logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เศรษฐา” ควง “อุ๊งอิ๊ง” ลงพื้นที่อีสาน ยันสิ้นปีนี้ได้ชัวร์เงินดิจิทัลวอลเล็ต | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - นายกฯ เศรษฐา ลุยตรวจราชการอีสาน มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสนี้ เปิดเวทีเพื่อไทยพบประชาชน โดยค ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,402 ครั้ง
|
06 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - นายกฯ เศรษฐา ลุยตรวจราชการอีสาน มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด พร้อมกันนี้ยังถือโอกาสนี้ เปิดเวทีเพื่อไทยพบประชาชน โดยควง คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเวที เพื่อไทยพบประชาชน เพื่อขอบคุณที่เลือกให้เป็นรัฐบาล โดยได้ ย้ำแล้ว ย้ำอยู่ ย้ำต่อ ว่า เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้
 
เศรษฐา ควง อุ๊งอิ๊ง ลงพื้นที่ ยันสิ้นปีนี้ได้ชัวร์เงินดิจิทัลวอลเล็ต
บรรยากาศที่จังหวัดมหาสารคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่รอต้อนรับ มาอีสานทั้งทีก็ต้องมีผ้าขะม้างาม ๆ ไปผูกให้ที่เอว ชื่นมื่นยิ้มแย้มแจ่มใสทั้งคนให้คนรับ จากนั้น นายกฯ ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อติดตามประเด็นยาเสพติด และหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาลนี้
 
เสร็จจากมหาสารคาม นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ และแผนพัฒนาทุ่งกุลาร้องไห้ พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนเรื่องแหล่งน้ำ
 
จากนั้นจึงเดินทางไปวัดกลางอุดมเวทย์ ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสักการะพระธาตุ โดยมี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.พื้นที่ เป็นคนคอยเล่าความศักดิ์สิทธิของพระธาตุที่วัดแห่งนี้ให้นายกฯ ฟัง ว่า ชาวบ้านจะมาบนบานศาลกล่าวเพื่อขอตำแหน่ง หากได้ก็จะมาจุดบั้งไฟถวาย 
 
ไหว้พระธาตุแล้ว นายกฯ ได้ไปกราบนมัสการพระครูอดุลจันทคุณ เจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบลพนมไพร ซึ่งท่านพระครูได้ชวนนายกฯ มาร่วมงานบุญบั้งไฟในวันที่ 20-22 มิถุนายน 2567 นี้ด้วย โดยนายกฯ ยิ้มและพยักหน้า ก่อนตอบว่า ครับ ในจังหวะนี้มีชาวบ้านพูดขึ้นว่า หลวงพ่อบอกว่าอยากให้ท่านนายกฯ มาเป็นเจ้าภาพบุญบั้งไฟ 10 ล้าน
 
สำหรับบรรยากาศที่วัดก็เป็นไปอย่างชื่นมื่น นายกฯ เดินทักทายพบปะประชาชน ที่มารอให้การต้อนรับ แน่นอนว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้ว นายกฯ ไปไหน ป้ายความทวงเงินหมื่นต้องมา ซึ่งบางคนสอบถามว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้เมื่อไร นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า ไม่เกินธันวาคมนี้แน่นอน
 
หลังจบภารกิจตรวจราชการในฐานะนายกฯ นายเศรษฐา พร้อมด้วย คุณอุ๊งอิ๊ง ได้เข้าร่วมเวที เพื่อไทยพบประชาชน โดย นายกฯ ได้กล่าว ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น ทั้งยังระบุว่า เราไม่ได้มาแค่โชว์ตัวรัฐมนตรีใหม่ แต่เรามีนโยบายดี ๆ มาด้วย รวมถึงมาเพื่อยืนยันกับพี่น้องว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตสิ้นปีนี้พี่น้องจะได้ ส่วนเรื่องของระบบชลประทาน การแก้ปัญหาภัยแล้ง ถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลเราที่จะต้องดูแลให้พี่น้องมีน้ำใช้อย่างสมบูรณ์ วันนี้มีรัฐมนตรีชื่อน้ำแล้ว ฉะนั้นเรื่องน้ำไม่มีปัญหาแน่นอน รัฐมนตรีน้ำ หรือ คุณจิราพร สินธุไพร เป็น สส.ร้อยเอ็ด และเป็นรัฐมนตรีหญิงของจังหวัดร้อยเอ็ดคนแรกด้วย
 
ปชป.แนะเอาคนละครึ่งมาปรับใช้แทน
อย่างไรก็ตาม แม้นายกฯ จะไปยืนยันเรื่องเงินดิจิทัลที่จังหวัดมหาสารคามและร้อยเอ็ด ว่าได้แน่ ไม่เกินธันวาคมปีนี้ แต่ฟากฝ่ายค้านยังไม่เชื่อ ทั้งยังแนะว่าเอาโครงการคนละครึ่งมาปรับใช้ดีกว่า
 
ผู้เสนอแนวทางนี้ คือ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองต่างจากนายกฯ บอกว่า นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำบริหารประเทศมา 8 เดือนแล้ว ชาวบ้านต่างคาดหวังว่า เศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตจะดีขึ้น โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่อ้างว่าจะสร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจถึง 4 ลูก แต่ในความเป็นจริง นโยบายดังกล่าว กลายเป็นพายุหมุนที่ทำให้รัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าต่อไปตามที่คาดหวังไว้ เข้าทำนองกลับไม่ได้ ไปไม่ถึง ล่าสุดไประบุว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นอุปสรรค กลายเป็นแพะรับบาปอีกราย
 
จึงอยากแนะนำให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนการดำเนินงานโครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชน นำสิ่งที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว เช่น โครงการคนละครึ่ง ที่ชาวบ้านเข้าใจเป็นอย่างดี และก็มีแอปเป๋าตังอยู่แล้ว มาปรับให้เกิดความเหมาะสมดีกว่า เพราะชาวบ้านก็ยืนยันว่าโครงการคนละครึ่ง สามารถสร้างกำลังซื้อให้เกิดความคึกคักขึ้นมาทันตาเห็น ส่วนข้อบกพร่องที่เจ้าของร้านค้าเกรงว่าจะต้องเสียภาษีเพิ่มเติม รัฐบาลต้องไปหามาตรการจูงใจให้คลายกังวล เพื่อให้เจ้าของร้านค้ามาร่วมโครงการให้ได้ มากกว่าการคิดโครงการที่หวือหวาให้คนมาลงคะแนนเสียง แต่เสี่ยงที่จะดำเนินการไม่ได้ในทางกฎหมายและข้อปฏิบัติ

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Li6ZmnwDz14?si=tk2MpwDcm755q6zq

ข่าวที่เกี่ยวข้อง