ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม” พร้อมลุยเกินร้อยล่าความสำเร็จใน ONE
logo ONE Lumpinee

ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม” พร้อมลุยเกินร้อยล่าความสำเร็จใน ONE

ONE Lumpinee : “น้องแอ้ม” ยันเดินหน้าสู้เกินร้อยทุกไฟต์ให้สมเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ พร้อมไล่ล่าความสำเร็จต่อเนื่องใน ONE ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

911 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2567
ONE Lumpinee : ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม”
 
“น้องแอ้ม” ยันเดินหน้าสู้เกินร้อยทุกไฟต์ให้สมเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ พร้อมไล่ล่าความสำเร็จต่อเนื่องใน ONE 
 
“น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” สาวแกร่งตัวแทนชนเผ่าเย้า วัย 29 ปี จากลำปาง เผยขอสู้เต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพนักมวย โดยเตรียมคืนสังเวียนในรอบ 6 เดือน พบกับ “จี เชง ฟีบิ โล” มวยสาวหน้าใหม่ วัย 21 ปี จากฮ่องกง ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 110 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 62 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 10 พ.ค. นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.
 
ONE Lumpinee : ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม”
 
ในปี 2566 ที่ผ่านมา “น้องแอ้ม” สร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากผลงานเก็บชัยชนะรวด 4 ไฟต์ติดต่อกันในศึก ONE ลุมพินี พร้อมรับเงินรางวัลโบนัส 3.5 แสนบาท กลับบ้านไปได้หนึ่งครั้ง ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของตัวเธอเองและครอบครัวเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น รวมถึงมีแฟนคลับคนชนเผ่าเดียวกันจากทั่วทุกมุมโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
 
อย่างไรก็ตาม “น้องแอ้ม” มีอาการบาดเจ็บข้อมือขวาหัก จากไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะคะแนน “เพชรชุมแพ ไฮแลนด์ยิม” ในศึก ONE ลุมพินี 40 เมื่อ 10 พ.ย.66 ทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดและหยุดพักไม่ได้ซ้อมนานกว่า 3 เดือน ก่อนกลับมาเร่งซ้อมได้อีกครั้งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้เธอพร้อมโชว์ฝีมือให้แฟนคลับประทับใจอีกครั้ง
 
ONE Lumpinee : ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม”
 
ชัยชนะในไฟต์นี้จะส่งผลให้ “น้องแอ้ม” ทำสถิติชนะ 5 ไฟต์รวดในรายการเทียบเท่ากับ “หยู เหยา ปุย” และ “จูเนียร์ แฟร์เท็กซ์” นอกจากนั้นอาจทำให้ได้ลุ้นขยับเข้าใกล้สัญญานักกีฬา ONE ด้วย เธอจึงพร้อมมุ่งมั่นสู้เต็มที่เพื่อไม่อยากให้โอกาสดี ๆ แบบนี้ต้องหลุดลอยไป
 
“ไฟต์นี้มีความสำคัญมาก เพราะหนูคิดว่ามีตัวเองมีโอกาสเอาชนะน็อก จี เชง แบบสวย ๆ ได้ ยอมรับว่าแอบมีหวังอยากได้สัญญาไปชกในเวทีระดับโลกอยู่เหมือนกัน หนูพร้อมพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีกว่าเดิมได้หรือไม่ เพราะถ้าให้พูดตรง ๆ นี่น่าจะเป็นการต่อสู้ในภาคสุดท้ายของอาชีพนักของตัวเองแล้วค่ะ”
 
ONE Lumpinee : ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม”
 
ด่านต่อไป “น้องแอ้ม” ต้องพบกับ “จี เชง” นักสู้สาวฮ่องกงที่ฝึกวิชาเสริมแกร่งกับ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) เฉพาะกาล มาแล้ว แม้ “น้องแอ้ม” จะมั่นใจว่ามีประสบการณ์เหนือกว่าแต่ไม่สามารถประมาทคู่ชกรายนี้ได้เลย
 
“หนูเคยดูคลิปการต่อสู้ของ จี เชง มาแล้ว เขาเป็นมวยที่เตะได้ดีมีแข้งขวาและลูกเตะก้านคอที่น่ากลัว ซึ่งน่าจะได้วิชาดีมาจากการฝึกซ้อมร่วมกับ ซุปเปอร์บอน แน่นอน” 
 
ONE Lumpinee : ขอแจ้งเกิดโค้งสุดท้าย “น้องแอ้ม”
 
“ไฟต์นี้หนูวางแผนเอาไว้ว่าจะต้องเดินประชิดตัวคู่ชกให้มากที่สุด แล้วออกหมัดเตะขา เน้นบริเวณลำตัว เพราะหนูตัวเล็กกว่า ถ้ายืนห่างอาจเสียเปรียบช่วงชกได้ แต่ถ้ามีโอกาส หนูพร้อมปิดเกมทันที แต่ต้องดูเกมบนเวทีด้วยว่าอีกฝ่ายจะมาแบบไหน แล้วค่อยแก้เกมไปตามสถานการณ์เฉพาะหน้าค่ะ”  
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.