logo เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว ! แก๊งทวงหนี้โหด ใช้โทรศัพท์มือถือตบหน้ายาย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาตามกันต่อสำหรับการทวงหนี้โหดยายวัย 75 ปี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นางสุพัตรา หรือ ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,536 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มาตามกันต่อสำหรับการทวงหนี้โหดยายวัย 75 ปี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นางสุพัตรา หรือ ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีถูกเจ้าหนี้ทวงหนี้โหด ด้วยการใช้โทรศัพท์ตบหน้า พร้อมถ่มน้ำลายไปทั่วร้าน และขู่กลับมาพังร้านอีกถ้ายังขายต่อ
 
นี่คือเสียงสะท้อนจากคนหาเช้ากินค่ำที่กำลังเผชิญกับปัญหาหนี้นอกระบบ ได้เงินมาก็หมุนออกไปใช้จ่ายเป็นค่าเช่า ค่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ แล้วก็ขายของเอาไปจ่ายดอกเบี้ยขัดไว้ พอมีเงินก้อนต้องจ่ายก็ต้องไปกู้มาให้
 
ยายสุข อายุ 75 ปี ก็อยู่ในวงจรนี้ ยอมรับว่ามีเจ้าหนี้อีกหลายราย หากช่วงไหนขายของไม่ได้ก็พูดคุยกัน ที่ผ่านมาเจ้าหนี้ก็อะลุ่มอล่วยให้ แต่กรณีเจ้าหนี้คนนี้หลังจากตนจ่ายหนี้มาเยอะแล้ว คือกู้มา 5,000 บาท จ่ายดอกรวม ๆ กันแล้วเกือบ 20,000 บาท อยากจ่ายเพื่อหักต้นบ้าง เพราะตนเองมีลูกพิการถูกตัดขาหนึ่งข้าง และตอนนี้ป่วยไปไหนมาไหนไม่ได้ต้องดูแลด้วย จึงชวนเจ้าหนี้ไปไกล่เกลี่ยที่ศูนย์ดำรงธรรม แต่ปรากฏว่าเจ้าหนี้ไม่ไป จากนั้นก็ไม่มีใครมาเก็บเงิน จนกระทั่งมาเกิดเรื่องดังที่ข่าวเผยแพร่ออกไป
 
ต่อมา เวลาประมาณ 15.00 น. ทาง สภ.บางใหญ่ ได้เชิญตัว คุณยายสุข ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวชาย 2 คน ที่เป็นเจ้าของเงินกู้ และทำร้ายยายสุข ในวันเกิดเหตุไว้ได้ โดยในส่วนทำร้ายร่างกายทั้งคู่ยังให้การภาคเสธ แต่สารภาพในเรื่องการปล่อยเงินกู้ที่คิดดอกเบี้ยสูง ซึ่งในการสอบสวนมีปลัดจังหวัด หนึ่งในหน่วยงานที่มีหน้าที่ขับเคลื่อนโครงการแก้หนี้ของรัฐบาลเข้าร่วมด้วย ต่อมาได้ให้ข้อมูลว่า กรณีของยายสุข เคยแจ้งขอไกล่เกลี่ยหนี้ไว้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจริง แต่มาแจ้งก่อนมีโครงการของรัฐบาล ส่วนช่วงที่มีการลงทะเบียนแก้หนี้ ยายก็ไม่ได้มา เนื่องจากไม่สามารถติดต่อเจ้าหนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ผลการพูดคุยเบื้องต้นครั้งนี้ ทางเจ้าหนี้ของยายสุข ยินดียกหนี้ให้ทั้งหมด เนื่องจากมีการจ่ายเงินมามากพอสมควรแล้วในช่วงที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ หลังข่าวของยายสุข เผยแพร่ออกไป มีรายงานว่า มีแม่ค้าใจดี คือ นางสาวจันทรา อรรถศาสตร์ อายุ 53 ปี เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ พร้อมกับเพื่อนสนิท เพื่อนำเงินประมาณ 10,000 บาท ไปช่วยเหลือปลดหนี้ให้กับยายสุข หลังจากทราบข่าวว่าถูกแก๊งทวงหนี้โหดทำร้ายร่างกาย
 
นางสาวจันทรา บอกว่า พอเห็นข่าวแล้วรู้สึกสงสาร เห็นสังคมแล้วรู้สึกว่ามันเสื่อมโทรมมาก และรู้สึกว่าปัญหาหนี้นอกระบบแก้ยากมาก อยากให้รัฐบาลมีมาตรการที่ชัดเจนกว่านี้ เพื่อสามารถช่วยคนจนได้มากกว่านี้เพราะจ่ายดอกเยอะมาก แล้วยังถูกโดนทำร้ายร่างกายอีก
 
สำหรับ 2 ผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้โหด เจ้าหน้าที่จ่อแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อบุคคลภายใต้กำกับในทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากำหนด
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mcjSw5XZdRM?si=obhcut_Ey9yHipRN
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง