logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ชายพลัดตกท่อลึก 17 เมตร เสียชีวิต” การไฟฟ้ายอมรับผิด | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุชายตกท่อลึก 17เมตร พยายามร้องเรียกคนช่วย บนเกาะกลางถนนใกล้ปากซอยลาดพร้าว 49 ระหว่างวิ่งข้ามถน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

9,738 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุชายตกท่อลึก 17เมตร พยายามร้องเรียกคนช่วย บนเกาะกลางถนนใกล้ปากซอยลาดพร้าว 49 ระหว่างวิ่งข้ามถนน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ สุดท้ายช่วยไม่ทันจมน้ำเสียชีวิต การไฟฟ้านครหลวง ออกมารับผิดแล้ว ชี้แจง เหตุเกิดเพราะฝาท่อเหล็กถูกขโมย จึงต้องใช้ไม้มาปิดแทนชั่วคราว
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชายอายุประมาณ 50-60 ปี พลัดตกท่อบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ขณะเดินข้ามถนนใต้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เยื้องกับปากซอยลาดพร้าว 49 จากการตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าว มีเพียงฝาไม้อัดหนา 10 มิลลิเมตร สภาพผุปิดฝาท่อเอาไว้ คาดว่าชายคนดังกล่าวจะเดินเหยียบฝาท่อทำให้พลัดตกลงไป คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้ามาดู และพยายามช่วยเหลือ ตอนนั้นยังเห็นชายที่ตกท่อยังเคลื่อนไหวอยู่ และได้ตะโกนเรียกให้ช่วย แต่ก็ไม่มีใครกล้าลงไปช่วย เนื่องจากท่อมีความลึกหลายเมตร และด้านล่างเป็นที่มืดมาก พลเมืองดีจึงรีบโทรโทรศัพท์แจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย
 
ต่อมาทีมกู้ภัยมาถึง เร่งนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลืออยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จ โดยนายณัฐวุฒิ นพคุณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ลงไปกู้ศพ เล่าว่า ตนลงไปพร้อมถังออกซิเจน เมื่อลงไปภายในท่อร้อยสาย ภายในก้นบ่อมีลักษณะที่กว้างและมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร รวมความลึกทั้งหมดประมาณ 17 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนหงายจมอยู่ในน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการจมน้ำ เนื่องจากขาไม่สามารถยืนได้และไม่มีที่ให้เกาะ โดยภายในบ่อยังมีอากาศ แต่เบาบาง หายใจลำบาก ภายในบ่อไม่สามารถมองเห็นและมืดมาก แต่ตนสามารถพบเจอผู้เสียชีวิตได้ทันที เนื่องจากศพอยู่บริเวณจุดที่ตกลงไปพอดี
 
นอกจากนี้ ยังพบฝาท่อที่เป็นลักษณะเป็นไม้อัดที่ผู้เสียชีวิตเหยียบแล้วตกลงไป จึงนำทั้งศพและไม้ดังกล่าวขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ด้าน พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกผู้รับเหมามาสอบสวนว่าเป็นของหน่วยไหน เบื้องต้นทราบว่ามีหลายหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ตรงนี้ โดยจะสอบสวนว่าเข้าข่ายประมาทหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นคนอยู่ย่านนี้ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบ
 
ต่อมาทางด้าน นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่มาดูจุดที่เกิดเหตุ ได้ชี้แจงว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่ออยู่ในขณะนี้ โดยท่อมีความลึกประมาณ 17 เมตร เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นเหล็ก แต่ถูกคนขโมยฝาท่อไปกว่า 150 แผ่น ทำให้ผู้รับเหมาใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร มาปิดฝาท่อ เพื่อทำการทดแทนชั่วคราว ระหว่างรอสั่งทำแผ่นคอนกรีตมาปิดบริเวณฝาท่อ โดยผู้รับเหมามองว่า ความหนาระดับดังกล่าวแข็งแรงเพียงพอ แล้วจุดบริเวณที่เกิดเหตุไม่ใช่จุดสำหรับคนข้ามถนน จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากนี้จะทำการสำรวจฝาท่อทั้งหมดที่เป็นแผ่นไม้ และนำแผ่นคอนกรีตมาปิด รวมถึงติดตั้งสัญลักษณ์แจ้งเตือนสำหรับผู้สัญจร กำหนดให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้
 
รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากการประมาทของการไฟฟ้านครหลวง พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าพร้อมจะชดเชยเยียวยาและรับผิดชอบกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก
 
จากการตรวจสอบ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ภาพร้องเรียนว่า ตรงข้ามโรงพยาบาลลาดพร้าว ท่อไม่มีฝาปิดอันตรายมาก ลึกประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นน้ำ พร้อมโพสต์ท่อที่ไม่ได้มีการปิดปากท่อ
 
จากการลงพื้นที่สำรวจข้อเท็จจริงพบว่า บริเวณดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่นำแผ่นปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่เท่ากับฝาท่อ มาวางทับเอาไว้แล้ว แต่จากสภาพที่เห็นก็ยังอันตรายอยู่ดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง