logo เช้านี้ที่หมอชิต

อยากชวนเที่ยวแบบใหม่ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบนี้ สิ่งที่ใคร ๆ คาดหวังไว้คือ การได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ฟังเสียงน้ำตกชิล ๆ แต่หลา ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต

1,282 ครั้ง
|
29 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบนี้ สิ่งที่ใคร ๆ คาดหวังไว้คือ การได้มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ฟังเสียงน้ำตกชิล ๆ แต่หลาย ๆ ครั้ง มักจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด จากคนกลุ่มหนึ่งอยู่เสมอ อย่างเหตุการณ์นี้
 
พวกคุณทั้งหลายที่ตั้งวงดื่มกันในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ อาจเพราะไม่ทราบว่าเป็นการทำผิดกฎ ตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยเรื่อง ห้ามมิให้นำเข้าไป หรือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในอุทยานแห่งชาติ
 
เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันมิให้เกิดการส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยว และรบกวนสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติ ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
 
ซึ่งหากฝ่าฝืน จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 18 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
อย่าให้ภาพเหล่านี้ กลายเป็นเรื่องเล่าจากปากนักท่องเที่ยวเลย ให้การบอกต่อมีแต่ความประทับใจ เพราะยังมีอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยอีกมากมาย ที่ยังรอให้ไปสัมผัสความสวยงาม ที่สำคัญช่วยกันทำตามกฎ ไม่ดื่ม ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในอุทยานแห่งชาติ
 
เที่ยวอย่างมีสติ ไม่ดริงค์ ก็อินได้

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GbKH4VGhepo?si=m14TVdEaD40KQJQs

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง