รักแท้แค่กำมะลอ สาวแสบจบ ม.6 อ้างเป็นหมอศัลยแพทย์สมอง รพ.ดัง หลอกเงินนับล้าน
logo ข่าวอัพเดท

รักแท้แค่กำมะลอ สาวแสบจบ ม.6 อ้างเป็นหมอศัลยแพทย์สมอง รพ.ดัง หลอกเงินนับล้าน

ข่าวอัพเดท : สืบนครบาลจับ “หมอปลา” สาวคนหนึ่งอ้างตัวเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลชื่อดัง สร้างตัวตนแต่งกายเป็นบุคลากรทางการแพทย์เ หลอกเงิน,หมอปลอม

2,161 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2567

สืบนครบาลจับ “หมอปลา” สาวคนหนึ่งอ้างตัวเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลชื่อดัง สร้างตัวตนแต่งกายเป็นบุคลากรทางการแพทย์เดินเข้าออกโรงพยาบาล ลวงเอาเงินทั้งจากคนไข้และหนุ่มคนหนึ่งให้โอนเงินให้กว่า 1 ล้านบาท

ตำรวจชุดสืบนครบาล นำหมายจับเข้าจับกุมตัวนางสาวสุวรรณอำภา หรือ ปลา อายุ 35 ปี ซึ่งอ้างตัวเป็นบุคลากรทางการแพทย์ เรียกตัวเองว่า “หมอปลา” ปลอมแปลงบัตรประจำตัวของบุคลากรคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลย่านพญาไท โดยอ้างว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมอง ของคณะแพทย์ศาสตร์ หลอกเอาเงินคนไข้ และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลเสียหายหลายราย

เหตุการณ์เริ่มมาจากที่ทางคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลย่านพญาไท ได้แจ้งตำรวจสืบสวนนครบาลว่า มีผู้ที่ใช้ชื่อว่า สุวรรณอำภา ปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล โดยบัตรที่ปลอมขึ้นมานั้น เป็นบัตรรุ่นเก่าของคณะแพทย์ศาสตร์ ซึ่งไม่ได้ใช้แล้วในปัจจุบัน

โดยบุคคลดังกล่าวได้นำบัตรไปใช้แอบอ้างตนเป็นเป็นศัลยแพทย์ระบบสมองของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล และนำไปหลอกลวงเอาเงินจากคนไข้และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลหลายราย เมื่อทางโรงพยาบาลตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีบุคคลที่ใช้ชื่อดังกล่าวเป็นบุคลกรคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล ทำให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลได้รับความเสียหาย

กระทั่งตำรวจสืบนครบาล ได้ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าว คือ นางสาวสุวรรณอำภา ซึ่งมีหมายจับติดตัวของศาลแขวงราชบุรี เหตุเพราะไปหลอกผู้ชาย จ.ราชบุรี จนสูญเงินกว่า 1 ล้านบาท คดีเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 ทั้งสองรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก โดยสุวรรณอำภาอ้างตัวเป็นแพทย์โัรงพยาบาลทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และตกลงคบหาไปมาหาสู่กัน กรุงเทพฯ-ราชบุรี เธอจะนั่งรถโดยสารไปหาสัปดาห์ละ 2 วัน แล้วนั่งรถโดยสารกลับกรุงเทพฯ บอกฝ่ายชายว่าไปทำงานทีโรงพยาบาลรามาฯ และผู้เสียหายยังเคยไปรับหน้าโรงพยาบาลรามาฯ ด้วย

ต่อมาประมาณเดือนเมษายน 2566 ผู้เสียหาย และ สุวรรณอำภา ได้เลิกรากัน แต่ก่อนที่จะเลิกกัน เธอขอให้ผู้เสียหายหาเงินให้ 300,000 บาท อ้างว่าไปผ่าตัดคนไข้แล้วเสียชีวิต จึงต้องชดใช้เงินให้ญาติ ฝ่ายชายหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้หลายครั้ง รวมทั้งสิ้น 1,283,620 บาท

หลังจากนั้น ได้รู้ความจริงว่า สุวรรณอำภา ไม่มีความเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลรามาธิบดี และไม่ได้เป็นแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรามาธิบดี จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี และศาลแขวงราชบุรี อนุมัติหมายจับตำรวจชุดสืบนครบาล จึงนำหมายจับนี้ไปจับ สุวรรณอำภา ขณะอยู่ในชุดบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล และมีชื่อ สุวรรณอำภา เป็นภาษาอังกฤษ ปักทีหน้าอกเสื้อด้านซ้ายอีกด้วย

จากกการสอบสวน สุวรรณอำภา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา เงินที่หลอกลวงมานำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพราะตกงาน ไม่เคยมีประวัติต้องโทษหรือเคยถูกจับมาก่อน ตำรวจแจ้งข้อหาฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ นอกจากนี้ตำรวจยังพบผู้สียหายอีกหลายราย ส่วนใหญ่เป็นตำรวจหนุ่ม บางคนรักจริงหวังแต่งเพราะโปรไฟล์ผู้ต้องหาเป็นแพทย์ ไม่เพียงเท่านั้น ในโลกออนไลน์ เธอก็พยายามโพสต์ให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นแพทย์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง