logo เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดวอร์ โฆษกรัฐบาล ซัด “โน้ส” อย่าเอาคำว่า “พอเพียง” มาหากิน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่เพียงแต่บุคคลมีชื่อเสียงในแวดวงต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวกันแล้ว ดูเหมือนว่าดรามา โน้ส อุดม ยังลามเข้าสู่การ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,984 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่เพียงแต่บุคคลมีชื่อเสียงในแวดวงต่าง ๆ ออกมาเคลื่อนไหวกันแล้ว ดูเหมือนว่าดรามา โน้ส อุดม ยังลามเข้าสู่การเมืองด้วย โดยเฉพาะศึกคู่ใหม่ระหว่างทีมโฆษกรัฐบาล กับทีมโฆษกก้าวไกล มีวอร์กันเล็ก ๆ ในประเด็นนี้ด้วย
 
คารม ซัด โน้ส อย่าเอาคำว่า พอเพียง มาหากิน
จากกรณีเดี่ยวของ โน้ส อุดม นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เคยฟังการพูดของโน้ส เพราะคิดว่าไม่ได้เป็นประโยชน์กับชีวิต เคารพในความเป็นนักพูด และเคารพอาชีพตลกที่สร้างสรรค์ แต่ความหมายที่เขาพูดกันว่า ตลกหากิน ก็เพิ่งรู้ แถมไม่รู้กาลเทศะ หลงตัวเอง ไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อคนอื่น อาจสร้างความแตกแยกในสังคมได้ ถ้าตัวเองไม่เข้าใจคำว่าเศรษฐกิจพอเพียง อย่าเอาคำว่าพอเพียง มาหากิน
 
รองโฆษกก้าวไกล อัด คารม เป็นตัวตลกการเมือง
พอ นายคารม เปิดประเด็นมาแบบนี้ นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล จึงได้ออกมาตอบโต้ว่า ในส่วนเนื้อหาที่ โน้ส อุดม พูดบนการแสดง อาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ บทบาทของรองโฆษกรัฐบาลที่เรียกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย และนโยบายเรือธง คือ การสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ แต่กลับมีการแถลงในเชิงตำหนิว่าเป็นตลกหากิน หลงตัวเอง ไม่รู้กาละเทศะ เพราะก่อนจะดันอะไรว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องตั้งหลักให้ได้ก่อนว่า เสรีภาพในการแสดงออก เป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ถ้าไม่เข้าใจเรื่องนี้ ถือว่าบ้ง ไม่ต้องไปกล่าวหา โน้ส อุดม ว่าเป็นตัวตลก เพราะนายคารมต่างหาก ที่กำลังทำตัวเป็นตัวตลกทางการเมือง
 
พิธา ขอสังคมตั้งสติ ดรามาโน้ส
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็มี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ในประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาสัมภาษณ์เบรกดรามาเรื่องนี้ว่า อยากชวนสังคมตั้งสติ และมีวุฒิภาวะกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อดูทั้งบริบทที่เป็นประเด็นแล้ว และหากฟังด้วยใจที่เป็นธรรม ก็จะเข้าใจว่าโน้ส อุดม ต้องการสื่อสารอะไร
 
นอกจากนี้ โน้ส อุดม คือ Stand up comedy ก็ต้องดูบริบทว่าในอดีตเขาเคยทำแบบนี้มาก่อนหรือไม่ หากไม่ไปจับจ้องประโยคใดประโยคหนึ่ง คำพูดใดคำพูดหนึ่ง แล้วมองภาพให้มากขึ้นอย่างมีสติและวุฒิภาวะ คิดว่าจะทำให้ทั้งสังคมได้ประโยชน์จากการที่มีอิสรภาพในการแสดงออก และมีสมดุลของความอดทนอดกลั้นต่อเรื่องที่ทำให้เราไม่พอใจ แบบนี้ถือเป็นสังคมประชาธิปไตย แต่หากเราเป็นเหยื่อของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็อาจตกเป็นเหยื่อของเฟกนิวส์ก็ได้เช่นกัน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/DnKrhvYWvRU?si=yFf4SY840uY2c5iR
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง