logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ป้าโวย ! ถูก ตำรวจบุกค้นตัว-ล้วงอวัยวะเพศ สุดท้ายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้าอายุ 61 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจ 15 นาย กล่าวหาพัวพันกับยาเสพติด บุกค้นตัว ล้วงจับอวัยวะเพศ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,785 ครั้ง
|
24 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้าอายุ 61 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ถูกตำรวจ 15 นาย กล่าวหาพัวพันกับยาเสพติด บุกค้นตัว ล้วงจับอวัยวะเพศ สุดท้ายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
 
เป็นคลิปหลักฐานที่ นายสิรภัทร อายุ 35 ปี ลูกชาย พร้อม ป้าปุ๊ก คุณแม่ อายุ 61 ปี นำมาร้องเรียน นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยอ้างว่าถูกตำรวจ สภ.ไทรน้อย จำนวน 15 นาย บุกตรวจค้นตัวผู้เป็นแม่ พร้อมบังคับให้แก้ผ้า แล้วใช้นิ้วล้วงอวัยวะเพศ
 
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 20 เมษายน ขณะกลับจากไปซื้อข้าวที่ตลาด เจอ พันตำรวจโท ชื่อย่อ ร. สังกัด สภ.ไทรน้อย ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด พร้อมชุดสืบสวน 15 นาย อ้างมาจาก ป.ป.ส. บุกตรวจค้นตัว แต่ตนไม่ยอม พร้อมถามหาหมายค้น ซึ่งทางตำรวจตอบว่าไม่มี อ้างตามมาจากข้างนอก แค่จะขอตรวจค้นร่างกายเท่านั้น ไม่ได้จะตรวจค้นบ้าน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตนยอมให้ค้นกระเป๋า แต่ไม่เจออะไร ปรากฏว่าตำรวจยังไม่ลดละ ขอตรวจค้นตัวอีก ก่อนที่ตำรวจหญิงจะสั่งเปิดผ้าและล้วงอวัยวะเพศโดยไม่สวมถุงมือ ผลสุดท้ายก็ไม่เจอยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ทางตำรวจจึงนำกำลังกลับไป
 
ขณะที่ นายสิรภัทร ลูกชายป้าปุ๊ก บอกว่า บุคคลเหล่านี้ไม่มีบัตร ป.ป.ส. ตามคำกล่าวอ้าง แต่แสดงบัตรตำรวจสังกัดภูธรภาค 1 เมื่อถามว่ามาค้นหาอะไร ก็อ้างว่าแม่ตนพัวพันกับยาเสพติด ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง แต่อาจเป็นการจับแพะชนแกะ
 
เพราะเพื่อนของพ่อที่บ้านอยู่ห่างไป 2 กิโลเมตร มีลูกชายพัวพันกับยาเสพติด ก่อนหน้านี้แม่เคยเข้าไปเยี่ยมเพื่อนพ่อ ตรงนี้อาจเป็นสาเหตุให้ตำรวจบุกมาหาแม่ ทั้งที่ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงเสียก่อน
 
ด้าน ทนายโป้ง มองว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจครั้งนี้ไม่ถูกต้องตามหลักปฏิบัติ จึงให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.ไทรน้อย เอาผิดตำรวจทั้ง 15 นาย ตามความผิดมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาร่วมกันบุกรุก
 
ล่าสุด พันตำรวจตรี ชื่อย่อ ร นำบัตรประจำตัว ระบุเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. แสดงให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมชี้แจงว่า หลังได้รับข้อมูลมีการค้ายาเสพติดให้แรงงานต่างด้าว ก็เข้าตรวจค้นทันที โดยไม่ทันขอหมายค้น เพราะหากช้าเป้าหมายหรือของกลางจะถูกเคลื่อนย้าย และการตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการตรวจค้นส่วนบุคคล ไม่ใช่ตรวจค้นบ้าน แต่ ป้าปุ๊ก พยายามรีบเดินหนีเข้าบ้านเมื่อเห็นตำรวจ จึงเป็นเหตุให้ต้องเดินเข้าไปในบ้าน จากนั้นแสดงตัวขอตรวจค้น ยืนยันทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกอย่าง
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง