ฉาวทั้งวงการ ! พระภิกษุเมายาบ้า ซิ่งรถหนี ชิ่งค่าน้ำมันชนตำรวจเจ็บ
logo ข่าวอัพเดท

ฉาวทั้งวงการ ! พระภิกษุเมายาบ้า ซิ่งรถหนี ชิ่งค่าน้ำมันชนตำรวจเจ็บ

ข่าวอัพเดท : พลเมืองดีรุมจับพระภิกษุรูปหนึ่ง ขับรถเข้าเติมปัํมน้ำมันก่อนขับกระบะหนีไม่จ่ายเงิน ชนตำรวจและรถสองแถวเจ็บระนาวก่อนถูกจับได้ หลังตรวจส พระไม่จ่ายค่าน้ำมัน,พระเสพยาบ้า,มหาสารคาม,ยาเสพติด,พระหนี

319 ครั้ง
|
14 พ.ค. 2567

พลเมืองดีรุมจับพระภิกษุรูปหนึ่ง ขับรถเข้าเติมปัํมน้ำมันก่อนขับกระบะหนีไม่จ่ายเงิน ชนตำรวจและรถสองแถวเจ็บระนาวก่อนถูกจับได้ หลังตรวจสอบพบยาบ้าในย่าม

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งเหตุจากผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ว่ามีพระภิกษุขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บท 1700 เพชรบูรณ์ ขับรถเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มจำนวน 1,650 บาท แล้วขับรถหนีโดยที่ไม่จ่ายเงิน

รถของพระภิกษุมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสื่อสารผ่านวิทยุเพื่อดักสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว ระหว่างการจับกุมมีเจ้าหน้าที่จำรวจถูกชนบาดเจ็บขณะอยู่บนรถจักรยานยนต์ ภายหลังทราบว่าคือ ร.ต.ท. สุรชัย กำมุกโช รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม

นอกจากนี้รถยนต์คันดังกล่าวได้ทำการฝ่าไฟแดง และชนเข้าที่รถสองแถวทำให้ผู้โดยสารในรถสองแถวขณะนั้นได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 คน บริเวณหน้าศาลหลักเมือง พลเมืองดีรอบ ๆ ได้ช่วยกันรุมจับพระภิกษุและล็อกตัวเอาไว้ได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

หลังการสอบสวนทราบชื่อคนขับคือ พระสุเทพ อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นการสอบสวนพระสุเทพพูดจาให้การวนไปวนมา ได้ความว่าเดินทางมาจากจ.เพชรบูรณ์เพื่อมาหาลูกชาย แต่ขับรถหลงทางทำให้น้ำมันใกล้หมดจึงเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มแล้วไม่มีเงินจ่าย จึงขับรถหนีและเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยนและลาสิกขาต่อหน้าพระพุทธรูป ณ ห้องชุดปฏิบัติการยาเสพติด สภ.เมืองมหาสารคาม จากการตรวจค้นรถและย่ามพบยาบ้า 2 เม็ด พระสุเทพให้ความว่าได้ทำการเสพไปด้วยขณะขับรถเพื่อแก้ง่วง ยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาโดยใช้เงินที่ญาติโยมนำมาถวาย จึงตรวจปัสสาวะพบว่าผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ชุดปส. จึงนำตัวไปตรวจอีกครั้งที่ รพ.มหาสารคาม เพื่อยืนยันผล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติด และใช้สารเสพติดขณะขับรถ ส่วนข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนจะแจ้งเพิ่มเติมหลังการสอบสวนคู่กรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง