั่งนี้ เราต้องรู้ว่า หุ้นที่เรากำลังสนใจอยู่ในอุตสาหกรรมใด เช่น เราจะสั่งให้ ChatAI วิเคราะห์อุตสาหกรรมนั้นๆ  ซึ่งเราจะได้คำตอบแบบสรุปเกี่ยวกับอุปสงค์ อุปทาน ความท้าทาย และโอกาสของอุตสาหกรรมที่อยากทราบ
 
7. ถามเกี่ยวกับการจัดการ การบริหารในตลาดหรือบริษัทนั้น ๆ
คำสั่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าการขอคำตอบเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง แต่ ChatAI สามารถตอบคำถามได้ดีเกินคาด และค่อนข้างมีความเป็นกลาง
 
8. ถามเกี่ยวกับความเสี่ยงของตลาดสินทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้น
คำถามนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ และนักลงทุนส่วนใหญ่มักไม่ให้ความสำคัญ แต่การศึกษาความเสี่ยงของตลาดสินทรัพย์หรือบริษัทนั้นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อช่วยให้เราสามารถประเมินความคุ้มค่าในการลงทุนนั้น ๆ ได้
 
9. ถามเกี่ยวกับการประเมินราคาของสินทรัพย์ที่เราสนใจ
คำถามนี้หากเราถามแบบทั่วไปอาจยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนนัก ให้เราพลิกแพลงคำถามเพื่อให้ได้รายละเอียดมากขึ้น เช่น การถามในเชิงเปรียบเทียบระหว่างสิ่งหนึ่งกับอีกสิ่งหนึ่ง
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VllVaoR3AT8