logo เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา ! ไฟไหม้ซ้ำโรงงานเก็บสารเคมี วินโพรเสส กลิ่นเหม็นฟุ้งกระจาย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านหนองพะวา ผวาอีก! หลังเกิดกลุ่มควันสีดำลอยออกจากหลังคาโกดังเก็บกากสารเคมีที่ 3 โรงงานวินโพรเสส เมื่อช ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

14,050 ครั้ง
|
13 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านหนองพะวา ผวาอีก! หลังเกิดกลุ่มควันสีดำลอยออกจากหลังคาโกดังเก็บกากสารเคมีที่ 3 โรงงานวินโพรเสส เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจาย หลายหน่วยงานเร่งเข้าดับเพลิง ก่อนคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังเฝ้าระวัง
 
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 พ.ค.) ชาวบ้านหนองพะวา อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ถ่ายคลิปกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก ที่ลอยออกจากหลังคาโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมที่ 3 ภายในโรงงานวินโพรเสส ซึ่งเคยถูกไฟไหม้เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา จนชาวบ้านต้องออกประกาศเตือนภัยให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 และหมู่ 11 รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ด้านหลังโรงงานเฝ้าระวังอันตราย และปิดหน้าต่าง ประตู เนื่องจากอยู่ใต้กระแสลมที่กลุ่มควันกังกล่าวมีทิศทางลอยไป
 
ชาวบ้านบอกว่า เริ่มได้กลิ่นตั้งแต่ช่วงกลางคืนวานนี้ แต่สงสัยว่าเหตุใดหน่วยงานท้องถิ่นและจังหวัดถึงยังนิ่งเงียบ ในขณะที่ประชาชนในพื้นที่ประสบความยากลำบากในการใช้ชีวิต ต้องสูดดมกลิ่นสารเคมีทุกวัน โดยไร้การดูแล
 
ต่อมามีการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงมาจากไฟไหม้กองเศษวัสดุ ภายในโกดังที่ 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส ทาง นายก อบจ.ระยอง จึงเร่งสั่งการให้ทีมกองช่างของ อบจ. นำแบ็กโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ทันที เพื่อป้องกันการลุกลาม ซึ่งหากอะลูมิเนียมดรอสโดนน้ำจะเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้บานปลายได้ จึงเร่งสั่งย้ายนำไปเก็บที่อื่น
 
ขณะที่ อบต.บางบุตร เร่งนำรถดับเพลิงเข้ามาที่เกิดเหตุ 5 คัน เร่งระดมฉีดน้ำดับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. โดยประชาสัมพันธ์จังหวัดระยองระบุว่า คุมเพลิงได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่เตรียมใช้สารโซเดียมคาบอเนตที่เตรียมไว้ในโกดัง 2 แต่โชคดีที่ไม่ได้ลุกลามไปพื้นที่เก็บกองอะลูมิเนียมดรอส ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1g0lb27dsZ0?si=mAO4plTiDth5Cr23