logo เช้านี้ที่หมอชิต

เผ่นหนีแล้ว ! เจ้าอาวาสเชียงใหม่ ใช้กุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกเด็กหนุ่ม | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีอลัชชีระดับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่เชียงใหม่ ใช้กุฎิเป็นฮาเร็ม นัวเนียเด็กหนุ่ม ล่าสุด ทางม ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

13,792 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีอลัชชีระดับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่เชียงใหม่ ใช้กุฎิเป็นฮาเร็ม นัวเนียเด็กหนุ่ม ล่าสุด ทางมัคทายกเปิดเผยเจ้าตัวหนีหายไปแล้ว พร้อมโทรสั่งลูกศิษย์ให้ขนของออกจากกุฎิด้วย
 
กรณีนี้เป็นอีกครั้งที่สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวพุทธ หลังมีภาพหลุดของพระระดับเจ้าอาวาสวัดรูปหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ นอนกอดเด็กหนุ่มหลายคน บางคนสวมเครื่องแบบชุดนักเรียนชายอยู่เลย ทำให้ชาวบ้านทนกับพฤติกรรมแบบนี้ไม่ไหว นำภาพเหล่านี้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน 
 
เมื่อเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ไม่อยู่เฉย ประสานพระสังฆาธิการ และกรรมการวัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวัดทันที อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าอาวาสคนนี้ได้หายออกไปจากวัดไปแล้ว ทั้งยังปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือติดต่อไม่ได้ แต่ได้บอกคณะกรรมการวัดว่า จะขอออกจากวัดด้วยตัวเอง ไม่อยากให้วัดเสื่อมเสีย
 
ด้าน พระลูกวัด บอกว่า เจ้าอาวาสนั่งรถตู้ของวัด ออกไปตั้งแต่เช้า มีย่ามติดตัวไปใบเดียว ไม่ได้บอกว่าจะไปไหน และไม่มีกิจนิมนต์ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ ทำทุกคนตกใจ เพราะที่ผ่านมา เจ้าอาวาสถือเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวบ้านเคารพนับถือ อยู่วัดมานาน 20 ปี แต่ที่ผ่านมา สังเกตเห็นเด็กหนุ่มเข้าออก กุฏิเจ้าอาวาสบ่อยครั้ง
 
พระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม กล่าวว่า หากไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสได้ภายใน 30 วัน ต้องทำตามระเบียบสงฆ์ คือ ปลดออกจากตำแหน่ง ส่วนหลักฐานภาพที่ปรากฎ เป็นเพียงข้อกล่าวหา ต้องรอสอบข้อเท็จจริง ด้านชาวบ้านหลังทราบข่าวว่า เจ้าอาวาสจะออกจากวัดก็พอใจ ส่วนเรื่องคดีอาญา หากมีผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MP7ZS9c5KUk?si=S5LqDuVtvGY6x0cb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง