logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ผช.ผู้ใหญ่บ้าน” ร้อง ถูกสลับฉี่ ป้ายสี “เสพยาบ้า” สุดอับอายโดนไล่ไปบำบัด | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ้างถูกปลัดอำเภอ ตรวจว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตั้งแต่เ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

10,505 ครั้ง
|
13 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ้างถูกปลัดอำเภอ ตรวจว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งจากปลัดอำเภอ เพื่อหวังดิสเครดิตสามีของเธอ ที่เป็นสมาชิก อบต. และกำลังจะลงเลือกตั้งในสมัยหน้า
 
นางหนูจันทร์ สุวรรณนา อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนายคำภู สวรรณนา อายุ 53 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เดินทางมาจากมหาสารคาม ร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วย หลังถูกชาวบ้านประณามว่าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด
 
นางหนูจันทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ทางอำเภอพยัคฆ์ภูมิพิสัย มีการเรียกผู้ใหญ่บ้าน พร้อมผู้ช่วยและกำนันเข้าอบรม พร้อมตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 33 คน โดยไม่มีตำรวจเข้าร่วมตรวจด้วย แต่ปลัดให้สมาชิก ปัสสาวะใส่กระบอกที่มีชื่อตัวเอง จากนั้นปลัดประกาศว่าพบสารเสพติดในปัสสาวะของตน จนสร้างความอับอายเป็นอย่างมาก
 
ตอนนั้นยืนยันว่าน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด และขอให้ตรวจใหม่อีกครั้ง แต่ทางปลัดได้ขับรถนำปัสสาวะของตนไปตรวจที่โรงพยาบาล และไม่ให้ตนเดินทางไปด้วย
 
ผลตรวจออกมาว่า พบสารเสพติดในปัสสาวะเหมือนเดิม ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะทั้งตระกูลของตนเองไม่มีใครยุ่งเกี่ยวสารเสพติด จากนั้นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ได้เดินทางไปตรวจปัสสาวะด้วยตัวเองที่โรงพยาบาลเดียวกัน และหมอคนเดียวกับที่ปลัดนำไปตรวจ แต่ครั้งนี้ไม่พบสารเสพติด จึงนำผลตรวจไปยืนยันกับท่านปลัด แต่คู่กรณีไม่เชื่อ จนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ปลัดให้มาเซ็นลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่ตนไม่ยอมเซ็น
 
ก่อนยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ ขอให้นำเส้นผมไปตรวจหาสารเสพติด ที่นิติวิทยาศาสตร์ในกรุงเทพฯ โดยนำเส้นผมไปส่งตรวจด้วยตัวเอง ในวันที่ 19 มีนาคม และวันที่ 26 มีนาคม มีหนังสือยืนยันว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายตนเอง ย้อนหลังไปในช่วง 9 เดือน
 
ส่วนตัวเป็น อสม. มา 20 ปี ช่วยเหลือคนมาตลอด และยังเคยได้รับตำแหน่ง แม่ดีเด่น ไม่เคยข้องเกี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย เชื่อว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้ง ชนวนเหตุมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เพราะสามีตนเป็นสมาชิก อบต. และการเลือกตั้งสมัยหน้า สามีจะลงสมัครในตำแหน่งผู้บริหาร ฉะนั้นอาจมีการดิสเครดิต ทำให้ครอบครัวตนเองหมดความน่าเชื่อถือหรือไม่
 
ล่าสุด ทางอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ทำหนังสือชี้แจงไปถึงผู้ว่าฯ ว่าการตรวจหาสารเสพติดในครั้งนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นคนตรวจหาสารเสพติด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/BKgMBgmGGqk?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง