สุดเศร้า กระบะฝ่าสายฝนพุ่งชนรถพยาบาล แม่ใกล้คลอดดับสลด เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 6
logo ข่าวอัพเดท

สุดเศร้า กระบะฝ่าสายฝนพุ่งชนรถพยาบาล แม่ใกล้คลอดดับสลด เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 6

ข่าวอัพเดท : รถพยาบาลพาคุณแม่ท้องแก่วัย 26 ปีไปคลอด ระหว่างทางขณะที่ฝนกำลังตกอย่างหนัก มีรถกระบะพุ่งฝ่าสายฝนมาที่รถพยาบาลอย่างจัง เสียชีวิต 5 บาด รถพยาบาลชนรถกระบะ,รถชนเชียงใหม่

1,525 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2567

รถพยาบาลพาคุณแม่ท้องแก่วัย 26 ปีไปคลอด ระหว่างทางขณะที่ฝนกำลังตกอย่างหนัก มีรถกระบะพุ่งฝ่าสายฝนมาที่รถพยาบาลอย่างจัง เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 6

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. นายดุสิต พงศาพิพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุรถพยาบาลชนกับรถกระบะ บริเวณถนนเชียงใหม่พร้าว ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงรุดเข้าตรวจสอบพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุพบรถพยาบาลของโรงพยาบาลพร้าว หมายเลขทะเบียน จง 8142 เชียงใหม่ ชนกับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ผห 5347 เชียงใหม่ สภาพรถพังยับเยินทั้งคู่

พบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน คือ ฝั่งรถโรงพยาบาล 4 คน ได้แก่ คนขับรถกับพยาบาลที่รู้สึกตัวอยู่ แต่คุณแม่ที่ตั้งครรภ์และญาติที่มาด้วยหมดสติในรถ และฝั่งคู่กรณีอีก 4 คนหมดสติทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยปั้มหัวใจ CPR กับคุณแม่ตั้งครรภ์แล้วแต่ไม่เป็นผลและได้เสียชีวิตพร้อมลูกในท้องในเวลาต่อมา สรุปแล้วเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย ได้แก่ หญิงตั้งครรภ์ เสียชีวิตพร้อมลูกชายในครรภ์ คนขับรถกระบะคู่กรณี และผู้โดยสารอีก 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บหลักฐานบางส่วนเพื่อดำเนินคดีต่อไป แต่ยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการดีขึ้นก่อนเพื่อทำการสืบสวนและหาสาเหตุ คาดว่าเป็นเพราะสภาพอากาศที่ฝนตกหนักอาจทำให้คนขับรถเสียวิสัยทัศน์ในการขับรถจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง