logo เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดตำนานข้าวเน่า ! รองนายกฯ กินข้าวค้างโกดัง 10 ปี ยัน ท้องไม่เสีย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พาสื่อไปชิมข้าวเก่า โครงการจำนำข้าวที่ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,637 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พาสื่อไปชิมข้าวเก่า โครงการจำนำข้าวที่เก็บไว้ 10 ปี เมื่อวานนี้ บอกกับนักข่าวว่าเอาออกมาขายดีกว่าปล่อยให้เน่า ยืนยันชิมแล้วท้องไม่เสีย
 
ปิดตำนานข้าวเน่า ภูมิธรรม ยัน กินข้าว 10 ปี ท้องไม่เสีย
หลังจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พาสื่อมวลชน ผู้ประกอบการส่งออกข่าว บุกไปชิมข้าวหอมมะลิ ในโกดัง 2 แห่ง ที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นข้าวในโครงการจำนำข้าว สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เก็บไว้นานถึง 10 ปีแล้ว ตอนหุงข้าวต้องซาวข้าว หรือล้างกันถึง 15 น้ำ
 
เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวถามนายภูมิธรรม แบบหยอกล้อว่า หลังทดลองกินข้าวท้องเสียหรือไม่ ซึ่งนายภูมิธรรม ตอบทันทีว่าไม่เสีย สบายมาก เมื่อวานเป็นการตรวจคุณภาพข้าว ชิมแล้วไม่มีกลิ่นหืน ความหอมอาจจะลดลงไม่เหมือนข้าวใหม่ แต่ความนุ่มนวลไม่มีปัญหาอะไร
 
นอกจากนี้ ได้เข้าไปตรวจกองข้าว เพื่อไม่ให้มีการจินตนาการไปว่าจะแก้ปัญหาไม่ได้ และไม่อยากให้เอาจินตนาการมาชี้นำความจริง ตอนนี้พยายามทำให้เรื่องราวต่าง ๆ ของประเทศจบลงด้วยดี และสามารถนำเงินกลับเข้าประเทศได้ อย่างน้อยถ้าประมูลได้ราคามาตรฐาน 17-18 บาท ก็จะมีรายได้เข้ามาถึง 200-400 ล้านบาท
 
ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การดำเนินการส่วนนี้จะส่งผลต่อการรื้อฟื้นคดีโครงการจำนำข้าวหรือไม่ นายภูมิธรรม บอกว่า เรื่องนั้นไม่ใช่เป้าหมายหลัก ภารกิจสำคัญคือการขนข้าวในคลังออกไปขาย ดีกว่าปล่อยให้เน่าเสียประมาณกว่า 150,000 กระสอบ ถ้าปล่อยไปเรื่อย ๆ ก็อาจถึงขั้นขายไม่ได้ ตอนแรกก็ไม่มั่นใจ จนได้ไปดูและลองหุงมาชิม ก็รู้สึกว่าอร่อย ไม่มีปัญหาอะไร
 
ย้ำว่าอยากให้เรื่องนี้ปิดตำนานไปเสีย ส่วนในทางคดีจะเป็นอย่างไร ไม่ใช่ภารกิจของตน ใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ว่ากันไป โรงเก็บข้าว เมื่อเคลียร์เรียบร้อยก็จะได้เงินประกันคืน ซึ่งเขาก็ควรจะได้รับสิทธินั้นอย่างสมเหตุสมผล
 
สำหรับผู้ส่งออกรายใหญ่ 2 ราย รวมถึงผู้ส่งออกข้าวหลายรายในจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้มาร่วมตรวจสอบ และมองว่าหากนำข้าวไปปรับปรุงอีกหน่อย ก็จะสามารถขายให้ตลาดข้าวเก่าในทวีปแอฟริกาได้
 
ทั้งนี้ไม่ได้ไปบังคับใคร ใครกินได้ก็กิน ใครไม่อยากกินก็ไม่ต้องกิน ใครซื้อก็ซื้อ ซื้อไม่ได้ก็ไม่ต้องซื้อ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมมากกว่าสิ่งที่ควรทำ และหากในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้หารือกันจนสิ้นสงสัย ก็จะเร่งดำเนินการประมูลภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินเดือนมิถุนายน อยากให้มันจบ จะได้ไปทำเรื่องอื่นต่อ ไม่อยากให้เกิดดรามา เอาจินตนาการมาชี้นำความจริง
 
ฝนตกป่วน ครม.ใหม่ถ่ายรูปในตึกสันติไมตรี
ขณะที่เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) รัฐมนตรีป้ายแดง 12 คน 13 ตำแหน่ง ตบเท้าเข้าทำเนียบอย่างพร้อมเพรียงตั้งแต่ช่วงเช้า โดย นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึงคนแรก เวลา 07.40 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ตามมาด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
 
ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.25 น. หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินลงมาบริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อตรวจความพร้อมในการถ่ายรูปหมู่ของคณะรัฐมนตรี พร้อมเร่งรัดอยากให้มีการถ่ายรูปเร็วขึ้น เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตก แต่ยังไม่ถึงหมายกำหนดเดิมคือ 09.30 น. จึงยังมีคนมาไม่ครบ กระทั่งเวลา 09.00 น. ได้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย จึงทำให้การถ่ายรูปหมู่ ครม.เศรษฐา 1/2 เดิมที่จะถ่ายรูปในเวลา 09.30 น. หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ต้องย้ายมาถ่ายรูปมาที่ห้องโถงกลาง ตึกสันติไมตรีแทน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการถ่ายรูปรัฐมนตรีใหม่ ที่ตึกสันติไมตรี ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MO-XbIZBR3Q?si=XA_9rPbw9hRfPtgZ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง