logo เช้านี้ที่หมอชิต

“พวงเพ็ชร” สั่ง พศ.-พม. ลงพื้นที่ สอบ พ่อ-แม่ “น้องไนซ์” เชื่อมจิต | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่มีหลายคนตั้งคำถามวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ น้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบ ที่สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิต ล่าส ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

6,052 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่มีหลายคนตั้งคำถามวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ น้องไนซ์ เด็กอายุ 8 ขวบ ที่สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิต ล่าสุด นางพวงเพ็ชร สั่งด่วน สำนักพุทธฯ และ พม.ลงพื้นที่สอบ พ่อ-แม่ น้องไนซ์ว่า เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่
 
พวงเพ็ชรสั่ง พศ.-พม.สอบ พ่อแม่น้องไนซ์”เชื่อมจิต
นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ตรวจสอบ น้องไนซ์ เชื่อมจิต อายุ 8 ขวบ ที่อ้างเป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะด้วยการเชื่อมจิตที่ไม่มีอยู่ในคำสอนว่า ได้สั่งการ นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.พศ. ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่บ้านพักของครอบครัวเด็กอายุ 8 ขวบ พร้อมกับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เพื่อตรวจสอบโดยด่วนว่า การกระทำของเด็กอายุ 8 ขวบ เป็นอย่างไรและเหมาะสมหรือไม่ เพราะมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบกับผู้ปกครองด้วยว่า มีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่ เพราะลำพังเด็กที่มีอายุยังน้อย น่าจะยังไม่มีการนึกคิดไตร่ตรองอะไรได้มาก รวมถึงตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังหาประโยชน์จากน้องไนซ์หรือไม่
 
หากมีประเด็นใดที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน จะดำเนินการตามกฎหมาย หรือมีพระภิกษุสามเณรรูปใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินทันทีโดยไม่มีการละเว้น ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณก่อนรับฟังคำสอน
 
ผอ.พศ.เตรียมลงพื้นที่สอบปม น้องไนซ์
ขณะที่นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ บอกว่า ได้สั่งการตามคำสั่งของนางพวงเพ็ชร ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมกับ พม.และตํารวจ ทำงานร่วมกัน โดยตนจะลงพื้นที่ตรวจสอบในไม่กี่วันนี้ เพราะมีผู้คนที่เข้าไปอยู่เชื่อมจิตจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อหลักธรรมและคำสอนที่อาจผิดเพี้ยนไป แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้เสียหายที่ซื้อคอร์สแล้วมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ดังนั้นจึงต้องใช้อำนาจหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ คาดว่าจะมีช่องทางในการดำเนินคดีได้
 
น้องไนซ์อยู่ใกล้กรุงเทพฯ พร้อมชี้แจงพศ.
ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่าสำนักพุทธจะเดินทางมาที่สุราษฎร์ธานี ขอแจ้งว่า ช่วงระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน 2567 อยู่นอกสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ หากสำนักพุทธประสงค์จะพูดคุย สามารถประสานติดต่อมาได้ เพื่อจะได้พูดคุยข้อเท็จจริง ซึ่งก็ตรงกับวัตถุประสงค์ ที่ทางเราจะเรียนชี้แจงอยู่แล้ว จาก… น้องไนซ์ นิรมิต
 
ทีมงานขู่ฟ้องเอาผิดสื่อฯ ทำ น้องไนซ์ เสียหาย
ขณะที่ทีมงานนิรมิตเทวาจุติ ออกแถลงการณ์ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ เตรียมฟ้องเอาผิดสื่อที่เสนอข่าวไม่เป็นความจริง และขอยืนยันว่า การเชื่อมจิตมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาลอยู่ในพระไตรปิฎก โดยระบุว่า จะยื่นเรื่องราวร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้นายกฯ มีมาตรการควบคุมสื่อ และเอาผิดสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จ
 
พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงาน เพื่อปฏิรูปการทำงานของสื่อมวลชน และขอให้นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรียกสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวเท็จมาลงโทษตามกฎหมาย เอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญากับสื่อ เพราะทำให้น้องไนซ์และครอบครัว รวมทั้งกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ได้รับความเสียหาย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7cF_1MbFUcA?si=BTEG2Jz2Rdsoycaa

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง