logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มร้อง ! สาวรุ่นใหญ่ขับรถชนทะลุบ้าน แต่ปัดความรับผิดชอบ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสุดทน หลังสาวใหญ่เป็นภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถชื่อดัง ขับรถพุ่งชนทะลุบ้าน มูลค่าความเสียหายนับแสน แ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,021 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มสุดทน หลังสาวใหญ่เป็นภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถชื่อดัง ขับรถพุ่งชนทะลุบ้าน มูลค่าความเสียหายนับแสน แต่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมชดใช้ พอแจ้งความ ตำรวจไม่รับแจ้ง แต่ถูกให้เป็นแค่พยานในคดีจราจร
 
เรื่องนี้ คุณโอ ผู้เสียหาย โพสต์รูปภาพความเสียหาย หลังมีรถยนต์พุ่งชนทะลุประตูไม้สักโบราณ เข้ามาในบ้าน ชนรถจักรยาน และชนอัดตู้เย็น เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา  
 
ต่อมาผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถชื่อดังเมืองลำปาง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่ได้หนี และไม่ได้ขับรถชน แต่รถไหลเอง ตอนที่ลงไปเก็บของ จะรับผิดทุกอย่าง แต่ติดต่อไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง และจะจ่ายตามจริง”
 
เหมือนเรื่องราวน่าจะไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่อคู่กรณีพร้อมจ่าย และผู้เสียหายก็พร้อมจบ แต่พอผู้ก่อเหตุทราบราคาค่าเสียหาย ประมาณ 100,000 บาท ก็เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป อ้างว่าราคาแพงเกินไป พร้อมท้าให้ไปฟ้องศาล
 
ทีมข่าวสอบถาม คุณโอ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ส่วนตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า มีรถพุ่งชนบ้าน จึงโทรแจ้งตำรวจให้ช่วยเข้าไปตรวจสอบ ตอนนั้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนี และไปลงบันทึกประจำวันว่าเป็นผู้กระทำความผิด
 
กระทั่งตนเองกลับมาจากกรุงเทพฯ พอเห็นสภาพบ้าน พบว่าเสียหายหนัก โดยเฉพาะประตูไม้สักโบราณ แบบบานเฟี้ยม สลักติดด้วยกระจกแบบซีทรู แตกเสียหายทั้งหมด รวมไปถึงรถจักรยาน ตู้เย็น และพื้นหินอ่อน ก็พังไปด้วย โดยช่างประเมินความเสียหายกว่า 100,000 บาท 
 
โดยวันนั้น หญิงที่ก่อเหตุอ้างว่า กำลังจะออกจากซอย แต่จอดรถแล้วใส่เกียร์ว่างไว้ เพื่อลงมาเก็บของ จู่ ๆ รถก็พุ่งเข้ามาชนบ้าน แต่หากสังเกตถนนที่เกิดเหตุจริง ถนนในซอยต่ำกว่าถนนสายหลัก ส่วนบ้านผู้เสียหายก็อยู่ตรงข้ามซอย เป็นไปไม่ได้ที่รถจะไหลพุ่งมาข้างหน้า ตามคำกล่าวอ้างของคนก่อเหตุ
 
หลังเกิดเหตุแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แต่ตำรวจอ้างว่าแจ้งไม่ได้ แถมให้ตนไปเป็นพยานในคดีจราจร จึงเกิดความสงสัย เลยสอบถามทนายความ และอัยการ ซึ่งทุกท่านตอบว่า แจ้งความได้ จึงตัดสินใจไปแจ้งความอีกครั้ง โดยลองโทรหาผู้กำกับการ ที่มีการสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา มารับแจ้งความ
 
จนเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ตำรวจนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย สุดท้ายคู่กรณีก็ปฎิเสธจ่ายค่าเสียหาย ตำรวจเจ้าของคดีให้ตนเองกลับบ้าน บอกเพียงว่า เดี๋ยวตำรวจจะฟ้องเองหากจะเป็นโจทก์ร่วม ให้ไปยื่นหลังจากที่ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว แต่พอกลับบ้านไม่ถึง 2 ชั่วโมง ตำรวจเจ้าของคดีโทรกลับมาบอกว่า คดีนี้ตำรวจไม่สามารถฟ้องได้ ผู้เสียหายต้องไปฟ้องเอง อ้างเป็นกฎหมายออกมาใหม่ จึงเห็นความผิดปกติในกระบวนการต่าง ๆ 
 
เบื้องต้นผู้เสียหายบอกว่าได้แต่งตั้งทนายความ ยื่นฟ้องไว้เรียบร้อยแล้ว ยืนยันขอเอาเรื่องถึงที่สุด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/XZA2Q-fR-IQ?feature=shared
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง