logo เช้านี้ที่หมอชิต

ทึ่ง ! “น้องอุ้ม” เด็ก 8 ขวบ โชว์สวดคาถาชินบัญชร คล่องแคล่ว | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สุดทึ่ง น้องอุ้ม เด็กชาย 8 ขวบ ท่องบทสวดคาถาชินบัญชรคล่องแคล่ว แถมไพเราะน่าฟัง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,628 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - สุดทึ่ง น้องอุ้ม เด็กชาย 8 ขวบ ท่องบทสวดคาถาชินบัญชรคล่องแคล่ว แถมไพเราะน่าฟัง
 
เด็กชายพีรพัฒน์ หรือ น้องอุ้ม อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหินลับศิลามงคล โชว์ท่องบทสวดคาถาชินบัญชร ให้ชาวบ้านได้รับฟัง ภายในศาลาการเปรียญวัดศิลาวุฒาราม ตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดย น้องอุ้ม ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งที่ไม่มีใครสอน แต่เกิดจากความมุมานะ อ่านท่องจำด้วยตัวเอง จนผู้ใหญ่หลายคนอดต้องชื่นชมไม่ได้
 
นางอุบล ยายของน้องอุ้ม บอกว่า เวลาไปทำบุญที่วัด น้องอุ้มชอบตามไปเอาบทสวดแจกฟรีกลับมาสวดที่บ้าน โดยน้องเป็นเด็กความจำดี ท่องได้หลายบทสวด รวมถึงตอนเล็ก ๆ แม้ยังอ่านหนังสือไม่ได้ แต่อาศัยการฟังจนชิน จนสามารถท่องตามได้อย่างถูกต้อง
 
ขณะที่ครูคำใส ครูประจำชั้นของน้องอุ้ม บอกว่า น้องอุ้มเป็นเด็กดี มีน้ำใจ เวลาครูอยากได้ความช่วยเหลือ จะรับอาสาทำก่อนเสมอ โดยน้องไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อน ชอบอยู่คนเดียว และชอบเข้าห้องสมุด เป็นเรื่องแปลกที่เด็กคนนี้อ่านออกเขียนได้โดยเร็ว ถือเป็นอีกหนึ่งเมล็ดพันธุ์แห่งความดีงาม ในสังคมยุคปัจจุบันนี้
 
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GJck3cMeMho?si=3bNbw13_qFf2A36c
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง