logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ป้าช้ำ ! ถูกหนุ่มโพรโฟล์ดี โกงค่าทุเรียนหมดตัว ผ่านไป 2 ปี ยังเพิกเฉยอยู่ | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้าขายทุเรียน ถูกหนุ่มโพรไฟล์ดีโกงเงินค่าทุเรียนไป 650,000 บาท ผ่านไป 2 ปีแล้ว ก็ยังเพิกเฉยอยู่ ตอนนี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

3,240 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้าขายทุเรียน ถูกหนุ่มโพรไฟล์ดีโกงเงินค่าทุเรียนไป 650,000 บาท ผ่านไป 2 ปีแล้ว ก็ยังเพิกเฉยอยู่ ตอนนี้ป้าลำบากมาก ไม่มีแม้กระทั่งเงินจ่ายค่าเช่าที่ และเงินจะกินข้าว วอนเอาเงินมาคืนป้าเถอะ
 
จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริ์น part 6 ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ป้าขอความช่วยเหลือ ป้าไม่มีที่อยู่ที่พักอาศัย เงินลงทุนก็ไม่เหลือ ป้าทำธุรกิจขายส่งเนื้อทุเรียนคัดเกรดพรีเมียมส่งให้บุคคลในรูปภาพแล้วเขาไม่จ่ายเงินป้า เขาอ้างว่าทางห้างฯ ยังไม่สรุปยอด และอ้างปัญหาต่าง ๆ เป็นเวลา 2 ปีกว่า ๆ เห็นโพรไฟล์ดี พูดจาดี สายบุญ ป้าเลยเชื่อใจเขา ได้โปรดสงสารป้าด้วย ป้าไม่มีที่อยู่แล้ว ยอดเงิน 650,000 บาท ตอนนี้ป้าทุกข์มาก เงินทำทุนที่กู้มาทั้งนอกระบบและในระบบมาก็หมดแล้ว ป้าขอใช้ช่องทางนี้เพื่อติดตามบุคคลนี้
 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไป ร้านเจ๊อี่ มีเนื้อกะทิทุเรียน จำหน่าย ปลีก-ส่ง และได้พบกับ นางมาลี พุ่มแก้ว อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ซื้อขายทุเรียนกับคนที่ชื่อ นิว มาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ปี 2565 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีการตัดยอดทุก 15 วัน วันหนึ่งก็ขายเป็นร้อยโล โลละ 500-550 บาท ซึ่งมีการเคลียร์ยอดขายทุเรียน แต่ก็เคลียร์ไม่เคยหมด ยอดเป็นล้านบาท พอทวงถามไปทางเขาก็เฉยเมย และบอกกับตนให้ไปกู้เงินมาเพื่อที่จะได้ทำงานกันต่อ เราก็บอกว่าจะไปเอาเงินมาจากไหน ซึ่งตนเองก็ต้องไปกู้หนี้ยืมสินทั้งนอกระบบและในระบบทางธนาคาร และทองก็นำไปขายหมดแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้ว
 
ตนเองรู้จักกับ น้องนิว คนนี้มาตั้งนานแล้ว ซึ่งเขาก็เสนอมาให้ทำธุรกิจขายส่งทุเรียน เราก็คิดว่ามันจะได้ดีเพราะเขาไม่เคยคดโกง เพราะตอนนั้นเขาก็เป็นคนดีคนหนึ่ง ชอบวัดใจคน ทำให้เชื่อมั่นในตัวเขา เพราะว่าเขามีโพรไฟล์ดี น่าเชื่อถือ ซึ่งหนี้สินทั้งหมดที่เขาติดตนเอง ในขณะนี้เป็นจำนวนเงิน 650,000 กว่าบาท ซึ่งเขาอ้างว่าเขาทำแล้วขาดทุน ทำแล้วไม่ได้เงิน ตนเองก็ถามว่ามันจะขาดทุนได้ยังไง เพราะว่าซื้อจากตัวเองไปกิโลกรัมละ 500 กว่าบาท และเอาไปขึ้นห้างฯ ในราคาพันกว่าบาท ซึ่งวัน ๆ นึงเขาจะสั่งมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ได้จ้างทนายและไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.คลองหลวง แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ เท่าที่ทราบมา ตัวเขาเองไม่ได้ทำแบบนี้กับตนเองแค่คนเดียว ยังทำกับร้านอื่นด้วย
 
ต่อมาทาง คุณนิว ซึ่งเป็นคู่กรณีของป้า ได้ออกมาชี้แจงว่า ยอดที่ป้าได้โพสต์ลงไปนั้น ไม่เป็นเรื่องจริง ตนเองติดเงินอยู่แค่แสนกว่าบาท ไม่ใช่ 6 แสนกว่าบาท แล้วก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันแจ้งความไว้แล้วเช่นกัน แต่พอทางผู้สื่อข่าวได้ขอดูหลักฐาน ทางคุณนิวก็บอกว่าขอเวลากลับมาที่กรุงเทพฯ ก่อน เพราะตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35