logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ปัญหาไม่เคารพสิทธิ์เพื่อนบ้าน ! กองกล่องกระดาษขวางทาง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การไม่ครบสิทธิ์เพื่อนบ้าน ทำให้เกิดปัญหาตามมา อย่างเช่นเรื่องนี้ ผู้หญิงเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,806 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - การไม่ครบสิทธิ์เพื่อนบ้าน ทำให้เกิดปัญหาตามมา อย่างเช่นเรื่องนี้ ผู้หญิงเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม นำกล่องกระดาษมากองไว้บริเวณกำแพงบ้านผู้โพสต์คลิป ทำให้ผู้โพสต์นำรถเข็นขายของเข้ามาจอดไม่ได้ จนเกิดมีปากมีเสียงกัน
 
คลิปนี้เป็นการโต้เถียงกันระหว่างผู้ชายเจ้าของร้านอาหาร กับเพื่อนบ้านเจ้าของร้านร้านขายของชำ ในเรื่องนำกล่องกระดาษมาวางไว้ติดกับผนังบ้านร้านขายอาหาร ทำให้เอารถเข็นเข้าไปจอดไม่ได้
 
อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปนี้ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า ปัญหาโลกแตกปัญหาเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านสร้างสิ่งปลูกสร้าง ในซอยสาธารณะ และเอารถมาจอด เหลือที่เข้าซอย แคบมาก ๆ มีเทศกิจ สํานักงานเขตพระนคร มาเตือนแล้ว แต่ต่อ ท่าใหม่ ใหญ่กว่าเดิม เก็บลังกระดาษ ขวด สร้างพื้นที่ตัวเอง กลางซอย สาธารณะ
 
เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้โพสต์ชื่อ รฐวิทย์ อยู่ในซอยประตูผี เขตพระนคร แขวงสำราญราษฎร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางนายรัฐวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่ดินในชุชชนนี้ส่วนใหญ่เป็นที่ของวัด โดยเมื่อ 200 ปีที่แล้วทางวัดได้แบ่งที่ให้ชาวบ้านเข้ามาปลูกบ้านกันอยู่ฟรี จึงกลายเป็นชุมชนอย่างที่เห็น 
 
บ้านตนเปิดเป็นร้านขายอาหารไทย แต่ถูกผู้หญิงเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม นำกล่องกระดาษทุกประเภทเอามาไว้บริเวณกำแพงบ้านของตน ตนจะนำรถเข็นมาจอดตรงนั้น ก็ถูกสั่งห้ามให้จอด ทั้งที่เป็นหลังร้านของตนเอง
 
อีกทั้ง เพื่อนบ้านหญิงคนดังกล่าวยังสร้างเต็นท์ขนาดใหญ่ไว้บนถนน เอาไว้เก็บของและจอดรถกระบะ 1 คัน ถนนเส้นนี้ก็แคบอยู่แล้ว ทำให้การจราจรลำบากมาก ตนอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ
 
ด้านคู่กรณีบ้าง เล่าว่า ตนและน้องอยู่ที่นี่มาหลายสิบปีแล้ว ปัจจุบันบ้านฝั่งตรงข้ามตั้งแต่ตนเกิดมาก็รู้ว่าเป็นบ้านร้าง แล้วเขาก็เพิ่งมารีโนเวทใหม่ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปกติแล้วแต่ก่อนที่เขายังไม่มาเรา เราก็นำของไปวางบริเวณตรงนั้น แต่ก็ไม่ได้เกะกะหรือรุกล้ำ ๆ ใคร ซึ่งมาพอเกิดเหตุตนได้เห็นคลิปวีดีโอแล้วอยากจะถามว่า ทำไปเพื่ออะไร ทำไมต้องเป็นให้เรื่องใหญ่โต และทางคู่กรณีนำรถขายปลาหมึกย่างมาจอด ซึ่งมันเป็นรถคันใหญ่ไม่สามารถจอดได้ มันเกะกะขวางทางเข้าออก จะเอามาจอดได้อย่างไร ใจจริงแล้วก็เคยพูดเคยคุยกันอยู่ ว่าให้ต่างคนต่างอยู่ต่างคนต่างทำมาหากิน แต่ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นข้อพิพาทหรือข้อถกเถียงกันอยู่ ท้ายนี้อยากจะบอกกับคู่กรณีว่า ให้ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำมาหากิน ไม่ลุกล้ำกัน
 
ล่าสุด นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบดูระวางแผนที่ที่ฝ่ายโยธานำมาด้วยนั้น พบว่าซอยดังกล่าวที่มีข้อพิพาทเกิดขึ้น เป็นซอยสาธารณะ ดูแลรับผิดชอบโดยสำนักงานเขตพระนคร โดยมีความกว้างประมาณ 2-3 เมตร ความยาว 45 เมตร หลังจากนี้ทางเขตจะต้องดำเนินการจัดระเบียบภายในซอย พร้อมกับทำความเข้าใจกับผู้ถูกร้องเรียน เพราะจากการพูดคุยนั้น ทางผู้ถูกร้องเรียน ยังเข้าใจว่าพื้นที่ภายในซอยเป็นที่ของวัด ซึ่งปกติแล้ว ในการใช้พื้นที่สาธารณะจะต้องสงวนไว้เพื่อประโยชน์สาธารณะเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางเขตจะทำการระวางวัดพื้นที่โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการปรับปรุง
แก้ไข
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง