นายกฯ ย้ำชัด !! ไม่ลืมสัญญา “ขึ้นเงินเดือน-ค่าแรง” ยืนยัน รัฐบาลกำลังพยายามขับเคลื่อน
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ย้ำชัด !! ไม่ลืมสัญญา “ขึ้นเงินเดือน-ค่าแรง” ยืนยัน รัฐบาลกำลังพยายามขับเคลื่อน

ข่าวอัพเดท : นายกฯ โพสต์ข้อความในวันแรงงานแห่งชาติ ให้กำลังใจแรงงานไทยทุกคน ย้ำ ไม่ลืมคำมั่นสัญญาที่จะยกระดับเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ เมื่อวั ค่าแรง,ค่าแรงขั้นต่ำ400,ค่าแรง400

1,593 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2567

นายกฯ โพสต์ข้อความในวันแรงงานแห่งชาติ ให้กำลังใจแรงงานไทยทุกคน ย้ำ ไม่ลืมคำมั่นสัญญาที่จะยกระดับเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X โดยสรุปเนื้อความได้ว่า แรงงานในประเทศไทยต้องได้รับค่าตอบแทนที่เป็นธรรม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน โดยรัฐบาลพยายามสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพื่อร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศร่วมกัน

ทั้งนี้ยังกล่าวถึงคำมั่นสัญญาที่เคยให้กับพี่น้องชาวไทยไว้ว่า จะยกระดับเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ลดรายจ่าย เพิ่มเงินในกระเป๋า

ความเคลื่อนไหวเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำนายกรัฐมนตรี เผยว่าค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ยังไม่ได้ขึ้นทั่วทั้งประเทศไทยและไม่ได้ขึ้นทันที เพราะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการค่าจ้าง ชุดที่ 22 โดยจะการประชุมเรื่องค่าแรงครั้งต่อไปในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ว่าอาชีพใดและจังหวัดใดบ้าง ที่จะได้รับพิจารณาขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกมายืนยันในวันแรงงานแห่งชาติว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ จะมีการประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศทุกสาขาอาชีพ ทั้ง 77 จังหวัดอย่างเท่าเทียมกัน

ระหว่าง 5 เดือนที่เหลือ ทางกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะศึกษาเกี่ยวกับความพร้อม และให้ความช่วยเหลือ เพื่อสามารถปรับค่าแรงให้เป็น 400 บาทได้ทั้งหมด

 

ข่าวอัพเดท : นายกฯ ย้ำชัด !! ไม่ลืมสัญญา “ขึ้นเง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง