logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าช้ำ เจอ “เจ้าของสวนทุเรียน” เหลี่ยมจัด “มัดจำ 2 ล้าน” ห้ามตัดขาย ไม่คืนเงิน !

ถกไม่เถียง : แม่ค้าสุดช้ำ ถูกเจ้าของทุเรียน หลอกให้โอนเงินมัดจำค่าทุเรียน 2 ล้าน พอถึงวันจริง ลูกของเจ้าของสวน ดอดบอก ที่ดินนี้ไม่ใช่ของพ่อ ไม่สิ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,สวนทุเรียน,ทุเรียน,ซื้อทุเรียน,หน้าร้อน,เหมาสวนทุเรียน,โกงเงิน,จันทบุรี,ชุมพร,ลุงสวนทุเรียน,โกงเงินมัดจำ,เงินมัดจำ,2 ล้านบาท,เจ้าของสวนทุเรียน,เหลี่ยม,แม่ค้าช้ำ,แม่ค้าทุเรียน,ไม่คืนเงิน,ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย

7,712 ครั้ง
|
23 เม.ย. 2567
แม่ค้าสุดช้ำ ถูกเจ้าของทุเรียน หลอกให้โอนเงินมัดจำค่าทุเรียน 2 ล้าน พอถึงวันจริง ลูกของเจ้าของสวน ดอดบอก ที่ดินนี้ไม่ใช่ของพ่อ ไม่สิทธิ์มาตัดทุเรียน พอไปทวงเงินมัดจำคืน กลับบอกใช้ไปหมดแล้ว !?
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าช้ำ เจอ “เจ้าของสวนทุเรียน” เ
 
            วันที่ 23 เม.ย. 2567 หัตศกร อัครนพทรัพย์ (หงส์) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนกับสามีได้ไปตระเวน ซื้อทุเรียนตามสวน เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2567 โดยมีนายหน้ามาแนะนำตนให้ไปที่สวนแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี และได้เจอลุงสายัณห์ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของสวน พาตนขับรถตระเวนดูสวนทุเรียนเนื้อที่ทั้งหมด 200 ไร่ ตนเห็นว่าตนทุเรียนสวย จึงตัดสินใจเลือกสวนนี้ จากนั้นก็ได้ทำการตรวจสอบเอกสารก็พบว่า ลุงสายัณห์ เป็นเจ้าของสวนทุเรียนนี้จริง มีเอกสารการเสียภาษีเมื่อปี 2566 
 
            จากนั้น จึงตกลงกันว่าจะวางเงินมัดจำกัน 2 ล้านบาท เพื่อขอจองสวนทุเรียนนี้ไว้ โดยวันที่ 7 ม.ค. 2567 โอนเงินมัดจำงวดแรกให้ 300,000 บาท ต่อมาวันที่ 3 ก.พ. ลุงสายัณห์โทรมาขอเงินจากตน อ้างว่าไม่มีเงินรดน้ำสวนทุเรียน ตนจึงโอนเงินไปให้อีกครั้งวันที่ 6 ก.พ. 2567 อีก 150,000 บาท และได้โอนมัดจำงวดสุดท้ายให้อีก ในวันที่ 14 ก.พ. 2567 อีก 1,550,000 บาท รวมเป็นเงินมัดจำทั้งหมด 2 ล้านบาท จึงได้เริ่มทำสัญญาจองการตัดทุเรียนของสวนนี้วันนั้นเลย โดยมีลุงสายัณห์ และภรรยาของเขา และนายหน้าร่วมอยู่ด้วย 
 
            ต่อมาวันที่ 3 มี.ค. 2567 ตนเดินทางเข้าไปดูผลทุเรียนที่สวนดังกลาสง ว่าสามารถเก็บได้หรือยัง แต่พอไปถึงสวนทุเรียน กลับพบชาย-หญิงคู่หนึ่ง อ้างว่าเป็นเจ้าของสวนทุเรียน และบอกกับตนว่า "เข้ามาเดินทำไม นี่ไม่ใช่สวนของพ่อ" และบอกอีกว่า "ไม่สามารถตัดทุเรียนขายให้ได้ เพราะพ่อแบ่งที่ดินนี้ให้แล้ว" ซึ่งแม้ตนจะเอาสัญญาที่ทำไว้กับลุงสายัณห์มาให้ดู เขาก็ยืนยันว่าสวนทุเรียนนี้เป็นของเขา และให้ไปเคลียร์กับลุงสายัณห์กันเอง พร้อมขู่ว่าถ้าเข้ามาอีกจะไม่รับประกันความปลอดภัย
 
            สุดท้ายตนไปคุยกับลุงสายัณห์ เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้มีสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวแล้ว ซึ่งพอตนขอเงินคืน ลุงสายัณห์บอกว่าไม่มีเงินแล้ว ใช้ไปหมดแล้ว โดยบอกอีกว่า เขาไม่ได้โกงเขาแค่ไม่มีเงิน แต่ในขณะเดียวกันตนได้เห็นว่าเขาได้ออกรถกระบะใหม่ป้ายแดง และออกรถแมคโครใหม่เช่นกัน ต่อมาวันที่ 27 มี.ค. 2567 ทางลูกสาวลุงได้ติดต่อให้ตนเข้าไปตัดลูกทุเรียนในสวนได้ เพราะกลัวพ่อจะถูกดำเนินคดี โดยตัดมาได้ 400 กิโลกรัม ทว่าตนไม่ได้ตัดฟรี เขากลับให้ตนจ่ายเงินอีก 101,920 บาท ไม่ยอมให้หักในเงินมัดจำ 2 ล้านบาท 
 
            จากนั้นตนจึงได้นำเรื่องไปแจ้งความเอาไว้เพื่อดำเนินคดี โดยตัวลุงสายัณห์ได้นัดจะจ่ายเงินคืนวันที่ 3 เม.ย. 2567 แต่พอถึงวันจริงกลับมีสายโทรมา อ้างตัวว่าเป็นทนาย บอกว่า เงิน 2 ล้านเขาจะหาจากที่ไหน ให้รอก่อน สุดท้ายตนก็ไม่ได้เงิน ตนทุกข์ร้อนใจมาก เพราะมีลูกน้องที่ต้องเลี้ยงอีก ไหนจะต้องทำธุรกิจอีก ลูกสาวก็ต้องเรียน จึงได้มาร้องเรียนไปที่เพจสายไหมต้องรอด ขณะเดียวกันตอนนี้ตำรวจได้ออกหมายเรียกลุงสายัณห์ไปแล้ว 1 ครั้ง แล้วเขาไม่มา และจะออกหมายเรียกอีกครั้งวันที่ 26 เม.ย. 2567 ถ้าไม่มาอีก เขาจะออกหมายจับ 
 
            ด้าน หยอง ลูกสาวเจ้าของสวนทุเรียน เล่าว่า ยืนยันว่าสวนทุเรียนดังกล่าวไม่ใช่ของพ่อ เป็นสวนทุเรียนของตน ที่ซื้อแยกกับสามีมา ส่วนเรื่องสัญญาที่ผู้้เสียหายเขาทำกับพ่อนั้น ตนไม่ได้รู้เรื่องเลย ไม่เคยรู้มาก่อนว่าคุณหงส์เข้ามาซื้อทุเรียน ตนมาทราบเรื่องอีกทีก็ตอนมีปัญหาแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าพ่อน่าจะคืน เพราะพ่อเขาก็มีสวนทุเรียนของเขา ที่กำลังรอตัดไปขายอยู่ ตนคิดว่าเดี๋ยวเขาจะต้องหาเงินมาคืนแน่ ส่วนในเรื่องรถที่เขาซื้อใหม่ ตนไม่ได้รู้เรื่อง อย่างไรก็ตาม ตนจะช่วยคุยกับพ่อให้ไปเคลียร์ให้กระจ่าง 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าช้ำ เจอ “เจ้าของสวนทุเรียน” เ
 
            ด้าน นิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า คถุณหงส์ติดต่อตนมาตอนแรก บอกตนว่าเขาจะหมดตัว เพราะนอกจากจะโดนสวนโกงแล้ว ยังไม่รู้ว่าจะโดนคนที่เขารับซื้อทุเรียนปรับเงินหรือไม่ เพราะเจ้าตัวต้องหาตลาดเพื่อลงทุเรียนก่อน ความเสียหายมันเกิดเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมสวนทุเรียนดังกล่าว ซึ่งตนมองว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการหลอกลวง เพราะเคยมีคนแจ้งเข้ามาเหมือนกันว่าโดนให้เช่าที่ดินประกอบอาชีพ แต่กลับโดนไล่ที่ เดี๋ยวต้องตรวจสอบกันอีกทีว่าเป็นเจ้าเดียวกันหรือเปล่า
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าช้ำ เจอ “เจ้าของสวนทุเรียน” เ
 
            ฟาก นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน เผยว่า เรื่องนี้ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในวงการทุเรียนเสียหายมาก จะทำให้ลูกค้ากลัวการซื้อแบบนี้มาก ส่วนเรื่องของคดีนี้ มันเข้าข่ายการฉ้อโกง ต้องตรวจสอบว่าที่ดินนี้เป็นของใครกันแน่ และต้องตรวจสอบด้วยว่าทำกันเป็นขบวนการหรือไม่ ต้องดูว่ามีใครเสียหายจากสวนนี้อีกหรือเปล่า อย่างไรก็ตามมันมีพิรุธอยู่ เพราะทำสัญญากับอีกคนหนึ่ง แต่พอจะเข้าไปตัดทุเรียนกลับเป็นคนอื่นมารับหน้า ดังนั้นต้องดำเนินคดีทุกคน 
 
            ส่วนเรื่องรถที่เจ้าของสวนทุเรียนซื้อมาใหม่ ต้องตรวจสอบว่าเขาเอาเงินที่ไหนมาซื้อ ถ้าตรวจสอบพบว่าเกี่ยวกับคดีก็ต้องทำการยึดทรัพย์ไว้ให้หมด 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_HBXCSk-OP8?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง