logo เช้านี้ที่หมอชิต

แถลงจับคนไทยร่วม “แก๊งยากูซ่าโหด” ฆ่าหั่นศพสยอง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณีพบศพถูกฆ่าชำแหละชิ้นส่วนทิ้งในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังตำรวจคุมตัวชายไทยต้องสงสัยสอบปากคำ ล่าสุ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

11,495 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณีพบศพถูกฆ่าชำแหละชิ้นส่วนทิ้งในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลังตำรวจคุมตัวชายไทยต้องสงสัยสอบปากคำ ล่าสุด ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 ราย เป็นชาวญี่ปุ่น เป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่า ใหญ่ที่สุดของโลก ขณะนี้กำลังเร่งตามตัว
 
แถลงจับคนไทยร่วมแก๊งยากูซ่าโหดจ่อยิงหัว-ฆ่าหั่นศพ
จากเหตุพบศพชายถูกฆ่าหั่นชิ้นส่วน ทิ้งตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง กระทั่งพบหลักฐานสำคัญ เป็นชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์ มีร่องรอยถูกยิงเข้าที่ศีรษะเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา
 
ต่อมาตำรวจนำตัวชายไทยรายหนึ่ง ชื่อนายเกมส์ อายุ 30 ปี คาดว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ มาสอบสวน โดยมีการให้ข้อมูล ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวญี่ปุ่น อายุ 47 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวญี่ปุ่น 2 คน นายเกมส์ ให้การว่า วันเกิดเหตุได้รับว่าจ้างจากชาวญี่ปุ่น 3 คน ให้ไปส่งที่โกดังพื้นที่อำเภอบางบัวทอง โดยผู้เสียชีวิตนั่งเบาะหน้าข้างตนเอง ส่วนอีก 2 คนนั่งเบาะหลัง
 
พอไปถึงโกดัง ตนเองลงไปสูบบุหรี่ ก่อนได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงรีบเปิดประตูเข้าไปดู พบชายชาวญี่ปุ่นคนดังกล่าว ถูกยิงเสียชีวิต จากนั้นคนก่อเหตุทั้งคู่ ช่วยกันชำแหละแยกชิ้นส่วน ก่อนให้ตนนำไปตระเวนทิ้ง แล้วแยกย้ายหลบหนี
 
หมายจับชาวญี่ปุ่นแก๊งยากูซ่าฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ
เบื้องต้นตำรวจไทย ประสานตำรวจญี่ปุ่น เพื่อขอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับคนตายและผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบว่า ทั้งหมดอยู่ในแก๊งยากูซ่า ชื่อแก๊ง ยามากุจิ หรือ ยามากุชิ-กุมิ เป็นแก๊งอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน เป็นชายอายุ 50 ปี และอายุ 33 ปี ซึ่งตำรวจออกหมายจับในเวลาต่อมา
 
โดย 1 ในผู้ก่อเหตุ เป็นรองหัวหน้าแก๊งในญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาไทยหลายปีแล้ว และมีหมายแดง เป็นที่ต้องการตัวของตำรวจญี่ปุ่น โดยพบว่ามีการเพิกถอนวีซ่าไปตั้งแต่ปี 2565 ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่งเดินทางมาไทย ส่วนมูลเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตทำผิดกฎบางอย่างของแก๊ง จึงถูกสั่งเก็บ
 
ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจได้คุมตัวนายเกมส์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและญี่ปุ่น ที่มารอติดตาม ผู้สื่อข่าวพยายามถามข้อมูลจากนายเกมส์ แต่เจ้าตัวไม่ยอมพูด ก่อนตำรวจจะพาขึ้นลิฟต์ไปยังห้องสอบสวน
 
ต่อมาตำรวจนำตัวนายเกมส์ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกเป็นบริเวณโกดัง เป็นจุดสังหาร และชำแหละศพ จุดที่สอง บริเวณคลองที่ทิ้งชิ้นส่วน ห่างจากโกดัง 500 เมตร จากนั้น คุมตัวนายเกมส์กลับโรงพัก เพื่อสอบปากคำเพิ่ม และแจ้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คน ที่ล่าสุดหลบหนีออกจากที่พักแล้ว โดยเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในไทย
 
เปิดข้อมูลแก๊งยากูซ่า ยามากูจิ กูมิ อายุ 109 ปี
แก๊งยามากูจิ กูมิ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1915 ที่เมืองโกเบ ในจังหวัดเฮียงโงะ โดย ยามากุชิ ฮารุคิชิ จากแก๊งยากูซ่าเล็ก ๆ ก่อนจะรุ่งโรจน์อย่างมากในยุคสมัยของหัวหน้ารุ่นที่ 3 คือ ทาโอกะ คาซุโอะ กลายเป็นองค์กรอาชญากรรมที่ใหญ่สุด โดยอนุญาตให้ลูกน้องตั้งกลุ่มของตัวเองขึ้นมา ซึ่งกลายมาเป็นตระกูลสาขาของแก๊ง
 
ทาโอกะ รอดจากการถูกลอบสังหารในปี 1978 ถูกสมาชิกแก๊งคู่อริ มัตสึดะ-กุมิ ลอบยิงจากด้านหลังในไนต์คลับแห่งหนึ่งในเกียวโต หลายสัปดาห์ต่อมาคนร้ายที่ลอบโจมตี ทาโอกะ ถูกพบเป็นศพในป่าแห่งหนึ่งในโกเบ
 
จากข้อมูลที่รายงานเกี่ยวกับยากูซ่า เอเอฟพี ระบุว่า แก๊งยามากูจิ กูมิ เป็นแก๊งยากูซ่าอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น
 
ปัจจุบันมี ชิโนบุ สึคาสะ เป็นหัวหน้าแก๊งรุ่นที่ 6 แก๊งยามากูจิ มีถิ่นฐานอยู่ในเมืองโกเบ แต่ดำเนินงานทั่วประเทศญี่ปุ่น และในต่างประเทศทั้งเอเชียและสหรัฐอเมริกา
 
แก๊งยามากูจิ กูมิ กลายเป็นเป็นแก๊งยากูซ่ามั่งคั่งที่สุดในโลก มีรายได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการรีดไถ การพนัน อุตสาหกรรมทางเพศ ค้าอาวุธ ค้ามนุษย์ รับสินบน และยังเกี่ยวข้องกับการปั่นตลาดหุ้น และสื่อลามกในอินเตอร์เน็ต

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6fUPgQmD3Gc?si=n_3XC9fi47OQtJxy

ข่าวที่เกี่ยวข้อง