logo เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มใหญ่เตือนภัย ! ออกกำลังกายกลางแจ้ง วูบล้มหน้าฟาดพื้น | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ต้องระวังการออกกำลังกายกลางแจ้ง อาจเกิดอาการวูบได้ อย่างหนุ่มใหญ่รายนี้โพสต์คลิปเตือนภั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

2,551 ครั้ง
|
29 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ต้องระวังการออกกำลังกายกลางแจ้ง อาจเกิดอาการวูบได้ อย่างหนุ่มใหญ่รายนี้โพสต์คลิปเตือนภัยในอดีต ที่เคยออกกำลังกายกลางแจ้งแล้วเกิดวูบล้มหน้าฟาดพื้น
 
หนุ่มใหญ่เตือนภัย ออกกำลังกายกลางแจ้ง วูบล้มหน้าฟาดพื้น
นี่เป็นคลิปของนายอำพัน เอกทัตร อดีตแรงงานจังหวัดเลย ที่ส่งต่อในไลน์กลุ่มหาเพื่อน ๆ เพื่อเตือนภัย เพราะตอนนั้นตัวเองรอดตายมาอย่างหวุดหวิด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ตอนนั้นอายุ 58 ปี ไปรับราชการอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกกำลังกายตามปกติ แล้วตั้งกล้องถ่ายวิดีโอ ขณะนั้นเวลา 18.00 น. ตนไปออกกำลังกายที่ชุมชนวัดโพธิ์เย็น อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ แต่เกิดวูบกลางอากาศ ล้มคว่ำหน้าลงกับพื้น ทำให้ต้องเย็บแผลที่ปากและคาง รวมแล้ว 16 เข็ม
 
โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ บอกว่า สาเหตุเกิดจากอากาศร้อนแล้วร่างกายปรับไม่ทัน เนื่องจากมีการเปลี่ยนท่า จากท่านั่งเป็นท่ายืน ทำให้เลือดไหลลงสู่ส่วนล่างของร่างกายอย่างเร็ว ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ จึงเกิดวูบ โชคดีมีชีวิตกลับมาได้ จึงขอเตือนเพื่อน ๆ ให้ระมัดระวัง
 
ชายอายุ 65 ปี นอนตายคาพื้นปูน แดดเผาผิวไหม้
ที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจสายตรวจตำบลหนองชาก เข้าตรวจสอบเหตุ นายศักดิ์ชัย นราเทียม อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตกับพื้นปูนคอนกรีตข้างร้านสะดวกซื้อ ในตลาดสดเนื่องจำนงค์ หนองชาก หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
 
ข้าง ๆ ลำตัวพบขวดน้ำ 3 ขวด กล่องอาหารสำเร็จรูป 1 กล่อง ขนมปัง ตรวจสอบพบผิวหนังพองไหม้เกรียม จับหลุดติดมือ คาดว่าเสียชีวิตจากอุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าวสูง 40 องศาเซลเซียส
 
ตรวจสอบทราบว่า นายศักดิ์ชัย มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ชอบหนีออกจากบ้านมานั่งอยู่ตามตลาด และแหล่งชุมชน ซึ่งญาติตามนำตัวกลับไปอยู่บ้านทุกครั้ง แต่ยังเดินหนีออกมา ประกอบกับผู้ตายชอบดื่มสุรา และไม่ค่อยกินอาหาร คาดว่าสาเหตุเกิดจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว อีกทั้งยังดื่มสุราเข้าไปด้วย
 
แม่เศร้า สูญเสียลูกน้อย 3 ขวบ เล่นน้ำกลางแดดร้อน
ขณะที่เพจเฟซบุ๊กฟองเบียร์เบาะแต่ง เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่ที่ต้องสูญเสียลูกน้อย อายุ 3 ขวบ หลังปล่อยให้ลูกเล่นน้ำท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด ๆ แม่บอกว่า สาเหตุคือน้องออกไปเล่นน้ำกลางแดด กลับมาบอกปวดหัวแล้วอาเจียน 4 ครั้ง ก่อนจะสลบไป พ่อของน้องพาไปส่งโรงพยาบาล พบว่า ชีพจร 70 ครอบครัวยื้อให้คุณหมอปั๊มหัวใจนานถึง 30 นาที แต่น้องไม่กลับมา สแกนสมองพบว่าเลือดคั่งในสมอง เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก อาจจะมาจากโรคประจำตัวที่เราไม่ทราบ หรืออาจเป็นโรคทางพันธุกรรม แต่เนื่องด้วยแดดร้อน และอาจจะไปเล่นน้ำ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน เพราะน้องมีน้ำในหู และน้ำในปอด ส่วนตัวน้องชอบนั่งแช่น้ำในกะละมังครั้งละหลายชั่วโมง จึงขอให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานว่าอากาศร้อนมากไม่ควรให้บุตรหลานออกมาเล่นกลางแดดร้อน ๆ หรือเล่นน้ำช่วงเที่ยง ทำให้มีคนในโซเชียลเข้ามาพร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวจำนวนมาก
 
ด้านนายแพทย์วีรวัฒน์ มโนสุทธิ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ โฆษกกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงสถานการณ์ฮีตสโตรก ตั้งแต่เดือนมีนาคม - เมษายน 2567 มีผู้เสียชีวิตจากโรคลมร้อน หรือ ฮีตสโตรก แล้ว 30 คน สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 2 เท่า เทียบจากสถิติปี 2566 ช่วงเดือนมีนาคม - มิถุนายน 2566 (4 เดือน) ซึ่งพบว่า มีผู้เสียชีวิต 37 คน
 
สำหรับกลุ่มเสี่ยง คือ เด็กเล็กวัยทารกจนถึงอนุบาล ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ โรคปอด โรคอ้วน รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ และกลุ่มอาชีพที่ทำงานกลางแจ้ง
 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผย 10 อันดับอุณหภูมิสูงสุดในช่วงฤดูร้อน 2567 พบว่า อันดับ 1 คือ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง วันที่ 22 เมษายน อุณหภูมิ 44.2 องศาเซลเซียส อันดับ 2 คือ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 27 เมษายน อุณหภูมิ 44.1 องศาเซลเซียส อันดับ 3 คือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 27 เมษายน อุณหภูมิ 44 องศาเซลเซียส
 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ (28 เม.ย.) พบว่า ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป โดยภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด 44 องศาเซลเซียส ส่วน กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาเซลเซียส
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง