logo เช้านี้ที่หมอชิต

กระทบหนัก ! “อากาศร้อนจัดทำรางรถไฟงอ” รถไม่สามารถเคลื่อนขบวนผ่านได้ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่กับเรือกสวนไร่นาของประชาชนเท่านั้น ล่าสุดยังกระทบไปถึงร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

6,194 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - สภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ ไม่ได้ส่งผลกระทบแค่กับเรือกสวนไร่นาของประชาชนเท่านั้น ล่าสุดยังกระทบไปถึงรางรถไฟที่ร้อนจัดจนรางรถไฟโก่งงอ เจ้าหน้าที่ต้องงัดหลายวิธี ทั้งใช้น้ำฉีด ใช้น้ำแข็งมาโรยบนราง หรือแม้แต่ใช้ต้นกล้วยมาประคบ ระบายความร้อน เพื่อให้รถไฟวิ่งต่อได้
 
เจ้าหน้าที่กองช่าง ของการรถไฟแห่งประเทศไทย นำรถน้ำเข้าฉีดน้ำคลายร้อนให้กับรางรถไฟบริเวณสถานีร่อนพิบูลย์ - สถานีช่องเขา ในพื้นที่ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังพบว่ารางรถไฟบริเวณนี้เกิดความร้อนสะสม จนทำให้รางรถไฟโก่งงอ เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านได้
 
นอกจากจะใช้น้ำฉีดแล้ว เจ้าหน้าที่ยังใช้น้ำแข็งบดมาโรยลงบนราง และยังใช้หยวกกล้วย หรือต้นกล้วย มาผ่าซีก แล้วนำไปประคบลงบนรางรถไฟ เพื่อคลายความร้อนให้รางรถไฟ หลังจากงัดสารพัดวิธีมาใช้ ปรากฏว่าต่อมาสภาพของรางรถไฟก็ค่อย ๆ คืนสภาพ ทำให้ขบวนรถไฟสามารถเคลื่อนผ่านได้ตามปกติ โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา
 
ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ตรวจสอบสภาพตลอดแนวเส้นทางรถไฟ โดยจะมีการเพิ่มหินโรยทางในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรักษาแนวรางรถไฟให้อยู่ในสภาพมั่งคงและปลอดภัย และจะเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบสภาพทางรถไฟทั่วประเทศ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อปลอดภัยของประชาชนผู้โดยสารรถไฟ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2SwFF-wJKqc?si=L5Hr8QDky8rmhsgW
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง