logo เช้านี้ที่หมอชิต

เอาผิด ! พระมีของ จ้างเด็กลองวิชา พลาดทำน้ำกรดราดใส่มือบาดเจ็บ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - พระราดน้ำกรดใส่มือเด็กเพื่อลองของขลังเข้าพบตำรวจ หลังถูกผู้ปกครองแจ้งจับ ขณะลูกศิษย์ ยืนยันไม่เกี่ยวกับพระ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

6,715 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - พระราดน้ำกรดใส่มือเด็กเพื่อลองของขลังเข้าพบตำรวจ หลังถูกผู้ปกครองแจ้งจับ ขณะลูกศิษย์ ยืนยันไม่เกี่ยวกับพระ ขอรับผิดชอบคนเดียว
 
พระลูกวัดแห่งหนึ่ง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย พร้อมลูกศิษย์ เดินทางเข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.ทุ่งเสลี่ยม หลังถูกผู้ปกครองเด็กชาย อายุ 13 ปี แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากจ้างลูก 200 บาท ไปทดลองความขลังของพระเครื่องรุ่น สมเด็จปาฏิหาริย์ ซึ่งทางวัดมีการให้เช่าบูชาองค์ละ 500 บาท เพื่อนำเงินมาบำรุงพัฒนาวัด โดยให้เด็กกำวัตถุมงคลแล้วราดน้ำกรดลงบนหลังมือ ปรากฏว่า ผิวหนังพุพอง เป็นรอยไหม้ และปวดแสบปวดร้อน พระที่ถูกกล่าวหาให้ปากคำนาน 1 ชั่วโมง แล้วเดินทางกลับทันที โดยไม่มีการสัมภาษณ์ชี้แจงแต่อย่างใด
 
ขณะเดียวกัน มีผู้ปกครองเด็กอีก 4 คน อายุ 12-14 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อลองของขลัง เข้าทยอยแจ้งความที่โรงพัก 
 
ย่าของเด็กหนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตอนแรกไม่รู้หลานไปทำอะไรมา กระทั่งเห็นสภาพแผล เลยเค้นถามจนหลานยอมบอกว่าโดนน้ำกรดราด โดยพระให้ลองของแลกกับเงิน 200 บาท ส่วนตัวมองว่าพระไม่ควรทดสอบกับเด็กแบบนี้ ถ้ามีอะไรผิดพลาดมากกว่านี้ใครจะรับผิดชอบ
 
ด้าน นายอ๊อฟ อายุ 31 ปี ลูกศิษย์วัด บอกว่า รู้สึกเสียใจ อยากกราบขอโทษสังคมที่ทำไปโดยขาดปัญญาและประมาท จนทำให้คนอื่นบาดเจ็บ รับปากจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของตนคนเดียว ไม่เกี่ยวกับพระ พร้อมขอรับผิดชอบทุกอย่าง โดยจ่ายค่ารักษาเบื้องต้นคนละ 5,000 บาท และจะดูแลค่ารักษาทั้งหมดจนกว่าจะหายดี
 
ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลว่า เหตุที่เด็กยอมทำนอกจากเงินค่าจ้าง เพราะได้เห็นคลิปคนเคยทดลองความขลังมาก่อนหน้านี้แล้วไม่เป็นอะไร เลยไม่กลัวและกล้าลอง
 
นอกจากนี้ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว พระรูปนี้เคยไปลองของลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากสร้างพระรุ่นหนึ่ง และต้องการนำไปแจกจ่าย มีการใช้น้ำกรดราดนิ้วมือพระและทหารนายหนึ่งเพื่อแสดงให้รู้ว่า ถ้าครอบครองพระรุ่นนี้ จะปกป้องคุ้มครองอย่างไร
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/N4m1LIfGmMc?si=Qb7eUS4FzJp1h5cK
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง