logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เพื่อนบ้านไม่ถูกกัน ! พ่อค้าผลไม้ถูกอดีตครูไล่แทง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดวงจรปิด พ่อค้าผลไม้ ถูกเพื่อนบ้านเป็นอดีตครูด่าว่าเป็นขอทาน พอเดินเข้าไปถาม กลับถูกทำร้าย ชักมีดจ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

3,681 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดวงจรปิด พ่อค้าผลไม้ ถูกเพื่อนบ้านเป็นอดีตครูด่าว่าเป็นขอทาน พอเดินเข้าไปถาม กลับถูกทำร้าย ชักมีดจะจ้วงแทง
 
นี่เป็นภาพเหตุการณ์เพื่อนบ้าน อยู่ห่างกันแค่ไม่กี่หลัง แต่มีปัญหากระทบกระทั่งกันมานานหลายปี สุดท้ายทั้ง 2 ฝ่าย เปิดศึกทะเลาะวิวาทกัน จนบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในชุมชนซอยสรรพากร ถนนพัทลุง ในตัวเมืองตรัง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไล่เรียงเหตุการณ์ เริ่มจากพ่อค้าขายผลไม้ อายุ 57 ปี (เสื้อแดง) เดินเข้ามาจากต้นซอย ถูกเพื่อนบ้าน เป็นอดีตครูบำนาญ (ถอดเสื้อ) บ้านอยู่ห่างกันแค่ 20 เมตรมีบ้าน 1 หลังคั้นกลาง เข้ามาตบที่ศีรษะ สาเหตุเพราะพ่อค้าผลไม้ เดินเข้าไปถามภรรยาของเพื่อนบ้าน ที่นั่งอยู่ในบ้านว่า พูดอะไร ซึ่งทางพ่อค้าผลไม้อ้างว่า ได้ยินภรรยาคู่กรณี ที่เป็นอดีตครูเหมือนกัน พูดขึ้นมาว่า ขอทานมาแล้ว พอเดินเข้าไปถาม เพื่อนบ้านจึงตบพ่อค้าผลไม้ ก่อนถูกต่อยสวน จากนั้นเพื่อนบ้านชักมีดยาว 1 ฝ่ามือมาไล่แทง ก่อนที่คนในหมู่บ้านและตำรวจช่วยกันระงับเหตุ แต่ไม่ทันไรเหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อลูกสาวและลูกชายของเพื่อนบ้าน ก็เข้ามาทำร้ายพ่อค้าผลไม้ ตำรวจพยายามห้าม แต่เอาไม่อยู่ คู่กรณีที่เป็นอดีตครู ยังไปหยิบมีดสปาร์ตาด้ามยาวออกมา จะปรี่เข้ามาฟันอีก แต่ถูกห้ามไว้ จนทั้ง 2 ฝ่ายยอมแยกย้าย
 
พ่อค้าขายผลไม้ เล่าว่า มีปัญหากระทบกระทั่งกันมานาน 5 ปี เรื่องแรกมาจากการที่ตนไปจอดรถในที่ดินของญาติคู่กรณี แม้เจ้าของที่ดินอนุญาตให้จอด แต่คู่กรณีไม่พอใจ เอาปืนมาขู่ เรื่องที่สองมาจากแมวคู่กรณี มาสร้างความรำคาญหลายครั้ง หลังจากนั้นก็กระทบกระทั่งกันมาตลอด จนมาถึงเหตุการณ์ล่าสุด 
 
เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวไปคุยกับอดีตครู อายุ 73 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าชักมีดจะไปแทงพ่อค้าผลไม้ อดีตครู เล่าว่า วันเกิดเหตุ คู่กรณีเดินกลับมาจากขายของ พอมาถึงหน้าบ้าน ก็ถามภรรยาตนว่า มึงพูดอะไร และทำท่าจะตบภรรยาตน จึงเดินเข้าไปหา ไม่ได้ทำอะไร แต่กลับถูกต่อยสวน จึงชักมีดเหลากรงนกที่อยู่ในกระเป๋าป้องกันตัว
 
ลูกชายของอดีตครู ยอมรับว่าเลือดขึ้นหน้า เมื่อเห็นพ่อถูกทำร้าย และยอมรับว่าตัวเองผิด ก่อนหน้านี้เคยไปพูดกับคู่กรณีแล้วให้ต่างคนต่างอยู่ ส่วนมูลเหตุเกิดจากเรื่องที่สะสมมานาน คู่กรณีชอบพูดจากระแทกแดกดันพ่อแม่ ยิ่งเวลากินเหล้า ก็จะกล่าวหาว่าแม่ตนเป็นบ้า
 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งความดำเนินคดีไว้ทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามข้อกฎหมายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/FhLv09YS6FE?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง