logo ถกไม่เถียง

ลูกสาวร้อง “พ่อรถล้มดับ” ไร้โรคประจำตัว ประกันไม่จ่าย อ้างปกปิด “ป่วยเบาหวาน”

ถกไม่เถียง : “พ่อเสีย” หลังจากทำประกันชีวิตไม่กี่เดือน บริษัทประกันอ้าง ปกปิด “ป่วยเบาหวาน” ไม่สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ ด้านลูกสาวยืนยัน ! พ่อ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ถกไม่เถียง Weekend,ป่วยเบาหวาน,เบาหวาน,ประกัน,บริษัทประกัน,ผู้ป่วย,น้ำตาล,ยารักษาโรค,โรคเบาหวาน,พ่อเสีย,พ่อรถล้มดับ,โรคประจำตัว,ไม่มีโรคประจำตัว,สินไหมทดแทน,ไม่จ่ายประกัน,รัตน์ธเกล้า มหารัน,อดิศักดิ์ ธงวิพันธ์,ทนายเจส,ณัฐปกรณ์ สุดชา,รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี,หญิง,โอ,เคลมประกัน,ค่าสินไหมทดแทน

6,325 ครั้ง
|
05 พ.ค. 2567
“พ่อเสีย” หลังจากทำประกันชีวิตไม่กี่เดือน บริษัทประกันอ้าง ปกปิด “ป่วยเบาหวาน” ไม่สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ ด้านลูกสาวยืนยัน ! พ่อไม่เคยป่วยเป็นโรคเบาหวาน วอนประกันเห็นใจ
 
วันที่ 5 พ.ค. 67 คุณรัตน์ธเกล้า มหารัน (หญิง) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า คุณพ่อไม่เคยรักษาเบาหวาน ตนไม่ทราบมาก่อนว่าคุณพ่อป่วยเป็นโรคเบาหวาน พ่อใช้ชีวิตปกติ ไม่มีการคุมอาหารหรือทานยาเป็นประจำ ยืนยันว่าคุณพ่อไม่ได้มีรหัสของการเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวาน 
 
ถกไม่เถียง : ลูกสาวร้อง “พ่อรถล้มดับ” ไร้โรคประจ
 
คุณพ่อซื้อประกันเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2566 หลังจากนั้นคุณพ่อเสียชีวิตด้วยสาเหตุ ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม เกิดภาวะเลือดออกบริเวณสมอง พ่อเสียวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2566 ก่อนทำประกันตนมีการสอบถามทางประกันว่า ให้คุณพ่อไปตรวจสุขภาพก่อนไหม ซึ่งทางคนขายประกันก็ยืนยันว่า ถ้าคุณไม่มีโรคประจำตัวก็สามารถทำได้เลย ทางครอบครัวตนก็มั่นใจว่าคุณพ่อไม่ได้มีโรคประจำตัว เพราะปัจจุบันคุณพ่อใช้ชีวิตปกติ
 
ถกไม่เถียง : ลูกสาวร้อง “พ่อรถล้มดับ” ไร้โรคประจ
 
หลังจากคุณพ่อเสีย ตนได้เคลมประกันรอบแรก ทางประกันรับเคลมแต่ขอหลักฐานเพิ่มเติม แต่กลับได้รับการปฏิเสธค่าสินไหม โดยให้เหตุผลว่า คุณพ่อเคยเป็นโรคเบาหวานและรับยาเบาหวานมาก่อน ตนตกใจมากเพราะคุณพ่อไม่เคยเป็นโรคเบาหวาน คุณพ่อไม่เคยได้รับยารักษามาก่อน ทางด้านบริษัทประกันคืนเงินเบี้ยประกันปีแรกให้ พร้อมแจ้งว่าไม่สามารถเคลมประกันได้ เนื่องจากทางตนไม่แจ้งความจริงตั้งแต่แรก 
 
ตนพยายามเขียนแย้งกลับไปทางบริษัทประกันอีก ว่า ขอเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม ทางประกันปฏิเสธ สรุปมีแค่เอกสารชิ้นเดียวที่บ่งบอกว่าคุณพ่อเป็นเบาหวาน ซึ่งเอกสารตั้งแต่ปี 2558 ด้านตนได้ขอประวัติการรักษาของคุณพ่อทั้ง 3 โรงพยาบาลที่คุณพ่อได้ทำการรักษาทั้งหมดแล้ว ไม่พบว่าคุณพ่อเป็นโรคเบาหวานแต่อย่างใด
 
อดิศักดิ์ ธงวิพันธ์ (โอ) ลูกเขยของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อตาของตนไม่เคยแสดงอาหารให้เห็นว่าป่วย เพราะแม่ยายก็เป็น อสม. คุณพ่อตรวจเลือด ตรวจสุขภาพเป็นประจำ
 
ด้าน รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ความเห็นว่า เบาหวานมีหลายระดับ มีชนิด 1 ชนิด 2 กรณีของคนส่วนใหญ่จะเป็นชนิดที่ 2 การรักษาในเบื้องต้นส่วนใหญ่จะเป็นการรับประทานยา การควบคุมอาหาร ถ้าเกิดในระยะยาวถ้าเกิดว่าการรับประทานยาและการควบคุมอาหารทำได้ดี ก็ไม่จำเป็นต้องฉีดยา แต่ในกรณีส่วนใหญ่ที่ควบคุมไม่ได้ยังต้องรักษาด้วยการฉีดยา 
 
ถกไม่เถียง : ลูกสาวร้อง “พ่อรถล้มดับ” ไร้โรคประจ
 
โรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัว เพราะฉะนั้นคนที่เป็นจึงไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ถ้าคุณเป็นกลุ่มที่ควบคุมน้ำตาลได้ดีก็สามารถใช้ชีวิตโดยไม่มีภาวะแทรกซ้อน แต่ถ้าในกลุ่มคนที่ควบคุมได้ไม่ดี น้ำตาลสูงมาก ๆ จะมีภาวะแทรกซ้อน ส่งผลต่อตา ต่อไต จากหลักฐาน คือระบุชัดเจนว่าเป็นโรคเบาหวานพร้อมชื่อยารักษา ถ้ามีประวัติโรคเบาหวานจริง ไม่น่าจะมีหลักฐานแค่ใบเดียว
 
ถกไม่เถียง : ลูกสาวร้อง “พ่อรถล้มดับ” ไร้โรคประจ
 
ณัฐปกรณ์ สุดชา (ทนายเจส) ทนายความ เล่าว่า การทำประกันมี 2 แบบ คือการทำประกันแบบเปิดเผยประวัติสุขภาพ และการทำประกันแบบไม่เปิดเผยสุขภาพ โดยผู้ทำประกันต้องตรวจสอบให้ดีว่าได้รับประกันประเภทไหนจากกรมธรรม์ ในกรณีของคุณหญิง เป็นประกันแบบเปิดเผยสุขภาพ คุณพ่อคุณหญิงไม่เคยเป็นเบาหวาน ก็ให้นำหลักฐานเกี่ยวกับการตรวจโรค ไปร้องที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทาง คปภ. จะทำการนัดบริษัทประกันมาพูดคุย พร้อมหลักฐานของทั้งสองฝ่าย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/AV14U5yL9lU?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง